Festival nghề truyền thống Huế 2017: “Tinh hoa nghề Việt”

Festival Nghề truyền thống Huế 2017 sẽ được diễn ra từ 28/4 đến 2/5. Dự kiến có 13 nhóm nghề và gần 60 đơn vị, cơ sở nghề tham gia với nhiều sản phẩm độc đáo, đa dạng cùng với những hoạt động nghệ thuật sống động, giới thiệu, thao diễn sản xuất và hướng dẫn khách tham quan.

1121

Xem thêm:

Khi đi Huế mùa này bạn sẽ được tham dự Festival nghề truyền thống Huế 2017. Theo BTC, bên cạnh các làng nghề, cơ sở nghề đã đồng hành qua 6 kỳ Festival làng nghề truyền thống, Festival năm 2017 sẽ có thêm nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc, tiêu biểu lần đầu tiên tham gia như làng dệt đũi (Thái Bình), dệt thổ cẩm Mai Châu (Hòa Bình), gốm Mỹ Thiện (Quảng Ngãi), làng nghề sản xuất gốm, thảm lục bình (Vĩnh Long)….

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngoài hai chương trình khai mạc và bế mạc, lễ tế tổ bách nghệ và lễ rước, tôn vinh nghệ nhân, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 sẽ có nhiều chương trình, hoạt động mới, hứa hẹn là điểm nhấn thu hút du khách khi đi Huế. Đặc biệt chương trình Hội tụ bản sắc Châu Á- giới thiệu các bộ sưu tập được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của các nhà thiết kế Châu Á. Lễ hội Áo dài giới thiệu các bộ sưu taaoj của gần 20 nhà thiết kế Huế, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lấy ý tưởng từ tác phẩm hội họa của họa sỹ Huế sẽ diễn ra tại cầu Tràng Tiền…

Đặc biệt, Festival nghề truyền thống Huế 2017 có sự tham gia của thành phố Takayama, thành phố Saijo và Công ty thêu Shuei (Nhật Bản), Công ty TNHH Lục Thuận Đại Từ Sa, thành phố Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

hue.jpg_0Ngoài ra, Chương trình giới thiệu phim và giao lưu các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc và chương trình ca múa nhạc nghệ thuật tại Trung tâm Festival Huế (11 Lê Lợi).

Qua 6 kỳ tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế đã dần khẳng định thương hiệu và uy tín trong lòng công chúng và du khách, cũng như nghệ nhân các làng nghề truyền thống trong cả nước; đồng thời yếu tố quốc tế của Festival đã từng bước được định hình, xây dựng. Hiện nay, UBND thành phố Huế và Ban Tổ chức Festival Chuyên đề Huế 2017 đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị nhằm hướng tới một kỳ Festival thiết thực, hiệu quả và thành công. Nhanh chân đi Huế tham dự Festival Huế lớn nhất trong năm thôi nào