Hà Nội, thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2017

Trong top 10 thành phố ẩm thực hấp thực hấp dẫn nhất thế giới, Hà Nội xếp vị trí thứ 2, sau Tokyo của Nhật Bản, theo bình trọn của tờ Telegraph, Anh.

680

Xem thêm:

Top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử

Những món bún đặc trưng chỉ nghe tên là nhớ về Hà Nội


Theo lời giới thiệu trên trang du lịch của Telegraph, Hà Nội là nơi lý tưởng để thưởng thức nền ẩm thực Việt. Và hãy thưởng thức theo cách của người bản địa với một số món ngon đường phố như bánh mì ăn với paté, dưa leo, rau thơm; phở, cơm tấm và kết thúc bằng món cà phê trứng, có thể uống nóng hoặc lạnh.

Tokyo đứng đầu top 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2017 - Ảnh: Internet
Tokyo đứng đầu top 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2017 – Ảnh: Internet

Trong bảng xếp hạng 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới thì Hà Nội chỉ đứng sau thủ đô của nước Nhật. Tokyo là nơi sở hữu hàng loạt những nhà hàng quán ăn, từ nhà hàng trên những tòa nhà cao chọc trời đến những quán rượu kiểu Nhật với bia và rượu sake, mang đậm hương vị ẩm thực đặc trưng của xứ sở phù tang. Tokyo là nơi có nhiều nhà hàng sở hữu sao Michelin danh giá hơn bất kỳ thành phố nào.

Ẩm thực Hà Nội được biết đến nhiều hơn sau khi hình ảnh TT Obama ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain - Ảnh: Telegraph
Ẩm thực Hà Nội được biết đến nhiều hơn sau khi hình ảnh TT Obama ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain – Ảnh: Telegraph

Vào tháng 6 năm ngoái, Telegraph bình chon 16 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, Hà Nội cũng nằm trong “bảng vàng”. Ẩm thực đường phố Hà Nội được các tờ báo nước ngoài và du khách biết đến nhiều hơn hình ảnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain.

Món bún chả Hà Nội - Ảnh: Internet.
Món bún chả Hà Nội – Ảnh: Internet.

Top 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2017 do Telegraph bình chọn:

1. Tokyo – Nhật Bản

2. Hà Nội – Việt Nam

3. London – Anh quốc

4. Jaipur – Ấn Độ

5. New York – Mỹ

6. Mendoza – Argentina

7. Bologna – Italia

8. Lyon – Pháp

9. New Orleans – Mỹ

10. Bangkok – Thái Lan