Top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử

Thủ đô Hà Nội không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà nó nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực phong phú và độc đáo thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử. Hãy cùng tham khảo và nên ăn thử để không hối tiếc khi đến thủ đô Hà Nội nhé.

1124

Xem thêm: Những món bún đặc trưng chỉ nghe tên là nhớ về Hà Nội

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là một trong top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử. Với nước dùng thơm ngon và đậm đà sẽ mang lại cho người ăn nhiều cảm xúc khi đến Hà Nội. Bánh phở mỏng, dai, mềm và thịt bò được cắt thái lát mỏng, nấu tái chín cho thêm chút hành hoa, chanh, ớt. Bát phở Hà Nội ngon còn tùy thuộc cách nấu gia truyền của từng hiệu phở. Bạn có thể ghé thăm các quán phở trứ danh Hà Nội như phở Sướng ở Đinh Liệt, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư cuối phố Nhà Chung, phở Thìn,…

Bát phở Hà Nội ngon còn tùy thuộc cách nấu gia truyền của từng hiệu phở. Ảnh: Internet
Bát phở Hà Nội ngon còn tùy thuộc cách nấu gia truyền của từng hiệu phở. Ảnh: Internet

2. Phở cuốn Ngũ Xá

Phở cuốn Ngũ Xá cũng là một trong 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử. Bánh phở mỏng nhưng không nát cuốn với thịt bò xào và rau sống. Nước chấm chua cay mặn ngọt và cho thêm vài lát đu đủ ăn ngon miệng. Bạn hãy ghé thăm các quán phở cuốn nổi tiếng ở Ngũ Xá như Hương Mai, Hưng Bền,…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Bánh đúc

Bánh đúc cũng là một trong những món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử. Món bánh đúc ăn nóng hổi có thịt băm, mộc nhĩ và hành được phi thơm thêm vài miếng đậu rán giòn, dai cùng rau thơm đi kèm.

banh-duc-1

4. Bún thang

Bún thang được xem là món ăn truyền thống của người Hà Nội xưa. Bát bún thang vừa vặn cùng với nguyên liệu món ăn cũng khá cầu kỳ với trứng chiên, thịt gà và nấm hương. Nước dùng trong, ngọt và thơm được ninh từ xương gà hoặc tôm.

Bún-thang

5. Bún chả

Bún chả cũng là một trong top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội. Bát bún chả gồm chả thịt lợn nướng vàng ruộm và vài miếng dưa đu đủ ăn cùng bún với rau sống. Đây là món ăn thơm ngon có hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm và hương vị tươi mát của rau.

Đây là món ăn thơm ngon có hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm và hương vị tươi mát của rau. Ảnh: Internet
Đây là món ăn thơm ngon có hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm và hương vị tươi mát của rau. Ảnh: Internet

6. Kem Tràng Tiền

Một trong 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử là kem tràng tiền. Đây là món ăn vặt mà bạn phải thầm thương và ấn tượng hương vị khó quên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận rõ kem tươi ngọt mát và tan ngay trong miệng, còn vỏ quế thì thơm giòn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

7. Cốm Hà Nội

Một trong những món ăn rất ngon khi đến Hà Nội bạn nên thử là cốm Hà Nội. Những hạt cốm xanh non, dẹt, dẻo và thơm ngào ngạt được gói cẩn thận trong lá sen được chế biến thành chè cốm, xôi cốm, chả cốm,…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

8. Lòng nướng phố Gầm Cầu

Lòng nướng phố Gầm Cầu cũng là một trong những món ăn mà bạn nên thử khi đi du lịch tại Hà Nội. Đĩa thịt được trang trí đẹp mắt, bò và nầm ở giữa được tẩm ướp đậm vị cùng rau củ nướng xung quanh. Bạn cho nguyên liệu vào chảo, cho thêm ít bơ để khi nướng sẽ rất thơm phức và hấp dẫn. Nầm bò nướng ăn sần sật, ngọt và ăn cùng bánh mì bơ mật ong nóng, giòn.

da-day-nuong-1360-1416456156
Ảnh: Internet

9. Xôi

Xôi cũng là một trong top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội. Đây là món ăn sáng quen thuộc của người Hà Nội và trở thành món ăn đặc trưng của thủ đô. Một bát xôi nóng thơm phức cùng một ít hành phi giòn rụm sẽ khiến ta ấm lòng. Có nhiều loại xôi để bạn lựa chọn như xôi đỗ xanh, xôi lạc, xôi xéo, xôi chả lạp xưởng,…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

10. Chè Bơ

Chè bơ cũng là một trong những món ăn mà bạn nên thử khi đi du lịch tại Hà Nội. Khi ăn chè bơ bạn sẽ thấy một vị rất đặc biệt với cốt dừa thì thơm ngậy và cả kết cấu mềm mại dễ tan ra trong miệng nữa. Nói chúng, món chè này rất ngon và ổn, giá cả vô cùng hợp lí.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chè bơ cũng là một trong những món ăn mà bạn nên thử khi đi du lịch tại Hà Nội.
Trên đây là top 10 món ăn rất ngon khi đến Hà Nội mà bạn nên thử. Với những chia sẻ nêu trên, chúng tôi hy vọng khi đến Hà Nội các bạn sẽ tìm cho mình và thưởng thức được một số món ăn ngon với giá cả phải chăng nhé. Chúc các bạn ngon miệng!