Rét căm căm, chiều về chị em nhớ rủ nhau qua 5 quán ốc nóng ngon có tiếng ở Hà Nội

Mùa đông Hà Nội có nhiều món ngon, nhưng trong tiết trời đông tê buốt thì một tô ốc luộc nóng hổi với nước mắm chua, cay, mặn ngọt vẫn là món ngon khó chối từ. Chiều đông rét, chị em rủ nhau co ro nhể ốc cho bữa chiều ấm bụng, còn gì thích thú hơn?

1302

1. Ốc Trang Đinh Liệt

Với giá trung bình 50 đến 60 ngàn đồng/ bát ốc, ốc Trang Đinh Liệt được xếp vào dạng quán ốc giá cao so với mặt bằng ốc luộc ở Hà Nội. Tuy vậy người đã quen ăn ở đây đều thừa nhận “đắt xắt ra miếng” khi ốc đều con, luôn rất sạch, béo, nước luộc trong, thơm. Đặc biệt nước chấm của quán được khen nhiều hơn cả khi đủ vị mặn của mắm, vị chua của quất, ngọt của đường hòa lẫn với mùi thơm nồng của gừng và lá chanh, vị cay xè của những lát ớt đỏ tươi.

lupin.luu
lupin.luu
michelle.ip
michelle.ip

Ngày trước, thực đơn của quán ốc Trang có lẽ sơ sài nhất trong các quán ốc với 2 món ốc luộc và ngao hấp dứa, trong đó chỉ tính riêng ốc, mỗi ngày quán tiêu thụ hết khoảng 2 tạ ốc. Như vậy cũng đủ để biết quán có nhiều khách quen đến thế nào. Tuy nhiên, gần đây, quán có bán thêm khoai lang kén, nem rán, tuy nhiên không bán kèm hoa quả như nhiều hàng ốc khác.

cdaphuong
cdaphuong
nofoodphobia
nofoodphobia
ccrreami
ccrreami

Tuy ốc ngon nhưng quán có một số điểm trừ nho nhỏ như quán chật, không có chỗ để xe, phải đi gửi xe ở ngoài. Đặc biệt do đông khách nên vào giờ cao điểm khoảng 5 – 6 giờ chiều phải chờ đồ lâu một chút.

Địa chỉ: 88 Cửa Bắc

Giờ bán: khoảng 14 giờ đến 22 giờ

Giá bán: từ 20 đến 75 ngàn

2. Ốc chị Lệ, Cửa Bắc

Quán ốc chị Lệ là một trong những địa chỉ ăn vặt có tiếng ở khu Ba Đình. Ốc chị Lệ về menu rất phong phú khi có đủ ốc luộc, ngao hấp lại có thêm những biến tấu khác như ngao, ốc xào. Các món ăn vặt cũng phong phú khi đủ cả nem chua rán, hoa quả dầm, bánh mì… để đáp ứng nhu cầu ăn uống của số đông, đặc biệt là học sinh trường Phan Đình Phùng gần đó.

ngocbichng
ngocbichng
hjp_toet
hjp_toet
fuong.quynn_
fuong.quynn_

Dù nhiều lựa chọn, nhưng được khen nhất ở quán vẫn là món ốc luộc và ngao hấp với những con ốc sạch, nước chấm pha vừa vị chua, cay, mặn, ngọt, ăn rất đưa vị. Các món ốc ngao, xào ở đây theo nhận xét ăn cũng rất được, vị đậm đà, tuy chưa thực sự nổi bật nhưng cũng đủ để có cảm giác tròn vị.

meminmun18
meminmun18
gaulonbeo
gaulonbeo

Bên cạnh menu phong phú, quán có một số điểm cộng như quán rộng, có chỗ để xe thoải mái, phục vụ nhanh nên không phải chờ đợi lâu. Về giá cả, đồ ăn của quán có giá từ 20 đến 75 ngàn đồng, trong đó các món ốc mít to, ốc xào có giá trung bình khoảng 70 ngàn/ bát đầy đặn.

Địa chỉ: 88 Cửa Bắc

Giờ bán: từ 14 giờ đến 22 giờ

Giá cả: từ 20 đến 75 ngàn

3. Ốc bà Câm, Tống Duy Tân

Hàng ốc bà Câm ở con phố ẩm thực Tống Duy Tân nổi tiếng là một quán ốc luộc ngon ở Hà Nội. Quán chỉ là một gánh rong, chuyên bán tầm chiều tối, nhưng rất đông khách. Ốc ở đây dù là ốc lẫn hay ốc nhồi đều đồng giá 50.000 đồng/ bát.

11

anhanh_va
anhanh_va

Tuy không phải mức giá rẻ nhưng phải nói là đáng “đồng tiền bát gạo”. Bát ốc đầy đặn, nóng hổi. Có lẽ quán đã ngâm và rửa ốc rất kỹ nên từng con ốc đều rất sạch, ăn giòn và thơm, đặc biệt ốc nhồi béo, ăn đến đâu biết đến đó. Cô chủ cũng rất để ý đến khách để thêm đồ cho hợp lý, vừa ăn. Xét về nước chấm, nước chấm ốc của quán có thể cho đến 8 điểm. Các thứ gia giảm như gừng, sả, lá chanh đều được thêm vào bát nước chấm rất hào phóng.

hhn__
hhn__
nguyen.thuha0609
nguyen.thuha0609
chisam96
chisam96
joycempnguyen
joycempnguyen

Ngoài ra, bạn còn có thể gọi kèm hoa quả, trứng cút lộn, trà đá để ăn kèm. Các món này đều có giá khá phải chăng, giúp bữa ăn vặt của nhóm bạn càng thêm đầy đủ, đã miệng. Tuy nhiên có một lưu ý rằng, cô bán hàng bị câm nên giao tiếp có phần khó khăn. Khi đến ăn và gọi món, bạn nên gọi món từ từ, nói rõ để cô chú bán hàng có thể nhìn khẩu hình, đồng thời có thể chỉ vào món để được phục vụ đúng món.

Hoa quả ăn đến đâu sẽ dầm đến đó.
Hoa quả ăn đến đâu sẽ dầm đến đó.
thch.ht
thch.ht

Địa chỉ: số 5 Tống Duy Tân Thái Hà

Giờ bán: 14 giờ đến 19 giờ

Giá cả: khoảng 50 ngàn/ bát ốc

4. Ốc luộc anh Hói Trần Phú

Đã là dân mê ốc Hà Nội, ắt hẳn phải biết đến danh tiếng của quán ốc anh Hói Trần Phú. Quán này bán đã khá lâu năm, nằm trong ngõ, có tới 2 gian mà cứ mở ra một lát là khách ngồi kín chỗ.

Phương Nguyen
Phương Nguyen
ndl98
ndl98
trangjjo
trangjjo
hik91
hik91
Cao Minh Phượng
Cao Minh Phượng
vanhoaithu
vanhoaithu

Đặc điểm của quán này là ốc béo, rửa kĩ nên sạch, ít sạn, nước chấm thì theo nhiều người là “ngon vô đối, húp cũng được vì quá ngon”. Nhiều người còn khẳng định chính thứ nước chấm sánh đều thơm phức mùi lá chanh, mùi sả, cay nồng vị gừng, vị ớt chính là điểm hút khách nhất của quán.

Menu của quán đơn giản chỉ là ốc to và ốc nhỏ luộc, đi kèm đó là vài món ăn vặt khác như ngao hấp, nem chua rán, bánh bột lọc, xoài dầm. Ngoài ốc, món được khen nhất ở chính là món xoài dầm với những miếng xoài xanh thái vừa miếng, dầm với nước mắm, ớt, khi ăn miếng xoài thấm gia vị vừa chua, vừa cay mà vẫn được độ giòn sần sật, ăn đã miệng vô cùng.

Địa chỉ: Ngõ 34 Trần Phú

Giờ bán: từ khoảng 15 giờ đến 19 giờ

Giá: Từ 40 ngàn/ bát ốc

5. Ốc Oanh, Thái Hà

Ốc Oanh Thái Hà là quán ốc khá nổi tiếng ở Hà Nội, quán nổi vì nhiều lẽ: ốc ngon, ông chủ vui vui lại mang violon ra kéo cho khách nghe, và cái tiếng “quát khách”. Chuyện ông chủ “quát khách” thì người bênh, người chê, nhưng nếu xét về ốc luộc thì ốc ở đây ngon thật.

25

trangjjo
trangjjo

Suốt bao năm qua, thực đơn của quán chẳng có mấy thay đổi. Vẫn là ốc quê thanh cảnh được  lựa kỹ đều tay, ốc mít béo tròn hấp sả chanh thơm ngậy, trứng cút xào me cay ngọt đậm đà… giá chỉ từ 25.000 đồng/bát ốc, nem chua 5.000 đồng/cái.

Có chăng là món nem chua rán ở đây không giống những quán ăn vặt khác, phủ bột chiên xù tròn xoe, nêm gia vị rất đậm đà, do bác Oanh tự tay chế biến. Chỉ tốn vài chục cho đến 100.000 là đủ thỏa mãn cơn đói nhâm nhẩm buổi chiều.

luster.gem
luster.gem
hienmeohen
hienmeohen
pandai_ca
pandai_ca

Điểm trừ của quán này không gian rất nhỏ, thế nên vào giờ cao điểm bàn nọ chưa ăn xong đã có người đứng chờ, thế nên có thể bị “giục khéo”, khó có thể ngồi lâu, khá bất tiện.

Địa chỉ: ngõ 41 Thái Hà

Giờ bán: 14 giờ đến 21 giờ

Giá cả: từ 25 ngàn/ bát ốc