Khám phá Núi Bà Đen – Điểm hẹn của những tâm hồn ưa chinh phục

Núi Bà Đen, nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 11 km, cao hơn 980 m, là đỉnh núi cao và khó chinh phục nhất vùng đất phía Nam. Ngọn núi được biết đến với phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, chùa chiền nguy nga gắn với nhiều truyền thuyết thú vị.

1181
(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Người ta đến núi Bà Đen để leo núi, ngắm hoàng hôn, bình minh, săn mây và còn để thử thách bản thân, kết giao với những tâm hồn đồng điệu khác.

(Ảnh: @dinhvan.94)
(Ảnh: @dinhvan.94)
(Ảnh: @lu.ini)
(Ảnh: @lu.ini)

Để chinh phục núi Bà Đen các bạn có 3 cách di chuyển là: đi cáp treo, dùng máng trượt hoặc đi bộ leo núi.

(Ảnh: @chipham1993)
(Ảnh: @chipham1993)

Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng cách leo núi thì cũng có nhiều cách để chinh phục ngọn núi này. Theo dân phượt truyền tai nhau, Đường cột điện là đường dễ leo và phổ biến nhất. Cạnh đó còn có Đường chùa, là con đường ngắn nhất, nhưng dốc nhất, gồ ghề nhiều đá khó vượt qua. Còn đường dốc Đá Trắng là con đường khó chinh phục nhất, chỉ dành cho những bạn có sức khoẻ tốt, nhiều kinh nghiệm leo núi và đặc biệt là phải có người dẫn đường thạo địa hình. Thú vị nhất là đường Ma Thiên Lãnh, mặc dù là con đường khó đi theo cung đường này rất khó khăn nhưng thú vị các bạn sẽ được trải nghiệm với đúng bản chất của chuyến đi phượt.

(Ảnh: @hauquach)
(Ảnh: @hauquach)
(Ảnh: @hoosnaps)
(Ảnh: @hoosnaps)
(Ảnh: @danicnguyen)
(Ảnh: @danicnguyen)

Nếu đến núi Bà Đen mà chưa ngắm bình minh thì coi như chưa thưởng thức được ngọn núi này. Chính vì vậy mà dân phượt thường chọn cách ngủ qua đêm ở đây để bắt trọn vẹn khoảng khắc mà mặt trời bừng đỏ trên nền trời, phủ những vệt nắng hồng rực rỡ xuống lòng hồ Dầu Tiếng. Theo dân phượt dày kinh nghiệm leo núi Bà Đen, để săn bình minh có mây đẹp thì đêm hôm trước phải có mưa thì mây mới bay bồng bềnh nếu không, buổi sáng chỉ có sương nặng hạt, gió lạnh. Và một “lưu ý nhẹ” là, bạn nên thức dậy sớm để đón bình minh, vì chỉ cần muộn một vài giây thôi, bạn cũng đánh mất khoảnh khắc kì diệu nhất trong ngày của đỉnh núi này.

(Ảnh: @cafe.dang)
(Ảnh: @cafe.dang)
(Ảnh: @nhacuacoffeeholic)
(Ảnh: @nhacuacoffeeholic)

Bên cạnh đó, núi Bà Đen cũng có nhiều điểm tham quan như các ngôi chùa nổi tiếng: chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang…các hang động đẹp: động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà… Bên cạnh tham quan núi Bà Đen, các bạn cũng có thể kết hợp tham quan các điểm gần đó như tòa thánh Tây Ninh (đạo Cao Đài), hồ Dầu Tiếng, tham quan mua sắm tại chợ Long Hoa…

(Ảnh: Fb Nguyễn Duy Tùng)
(Ảnh: Fb Nguyễn Duy Tùng)

Nghe vậy đã đủ thú vị chưa? Năm mới sắp đến rồi, hãy lên ngay một kế hoạch chinh phục “nóc nhà Đông Nam Bộ” để thử thách bản thân, gặp gỡ một vài người bạn mới và lấy cảm hứng cho năm tới nào.