5 quán cafe vừa ấm cúng, vừa đẹp long lanh nên đến ngay trong mùa Giáng sinh

Những quán cafe vốn đã xinh đẹp dưới đây càng trở nên ấm cúng khi được mặc áo lễ hội. Tại đây, bạn sẽ có một góc riêng yên tĩnh, lắng nghe những âm thanh trong trẻo của mùa Giáng sinh.

1699

Không khí Giáng sinh đã ngập tràn trên khắp phố phường, và để cảm nhận trọn vẹn nhất sự ấm áp và an lành của những ngày cuối năm khi du lịch Hà Nội thì hãy ghé qua 5 quán cafe sau, nhâm nhi một tách chocolate nóng trong một ngày giá lạnh, lắng nghe những bản nhạc Giáng sinh ngọt ngào và trong trẻo, tìm cho mình một góc để lặng lẽ ngắm nhìn những ngày cuối năm đang dần trôi qua.

1. Xofa Cafe

Đây là một trong những quán cafe trang trí sớm nhất cho dịp lễ Noel. Nằm trên con phố không ngủ Tống Duy Tân, Xofa cafe nổi bật với những ánh đèn lấp lánh và sắc đỏ xen lẫn xanh của cây thông Noel. Xofa nằm trong một ngôi nhà cổ kính 2 tầng và có khoảng sân vườn khá rộng rãi, đủ không gian để phục vụ cho nhu cầu của mỗi người. Không những thế, quán cafe này còn mở 24/7, nên bạn sẽ chẳng phải lo nếu như không biết ngồi đâu trong một đêm đông lạnh giá.

Processed with VSCO with fp8 preset

Processed with VSCO with fp8 preset

Processed with VSCO with fp8 preset

Processed with VSCO with fp8 preset

Processed with VSCO with fp8 preset

Processed with VSCO with fp8 preset

Với bức tường gạch đỏ nâu ấm cúng, nội thất gỗ mộc và những chiếc ghế sofa êm ái, nếu đã ngồi thì chắc hẳn bạn sẽ chẳng muốn rời đi. Vào những ngày cuối năm, hãy đến đây và thưởng thức một ly trà ấm, trong không gian ấm cúng và lắng đọng này, lắng nghe nhịp thở của cuộc sống và theo dõi thời gian đang trôi chậm dần qua năm mới.

Processed with VSCO with fp8 preset Processed with VSCO with fp8 preset Processed with VSCO with fp8 preset

2. Jouri Dessert & Tea

Jouri Dessert & Tea với tone trắng là chủ đạo, lúc nào cũng đem lại cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng, bình yên và lãng mạn. Nằm trên con phố nhỏ mang tên Khúc Hạo, tách biệt hẳn với sự ồn ào tấp nập bên ngoài, Jouri hiện ra với ngôi nhà màu trắng và cánh cửa gỗ yên bình đến kì lạ.

Processed with VSCO with a9 preset Processed with VSCO with a9 preset Processed with VSCO with a9 preset

Thực ra quán này rất xinh và luôn được decor đẹp mắt. Và vào mùa Giáng sinh, quán càng đáng yêu hơn khi được mặc tấm áo mùa lễ hội. Với cách trang trí không quá cầu kì, chỉ một cây thông nhỏ đặt ở góc sân, vài đồ vật trang hoàng và đèn nhấp nháy, không gian ở Jouri cũng đủ mang một nét xinh xắn và đáng yêu.

Processed with VSCO with a9 preset Processed with VSCO with a9 preset Processed with VSCO with a9 preset Processed with VSCO with a9 preset

Tuy không rực rỡ và ồn ào, nhưng nếu đến đây, gọi một ly chocolate nóng và ăn một chút bánh ngọt trong không gian này, chắc hẳn bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị cho mùa Giáng sinh ngọt ngào và lãng mạn.

3. Trill Rooftop

Trill Rooftop lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác với hai quán cafe ở trên. Đây là một quán cafe nằm trên tầng 26 của một tòa nhà, nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng vẫn được các bạn trẻ lựa chọn cho những ngày cuối năm này. Với không gian siêu rộng, pha lẫn sự hiện đại và cổ kính của châu Âu sẽ cho bạn một cảm giác vô cùng thoải mái và thư giãn.

Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset

Đặc biệt, Trill có khoảng sân lớn để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Ban ngày có thể chưa ấn tượng nhưng đến khi hoàng hôn buông xuống và những ánh đèn đầu tiên của thành phố hiện ra, khung cảnh thay đổi, bạn sẽ vừa choáng ngợp vừa thích thú.

Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset Processed with VSCO with c3 preset

Trill cũng decor khá cầu kì cho mùa Giáng sinh năm nay. Với một cây thông lớn decor những quả bóng nhiều màu, hai chú tuần lộc cùng ông già Noel lung linh và rực rỡ cùng rất nhiều hộp quà sẽ là một góc để bạn tha hồ “sống ảo” đó nhé.

4. Eden Cafe

Eden Cafe là quán cafe nằm ngay cạnh Nhà thờ lớn Hà Nội. Nổi lên gần đây là một quán cafe mang phong cách Bohemian khá độc lạ và thu hút, Eden cũng không quên trang trí cho mình một chút màu sắc của ngày lễ Giáng sinh.

Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset

Quán có lối vào nhỏ nhưng phía trên đầu được trang trí với rất nhiều cây xanh và đèn, nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ có cảm giác như đang ngắm cả bầu trời sao. Vào bên trong là một không gian vô cùng rộng lớn, với những góc rất riêng tư và xinh xắn. Với lối decor bắt mắt bằng những họa tiết đặc trưng của dân du mục, Eden cũng vẫn tràn ngập không khí ấm áp của mùa Giáng Sinh với một cây thông Noel đặt cạnh lò sưởi, với những chiếc nơ đỏ, những quả bóng màu sắc, những chiếc chuông vàng được trang trí tinh tế trên sân thượng.

Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset Processed with VSCO with av8 preset

Vào những ngày cuối năm hối hả, trong những khoảnh khắc thảnh thơi, đến ngồi trên chiếc ghế hoa êm ái, uống một ly trà ấm, lắng nghe tiếng chuông nhà thờ đổ bên tai, bạn sẽ thấy vô cùng bồi hồi và xúc động.

5. Kone Cafe

Đây là một trong những quán cafe mới mở thời gian gần đây nhưng cũng được khá nhiều người yêu thích. Kone nằm ngay đoạn nút giao giữa đường Khâm Thiên và Đê La Thành lúc nào cũng nhộn nhịp người đi lại, với 4 tầng và một góc sân thượng thoáng mát và dễ chịu. Kone được decor một cách rất chăm chút và tỉ mỉ, với phong cách dường như tối giản nhưng không hề bị nhàm chán.

Processed with VSCO with s2 preset Processed with VSCO with s2 preset

Lên tầng hai, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy không khí Noel đang ngập tràn. Cây thông được đặt ngay lối đi lại cùng những giỏ quà xinh xắn, sẽ ngay lập tức cho bạn những bức ảnh “siêu ảo” trong mùa Giáng Sinh này.

Processed with VSCO with s2 preset Processed with VSCO with s2 preset Processed with VSCO with s2 preset

Không gian ở Kone đơn giản nhưng vẫn đem lại cảm giác ấm cúng và tĩnh lặng. Menu đồ uống chưa đa dạng và chưa thực sự xuất sắc lắm, nhưng đây cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những ngày cuối năm này.