Ba gợi ý đón Giáng sinh xa khói bụi thành phố

Tắm suối nước nóng, đi săn băng tuyết hay chụp ảnh ảo giữa núi rừng là gợi ý không tồi cho kỳ nghỉ sắp tới.

131

Tắm suối nước nóng ở Yên Bái

Nếu năm nay, bạn muốn Giáng sinh và năm mới theo cách hoàn toàn mới, không đi biển, không đi nhà thờ hay xuống phố thì có thể cân nhắc gợi ý đi tắm suối nước nóng ở Trạm Tấu (Yên Bái). Đây là địa điểm du lịch đã quá quen thuộc với dân phượt nhưng ít ai ngờ du khách thích hưởng thụ, nghỉ ngơi cũng có thể tới đây. Trạm Tấu có nhiều suối nước nóng nhưng khu vực suối nước nóng khu 5 mới được đưa vào sử dụng, xung quanh có một số homestay xinh xắn, rất lý tưởng cho một kỳ nghỉ lễ “đi trốn cả thế gian”.

1

Homestay Trạm Tấu có vị trí đắc địa, dựa lưng vào đồi, phía trước là cánh đồng lúa xanh, chẳng kém bất kỳ một khu nghỉ đình đám nào. Trong ngày lạnh giá của mùa đông miền Bắc, thả mình xuống làn nước ấm áp tự nhiên chảy ra từ trong núi, sẽ xua tan mệt mỏi, đem tới sự khoan khoái, thích thú. Các khu nhà được xây dựng kiểu nhà sàn thông thoáng. Giá cả phải chăng, phòng tập thể là 300.000 đồng một đêm. Do chưa nhiều người biết đến nên bạn không phải đối mặt với cảnh đông đúc, quá tải ngày nghỉ lễ.

2

Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 32 lên thị xã Sơn Tây, qua cầu Trung Hà, Thanh Sơn, Thu Cúc, tới đèo Khế vào Ba Khe, rẽ trái là vào Nghĩa Lộ. Bạn tiếp tục đi tới thị trấn Trạm Tấu và đi tiếp khoảng 2 km là tới khu suối nước nóng.

Lạc vào thế giới băng giá ở Fansipan

Miền Bắc đang trải qua đợt lạnh sâu với nhiệt độ giảm mạnh, tạo nên hiện tượng băng giá ở Lào Cai, trong đó có Sapa và đỉnh Fansipan. Tuy hiện tượng băng giá không quá mới mẻ ở Sapa nhưng đây là lần đầu tiên du khách được chứng kiến khung cảnh huyền ảo như ở thế giới băng giá tại khu du lịch đỉnh Fansipan. Toàn bộ khu vực cáp, đỉnh núi, cây thông Noel đều phủ một lớp băng lung linh, diệu kỳ, khiến cho bao tâm hồn đam mê sống ảo đứng ngồi không yên. Khu vực rừng Hoàng Liên nhìn từ đỉnh Fansipan cũng phủ lớp tuyết trắng như trời Âu.

Đỉnh Fansipan chìm trong băng giá, ngỡ như trời Tây. Ảnh: Nguyễn Viết Mai
Đỉnh Fansipan chìm trong băng giá, ngỡ như trời Tây. Ảnh: Nguyễn Viết Mai

Tuy hiện tại không phải là thời điểm lý tưởng để đặt phòng ở Sapa nữa do tình trạng quá tải dịp Tết Dương lịch nhưng một số khu homestay cách xa thị trấn vẫn còn phòng. Hơn nữa, khi nghỉ tại đây bạn sẽ không phải đối mặt với sự ồn ào, náo nhiệt quá mức như ở khu trung tâm, thay vào đó là những phút giây nghỉ ngơi, hòa mình vào núi rừng trong kỳ nghỉ xả hơi cuối năm.

Đây cũng là thời điểm sắp đến lễ hội mùa đông Sapa, tổ chức ngày 22-24/12 và 29-31/12. Do đó, nhiều du khách đã lên kế hoạch lên Sapa săn tuyết, đón Giáng sinh và năm mới.

Khu vực cáp treo cũng phủ một lớp băng trắng xóa. Ảnh: Nguyễn Viết Mai
Khu vực cáp treo cũng phủ một lớp băng trắng xóa. Ảnh: Nguyễn Viết Mai

Check in khu studio ngoài trời siêu hot ở Tam Đảo

Hẳn nhiều người từng ít nhất một lần lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Cách Hà Nội khoảng 80 km, du khách hoàn toàn có thể đi xe máy hoặc xe oto gia đình đến Tam Đảo, do đó lượng khách quanh năm ở thị trấn này luôn đông đúc. Ngoài những điểm tham quan đã quá phổ biến nơi đây như Cổng Trời, Thác Bạc, Thiền viện Trúc Lâm… thì bạn đừng quên ghé qua một địa điểm chụp ảnh đang siêu hot thời gian này, đó là khu Cầu Mây, được mệnh danh là studio ngoài trời dành riêng cho những người yêu nhiếp ảnh.

5

Khu Cầu Mây được trồng nhiều loại cây, hoa và cỏ theo quy hoạch phân luống, đi kèm một số cảnh quan nhân tạo như cổng chào, xích đu, cầu mây, con đường lát đá dọc theo bờ lau bồng bềnh, kết hợp hài hòa với khung cảnh thiên nhiên nên khi lên ảnh không bị giả. Một chiếc cầu bằng tre nứa nằm vươn về phía sườn núi, ẩn hiện trong sương khói Tam Đảo khiến du khách ngỡ như lạc vào chốn thần tiên. Vé vào cửa khu vực này rất rẻ, chỉ 10.000 đồng. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể vào thị trấn tham quan, khám phá ẩm thực Tam Đảo và nghỉ lại tại các nhà nghỉ và homestay.

Cầu Mây vươn về sườn núi khiến ta ngỡ như chìm vào tiên cảnh. Ảnh: Lethibichhanh
Cầu Mây vươn về sườn núi khiến ta ngỡ như chìm vào tiên cảnh. Ảnh: Lethibichhanh