4 lưu ý khiến chuyến du lịch Nhật Bản của bạn cực kỳ đáng yêu và ‘dễ thở’

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn đi du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn.

151

Sân bay

4-luu-y-khien-chuyen-du-lich-nhat-ban-cua-ban-cuc-ky-dang-yeu-va-de-th (2)Hầu hết du khách tới Tokyo thường đặt chân đến Sân bay quốc tế Narita. Giá vé taxi vào thành phố khá cao lên tới hơn 3,9 triệu đồng. Để tới trung tâm Tokyo, bạn có thể sử dụng 2 hệ thống đường sắt. Đường sắt cao tốc Narita chạy thẳng đến nhà ga trung tâm Tokyo trong khoảng 60 phút.

4-luu-y-khien-chuyen-du-lich-nhat-ban-cua-ban-cuc-ky-dang-yeu-va-de-th (3)Tàu cao tốc Keisei Skyliner hoạt động trên tuyến đường giữa sân bay Narita và ga Ueno trong 45 phút. Giá vé khứ hồi của hai đường sắt này khoảng 800 nghìn đồng đến khoảng 910 nghìn đồng. Để giảm thiểu chi phí taxi, bạn nên tới trạm dừng chân gần khách sạn nhất.

Xe buýt cao tốc chạy qua nhiều điểm đến ở trung tâm Tokyo, trong đó một số chạy trực tiếp tới các khách sạn lớn. Giá vé xe buýt giống như đường sắt, nhưng xe buýt mất nhiều thời gian để di chuyển từ 90 phút đến 2 tiếng tùy thuộc vào giao thông. Bạn cũng có thể tìm thấy một số xe buýt chuyến đi tới các điểm đến du lịch lân cận như Núi Fuji hay thành phố Nikko.

Khách sạn

4-luu-y-khien-chuyen-du-lich-nhat-ban-cua-ban-cuc-ky-dang-yeu-va-de-th (4)Các thành phố ở Nhật Bản đều có khách sạn hiện đại, không kiểu cách với giá dưới 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) một đêm. Các phòng ngủ có tất cả các tính năng cơ bản. Nhà trọ truyền thống kiểu Nhật hoặc quán trọ thường đắt hơn. Nếu bạn muốn phòng tiêu chuẩn quốc tế, bạn hãy tới khách sạn Hilton, Starwood, hoặc Marriott tại hầu hết các thành phố lớn, cũng như các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nhiều khách sạn còn cung cấp máy giặt chạy bằng xu và máy sấy.

Giao thông vận tải

4-luu-y-khien-chuyen-du-lich-nhat-ban-cua-ban-cuc-ky-dang-yeu-va-de-th (5)Nhật Bản có hệ thống đường sắt rộng lớn. Tuyến đường sắt tốc độ cao Shinkansen nối liền Tokyo và Osaka là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên trên thế giới với vận tốc 210 km/h. Hiện nay hệ thống này đã mở rộng đến hầu hết các thành phố lớn. Dịch vụ trên các tuyến đường khác rất nhanh chóng và thường xuyên. Đi du lịch trên tuyến đường sắt Shinkansen du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bờ biển, núi Phú Sĩ.

4-luu-y-khien-chuyen-du-lich-nhat-ban-cua-ban-cuc-ky-dang-yeu-va-de-th (6)Nếu bạn muốn tới Tokyo, Kyoto, Osaka và Hiroshima bằng tàu bạn hãy mua Thẻ đường sắt Nhật Bản. Loại thẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại. Bạn có thể chọn mua vé thường hoặc vé xanh.

Ăn uống

4-luu-y-khien-chuyen-du-lich-nhat-ban-cua-ban-cuc-ky-dang-yeu-va-de-th (7)Hầu hết các khách sạn tại Nhật Bản đều có nhà hàng nhưng khá tốn kém. Bạn có thể tìm kiếm các nhà hàng có giá cả phải chăng trên TripAdvisor hay sử dụng bản đồ ngoại tuyến, nhờ nhân viên tại khách sạn hỗ trợ.

Hầu như các nhà hàng có một thực đơn bằng tiếng Anh và chấp nhận thẻ tín dụng. Các nhà hàng, quán ăn ở Nhật Bản không có tiền tip hay phí dịch vụ.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng Trung Quốc, Ý, Ấn Độ, Pháp và Đức. Tại các thành phố lớn, bạn sẽ thấy các tòa nhà nhiều tầng có 2 nhà hàng trở lên.