Tới ‘quốc gia hạnh phúc’ Bhutan năm 2018 đừng bỏ lỡ 6 lễ hội rực rỡ sắc màu siêu thú vị

Tới những lễ hội dưới đây bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại "quốc gia hạnh phúc" Bhutan.

315

1. Lễ hội Tshechu Thimphu

toi-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-nam-2018-dung-bo-lo-6-le-hoi-ruc-ro-sac-mau-sieu-thu-vi (2)Thimphu Tshechu là lễ hội phổ biến và lớn nhất của Bhutan. Người dân diện những trang phục đầy màu sắc đổ về thủ đô để tham dự lễ hội. Những màn trình diễn khiêu vũ, hoạt động, trò chơi thu hút đông đảo mọi người.

Lễ hội tổ chức trong 3 ngày từ ngày 10 tháng 8 âm lịch

2. Lễ hội Jambay Lhakhang Drup

toi-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-nam-2018-dung-bo-lo-6-le-hoi-ruc-ro-sac-mau-sieu-thu-vi (3)Jampa Lhakhang Drup được coi là nghi lễ lâu đời nhất và thiêng liêng nhất Bhutan. Vào nửa đêm, một đoàn vũ công nam sẽ đeo mặt nạ, đóng khố và nhảy múa theo nhịp trống rồi mở cổng ngôi đền Jambay Lhakhang. Mewang – lễ hỏa hoạn thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương tới nhảy múa.

Lễ hội tổ chức trong 4 ngày. Nó có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong tháng 10 – 11.

3. Lễ hội Wangdue Phodrang Tshechu

toi-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-nam-2018-dung-bo-lo-6-le-hoi-ruc-ro-sac-mau-sieu-thu-vi (4)Vùng Wangdue Phodrang, trung tâm Bhutan, nổi tiếng với các bài diễn văn và bài hát nổi tiếng. Tới lễ hội Wangdue Phodrang Tshechu, người dân địa phương và hàng ngàn khách du lịch có thể thỏa thích vui chơi, khiêu vũ. Lễ hội có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong tháng 10 – tháng 11 và thường kéo dài 3 ngày.

4. Lễ hội Punakha Drubchen và Tshechu

toi-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-nam-2018-dung-bo-lo-6-le-hoi-ruc-ro-sac-mau-sieu-thu-vi (5)Trong số tất cả các lễ hội ở Bhutan, Punakha Drubchen là lễ hội độc đáo nhất. Lễ hội trình diễn lại trận thắng quân Tây Tạng vào thế kỷ 17 để ăn mừng chiến thắng và vinh danh dân làng đã chiến đấu không mệt mỏi. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội tham gia các buổi biểu diễn khiêu vũ đầy màu sắc và không khí tưng bừng, nhộn nhịp.

Lễ hội kéo dài 3-4 ngày, thường diễn ra vào tháng 2 hoặc 3.

5. Lễ hội Paro Tshechu

toi-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-nam-2018-dung-bo-lo-6-le-hoi-ruc-ro-sac-mau-sieu-thu-vi (6)Một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Bhutan là Paro Tshechu. Tu sĩ và cư sĩ diện trang phục thổ cẩm nhiều màu rực rỡ. Họ hòa vào nhau, nhảy múa và ăn mừng. Các nhà sư đeo mặt nạ đại diện cho các vị thần và diễn lại những câu chuyện huyền thoại và những giai thoại lịch sử.

Lễ hội Paro Tshechu diễn ra trong tháng 3 hay tháng 4 và kéo dài 3-4 ngày.

6. Lễ hội mùa hè Haa

toi-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-nam-2018-dung-bo-lo-6-le-hoi-ruc-ro-sac-mau-sieu-thu-vi (7)Một trong những lễ hội thú vị ở Bhutan là lễ hội mùa hè Haa. Người dân địa phương và khách du lịch đến đây để kỷ niệm văn hóa, di sản, tôn giáo và thể thao của Bhutan. Lễ hội là chủ yếu dành riêng cho những người du mục của thung lũng Haa. Du khách có thể tham gia vào một số hoạt động vui chơi như cưỡi bò Tây Tạng, múa dân gian, và nếm thức ăn.

Lễ hội mùa hè Haa thường được tổ chức trong tháng bảy, hàng năm, kể từ năm 2012. Lễ hội diễn ra trong 2-3 ngày.