Du lịch 30/4 – 1/5 | 6 trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt sẽ không bao giờ chán nếu bạn thử qua 6 trải nghiệm cực thú vị sau đây. Xem và lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch 30/4 - 1/5 sắp tới nhé!

1111

Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng văn thơ, những bức tranh ảnh, vào nghệ thuật, và trong tim mỗi người. Song dù có cố gắng miêu tả thế nào, chỉ khi tự mình đặt chân đến, bạn mới có những cảm nhận thật nhất của riêng mình.

Du lịch Đà Lạt 30/4 là dịp để bạn trải nghiệm và khám phá những nét lãng mạn của thành phố được mệnh danh là Xứ sở ngàn hoa. Trong chuyến du lịch 30/4 – 1/5 sắp tới nếu vẫn chưa chọn được cho mình một điểm dừng chân thì hãy nghĩ ngay đến Đà Lạt nhé! Một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, ít xô bồ để bạn có không gian riêng tư cảm nhận trọn vẹn 6 trải nghiệm đời thường của thành phố mộng mơ này.

1. Dậy sớm ngắm bình minh

du lịch đà lạt
Ảnh: orientalnastya
du lịch đà lạt
Ảnh: Sưu tầm
du lịch đà lạt
Ảnh: hoanganhskda

Đà Lạt lạnh lắm, lên đây chỉ muốn “nướng” thôi. Nhưng bạn sẽ tiếc nếu không bỏ ngay ý nghĩ đó. Hãy thử thức dậy sớm một chút và cảm nhận theo cách của riêng bạn, đón bình minh cùng Đà Lạt.

du lịch đà lạt
Ảnh: Sưu tầm

Một số điểm ngắm bình minh “ngọt ngào” mà bạn nhất định phải thử: Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Cây cô đơn, Suối Vàng…

2. Ở một resort “cực xinh” giữa rừng thông xanh ngút ngàn 

khách sạn đà lạt
Ana Mandara Villas Đà Lạt Resort & Spa. Ảnh: Sưu tầm
khách sạn đà lạt
Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm

Nếu trước đây bạn đã lưu trú tại những khách sạn Đà Lạt sao không thử một lần trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời tại những resort “cực xinh xắn” ở thành phố ngàn hoa này. Đặc biệt, những ngôi biệt thự mang dáng dấp của kiến trúc Pháp cổ xưa sẽ tạo cho bạn một không gian lãng mạn, yên tĩnh giữa rừng thông xanh rì và núi non hùng vĩ mà nên thơ.

khách sạn đà lạt
Bình An Village Dalat. Ảnh: Sưu tầm
khách sạn đà lạt
Swiss-Belresort Tuyền Lâm. Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể tham khảo thông tin các resort “cực xinh” và đặt phòng khách sạn tại Chudu24. Đặc biệt trong dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy liên hệ đặt phòng sớm để nhận được giá tốt.

3. Khám phá khu chợ Đà Lạt

du lịch đà lạt
Ảnh: gemvu_
du lịch đà lạt
Ảnh: ceramicolik
du lịch đà lạt
Ảnh: arturo_vietnam

Sẽ thật phí, nếu bạn ghé Đà Lạt mà không check-in những khu chợ độc đáo ở đây. Hẳn chợ đêm đã quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ yêu Đà Lạt, nhưng đừng quên ghé ngay những khu chợ đặc biệt khác với góc chợ hoa, chợ nông sản hay với khu chợ Mới.

du lịch đà lạt
Ảnh: Tiến Đà Lạt
du lịch đà lạt
Ảnh: juneyang82
du lịch đà lạt
Ảnh: bissphuog

4. Lạc trôi với những vườn dâu xinh xắn

du lịch đà lạt
Ảnh: macypane
du lịch đà lạt
Ảnh: thaoojp_

Vườn dâu là địa điểm “gây thương nhớ” cho rất nhiều bạn trẻ. Không chỉ bởi đây là loại trái đặc trưng ở xứ sương mù mà còn là tọa độ check-in, sống ảo thú vị.

du lịch đà lạt
Ảnh: _andytrann_

Một số địa chỉ vườn dâu bạn có thể ghé ngay: Vườn Dâu Biofresh, Vườn dâu Nhật Đà Lạt, Vườn dâu Hiệp Lực…

5. Dạo một vòng quanh những quán café đẹp

du lịch đà lạt
Ảnh: wowvalerkina
du lịch đà lạt
Ảnh: thaongtt

An Cafe, Mê Linh Coffee, Dalat Train and Villa,… là những thiên đường để bạn hòa mình vào thiên nhiên trong lành nơi phố núi, thỏa sức ngắm những thung lũng xanh, ngắm những cánh đồng hoa trên cao, thưởng thức tách cà phê đậm vị thơm ngon và những món ăn nhẹ sang chảnh trong nắng ấm, để cùng trải lòng mình một ngày với Đà Lạt.

du lịch đà lạt
Ảnh: windmillscoffee

6. Chụp ảnh với “biểu tượng” Đà Lạt

du lịch đà lạt
Ảnh: pmt.13
du lịch đà lạt
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Ảnh: Sưu tầm

Chắc rồi, nếu đi Đà Lạt mà không có nổi 1 tấm ảnh nhìn là biết “chất” Đà Lạt thì coi như bạn đã bỏ qua quá nhiều điều thú vị ở thành phố ngàn hoa. Vì thế, hãy check-in Đà Lạt theo cách của bạn, nhưng chụp đúng điệu với những biểu tượng có 1 không 2 ở đây.

du lịch đà lạt
Quảng trường Lâm Viên. Ảnh: dat_mario
du lịch đà lạt
Nhà thờ con gà. Ảnh: Sưu tầm

Đà Lạt vẫn còn vô số những trải nghiệm thú vị mà mỗi lần đặt chân đến mảnh đất này bạn sẽ lại cảm nhận được một điều rất khác từ xứ sở mù sương.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy để Đà Lạt tạo cho bạn những trải nghiệm mới lạ, để chuyến du lịch của bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ tuyệt vời.