Những “tọa độ sống ảo” nhất định phải ghé thăm khi đến Đà Lạt

Đà Lạt, cái tên đã không còn xa lạ với những ai yêu thích du lịch. Nổi tiếng với thời tiết mát mẻ quanh năm cùng những vườn hoa quyến rũ mọi ánh nhìn, thành phố ngàn hoa còn được biết đến bởi cảnh đẹp ngỡ như ở phương Tây. Nếu có ý định du lịch Đà Lạt mà chưa xác định được “tọa độ sống ảo” đừng quên những địa điểm dưới đây nhé.

626

Trại Mát
Nằm về phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố 7km, Trại Mát nằm ở khu ngoại ô còn mang đậm nét của một Đà Lạt xưa.

ảnh-1-35

Không ồn ào như trung tâm thành phố Đà Lạt, nhịp sống Trại Mát bình dị và mộc mạc. Ở đây, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân cần mẫn trên các vườn rau trải dài khắp sườn đồi tựa như ruộng bậc thang Tây Bắc. Chợ Trại Mát ngay khu trung tâm khá nhộn nhịp vào sáng sớm. Cảnh mua bán, trao đổi hàng hóa nông sản diễn ra tấp nập.

Dinh Đà Lạt
Tọa lạc trên độ cao 1.550 m với rừng thông bao quanh, King Palace 1 (còn được biết đến với tên gọi Dinh 1) được một triệu phú người Pháp tên là Robert Clément Bourgery xây năm 1929. Sau đó, vua Bảo Đại mua lại và biến thành tổng hành dinh của mình trong thời gian ông làm quốc trưởng (1949-1955).

nh-2-44-600x420

Nơi đây còn lưu giữ lại những vật dụng từ thời vua Bảo Đại như chiếc điện thoại khác với tai nghe và mic nói riêng biệt, máy nghe nhạc đĩa than, kệ lò sưởi, giá sách,.. Bên cạnh đó, Dinh còn có 2 khu nhà phụ, một nằm ở ngay cổng vào và một khu nằm phía sau dinh chính. Tất cả đều mang đậm phong cách châu Âu rất thích hợp cho những ai muốn “sống ảo”.

nh-3-29-600x400

Làng Cù Lần
Tới đây du khách có một câu hỏi lớn đó là tại sao Làng lại mang tên là Cù Lần? Ngôi làng nhỏ xinh này được lấy tên từ một loài cây cù lần mọc xen kẽ ở núi rừng nơi đây, đồng thời cũng xuất phát từ con cù lần – loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ.

nh-4-21-600x399

Đến làng Cù Lần du khách sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, thơ mộng với những sắc màu xanh mướt của núi rừng, của những con đường nhỏ phủ đầy sắc hoa vào mùa xuân và mùa thu và còn được tham gia các hoạt động ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên hay tham gia các hoạt động teambuilding như: thả diều, săn gà rừng, bắt cá suối, leo núi, chèo bè…

Nhà thờ Domaine de Marie
Nhà thờ Domaine de Marie, hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào – đồi Mai Anh) là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn (Filles de la charité de saint Vincent de Paule) – một tu hội nữ tu có mặt tại Việt Nam từ năm 1928.

nh-6-15-600x419

Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu thế kỉ XVII, lối kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt bởi được xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số vật phụ gia khác. Nhà thờ Domain de Marie là nơi sinh sống và làm việc của các Nữ Tu Bác Ái, họ đan áo len lạnh, bán cho du khách vào tham quan nơi đây.

Lữ tấn Inn
Lữ Tấn là căn nhà để ở và chia sẻ với các bạn như một lữ quán, khách sạn nhỏ, nằm ở trung tâm thành phố Đà lạt. Dù ở vị trí lý tưởng có thể đi bộ đến Hồ Xuân Hương và Chợ Đà lạt, Lữ Tấn vẫn êm đềm, yên tĩnh vì nằm trong ngõ tách khỏi đường chính Trần Hưng Đạo, gần khách sạn Palace.

lu-tan-innĐến với Lữ Tấn Inn, bạn sẽ được đón chào không phải chỉ nhờ vào những căn phòng đẹp, mà còn vào cả căn nhà cùng phong cách sống đặc trưng trong một không gian đã được thiết kế rộng thoáng, ấm áp và tinh tế, giữa cỏ và hoa.

Ga Đà Lạt
Được xây dựng hơn 80 năm trước, ga Đà Lạt là nhà ga cổ ở Việt Nam và có kiến trúc đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới. Nơi đây được du khách nước ngoài biết đến là một nhà ga cổ xưa và thuộc loại đẹp ở Đông Nam Á vẫn còn sót lại. Chính vì thế, nhà ga thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

ảnh-9-7

Hiện tại, tuyến đường sắt vận chuyển đã dừng hoạt động nhưng vẫn còn phục vụ khách du lịch. Đó là tuyến Thành phố Đà Lạt đến Trại Mát có độ dài 7 km. Trên tuyến này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng của thành phố, tham quan chùa Linh Phước, thị trấn Trại Mát.

Langbiang

Đến với Langbiang, bạn sẽ được nghe kể về chuyện tình đầy cảm động của chàng K’Lang (người dân tộc Lát) và người con gái tên Howbiang (người dân tộc Chil). Hơn nữa bạn còn được khám phá cảm giác chinh phục các đỉnh núi dãy LangBiang bằng nhiều cách khác nhau như đi xe jeep, đi bộ, leo núi bằng dây hay đi dù lượn,..

nh-11-1-600x338
Nhà thờ Con Gà
Nhà Thờ Con Gà (Nhà Thờ Chánh Tọa) nằm tại số 16 Trần Phú, Đà Lat, Lâm Đồng, Việt Nam – là một trong những con đường lưu thông chính của thành phố Đà Lạt. Người dân thường gọi là nhà thờ Con Gà vì thấy trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn, còn tên chính thức của nhà thờ là “Nhà thờ chánh tòa Thánh Nicôla Bari”, đây là nhà thời lớn nhất tại Đà Lạt là một nhà thờ công giáo ở Việt Nam, đồng thời là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa nhất do người Pháp để lại.

ảnh-12

Ngôi nhà thờ con gà gắn liền với số phận của Đà Lạt, gắn liền với cuộc đời của hàng ngàn giáo dân công giáo và cả những người nhân dân.

Thung lũng Tình Yêu
Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất Đà Lạt (Lâm Đồng), cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Nơi đây được coi là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất Đà Lạt (Lâm Đồng).

nh-13-600x320

Thung lũng Tình yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh, sinh động với những cánh buồm nhấp nhới trên hồ. Những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo có thể đưa khách lên đồi hoặc dẫn đến tận đỉnh núi Langbiang thấp thoáng trong mây.

Làng Đất Sét
“Ngôi làng đất sét” nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m² là công trình của anh Trịnh Bá Dũng, còn được người dân Đà Lạt gọi là “đại gia điên khùng và lì lợm”. Kiến trúc lạ mắt này hiện là sản phẩm mới của du lịch Đà Lạt, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách gần xa. Ngôi nhà đất của anh Dũng dựa lưng vào núi, hướng mặt ra hồ. Bốn mặt tường phía ngoài là những hình ảnh gửi gắm cái nhìn về văn hoá, về nhân sinh, về tình yêu Đà Lạt.

nh-15-600x400Ma rừng lữ quán
Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt là một những địa điểm du lịch còn khá xa lạ với du khách đi đến tham quan nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa. Nơi đây mang lại cho du khách những cảm giác thư thái, gần gũi đến lạ thường. Tọa lạc tại khu rừng Đạ Nghịt của huyện Lạc Dương, Ma Rừng Lữ Quán hiện lên trước mắt du khách với những vẻ đẹp lạ thường từ bàn tay của con người kết hợp một cách hài hòa, độc đáo với thiên nhiên.

nh-16-600x310

Những căn nhà được bài trí gọn gàng, sạch sẽ mang tên rất ngộ nghĩnh như : Ngôi Nhà Tím, Ngôi Nhà Vàng,… với giá cả rất phải chăng, phù hợp với các bạn phượt thủ đam mê khám phá thiên nhiên. Ngoài ra, nơi đây còn phục vụ du khách những bữa cơm mang đậm phong cách Tây Nguyên, du khách có thể thưởng thức được Rượu Cần hay các món thịt rừng nướng với hương vị đặc biệt.