Du lịch 30/4 – 1/5 về miền Tây – thưởng ngoạn mùa trái chín

Tầm tháng 4, tháng 5 là những vườn trái cây miền Tây Nam Bộ rục rịch vào mùa. Trái cây đúng vụ thì mới ngon ngọt và đạt chất lượng. Bạn hãy lên kế hoạch thưởng ngoạn mùa trái chín miền Tây vào dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 này nhé!

3688

Bạn đã biết được lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 2017 chưa, năm nay được nghỉ lễ 3-4 ngày tùy theo công việc của bạn đấy. Bạn nào chưa đi miền Tây thì tranh thủ đợt này tranh thủ đi luôn nhé, tháng này các vườn trái cây đã vào mùa.

Miệt vườn Mỹ Khánh (Làng du lịch Mỹ Khánh, Phong Điền – Cần Thơ)

Đây là miệt vườn rộng trên 4 ha nằm giữa chợ nổi Cái Răng và Phong Điền với hơn 20 loại cây trái, hoa kiểng và nhiều loại động vật. Đến miệt vườn Mỹ Khánh, du khách sẽ cảm nhận sự ấm áp và thanh bình của không gian, vị ngọt ngon của cây trái, thưởng thức đặc sản tại nhà hàng. Trái cây tươi ngon như mận, bưởi, ổi, xoài, vú sữa, quýt, cam… với giá cả bình dân, du khách tha hồ mua sắm về làm quà du lịch Cần Thơ cho người thân ở thành phố.

-> Xem thêm: khách sạn Cần Thơ

Làng du lịch Mỹ Khánh - Ảnh sưu tầm.
Làng du lịch Mỹ Khánh – Ảnh sưu tầm.

Vườn cây trái Vĩnh Kim (Châu Thành – Tiền Giang)

Vườn trái cây Vĩnh Kim là một trong hai vườn trái cây nổi tiếng ở Tiền Giang. Vườn trái cây Vĩnh Kim mang sự mộc mạc, tĩnh lặng, xanh tươi yên bình của miệt vườn sông nước.

Nhắc đến địa danh Vĩnh Kim phải nhắc đến vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim với những trái căng, vỏ mọng, vị ngọt ngào thơm ngon. Ngoài thương hiệu vú sữa nổi tiếng này, đến Vĩnh Kim bạn cũng có cơ hội thưởng thức những loại trái cây độc đáo khác như sầu riêng, bưởi, quýt,… trong chuyến du lich 30/4 1/5 này.

-> Tham khảo: Khách sạn Tiền Giang

Vú sữa Lò Rèn. Ảnh sưu tầm.
Vú sữa Lò Rèn. Ảnh sưu tầm.

Miệt vườn Cái Mơn (Chợ Lách – Bến Tre)

Xứ miệt vườn trái cây nổi tiếng ở huyện Chợ Lách, quanh năm khí hậu ôn hòa, có đủ loại trái cây ngon nổi tiếng như sầu riêng, chôm chôm, bưởi, xoài, nhãn, mận… Riêng bưởi da xanh Hai Hoa, sầu riêng cơm vàng sữa hạt lép Chín Hóa trồng ở nơi đây thật không nơi nào có thể sánh bằng. Bạn có thể đi trong 2 ngày để khám phá thêm các món ẩm thực hấp dẫn của Bến Tre.

-> Xem thêm: khách sạn Bến Tre

Miệt vườn Cái Mơn - Ảnh sưu tầm.
Miệt vườn Cái Mơn – Ảnh sưu tầm.

Miệt vườn Vĩnh Long

Vĩnh Long từ lâu nổi tiếng với các vườn cây ăn trái sai quả, bốn mùa xanh lá, trái chín ngọt ngào. Vĩnh Long có giống bưởi Năm Roi Bình Minh nổi tiếng. Xứ sở của những chùm chôm chôm Bình Hòa Phước được xem là ngon nhất cả nước. Mùa thu hoạch chôm chôm vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Vùng miệt vườn này còn nức tiếng với cam sành Tam Bình vừa to, vừa có vị ngọt thanh tao. Ngoài ra còn có sầu riêng (Ri 6, Chín Hóa), quýt đường, xoài (Hòa Lộc, Cát Chu)…

Xoài cát Hòa Lộc - Ảnh sưu tầm.
Xoài cát Hòa Lộc – Ảnh sưu tầm.

Một số vườn trái cây ở các tỉnh thành khác

Miệt vườn Lái Thiêu (Bình Dương)

Nằm cách TP HCM khoảng 20 km, được tạo nên bởi dòng sông Sài Gòn chảy về tới huyện Thuận An và chia thành hai nhánh, vườn trái Lái Thiêu là vựa cây trái của các loại sầu riêng, mít tố nữ, sapoche, mãng cầu…thơm ngon. Du khách đến với vườn trái, được tự tay hái quả, chọn những trái ngon và có thể nghỉ lại trên những chiếc võng đung đưa trong vườn. Du khách có thể đi và về trong ngày.

Măng cụt Lái Thiêu - Bình Dương. Ảnh sưu tầm.
Măng cụt Lái Thiêu – Bình Dương. Ảnh sưu tầm.

Vườn trái cây Trung An (Củ Chi)   

Cách thành phố Hồ Chí Minh 40km, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, TP. HCM là một trong những địa điểm thưởng thức trái cây tươi, ngon và gần nhất cho những ai muốn cuối tuần tranh thủ nghỉ ngơi và vịn cành hái trái. Ngoài tham quan, thưởng thức những loại trái cây chín tới, thơm ngon, bạn còn có thể làm cần thủ trong những chiếc chòi lá mát rượi hay nhấm nháp những thức ăn tươi ngon, đậm vị. Vườn trái này có thể đi và về trong ngày.

Vườn trái cây Trung An - Củ Chi. Ảnh sưu tầm.
Vườn trái cây Trung An – Củ Chi. Ảnh sưu tầm.

Miệt vườn Long Khánh (Đồng Nai)

Nổi bật với những vườn chôm chôm chín đỏ hai bên đường, nếu thích, bạn có thể dừng lại bất kỳ ở vườn nào, hỏi mua chôm chôm hay tham quan những cây măng cụt sai trái, sầu riêng trĩu quả, mãng cầu thoảng hương bên trong. Miệt vườn này có thể đi và về trong ngày.

Vườn chôm chôm Long Khánh - Đồng Nai. Ảnh sưu tầm.
Vườn chôm chôm Long Khánh – Đồng Nai. Ảnh sưu tầm.

Miệt vườn Nam Nhi (Lâm Đồng)

Nam Nhi là tên gọi khác của xã Hà Lâm, Đạ Huoai, Lâm Đồng, trên tuyến đường Sài Gòn – Đà Lạt. Ngoài những vườn chôm chôm trĩu quả, ở đây còn trồng xen lẫn các loại cây khác như mít, sầu riêng, dâu. Bạn có thể vào vườn cắm trại và thưởng thức các loại cây trái trong vườn.

Vườn mít Tố Nữ sai trĩu quả. Ảnh sưu tầm.
Vườn mít Tố Nữ sai trĩu quả. Ảnh sưu tầm.

Dat phong 30/4 giá tốt tại Chudu24 – 1900 5454 40.