Ngôi làng Yêu Quái bí hiểm ở Đài Loan

Bên cạnh những con phố sầm uất sôi động, Đài Loan còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính và đầy chất huyền bí như ngôi làng Yêu Quái này.

1227

Xem thêm: Ngôi làng bát quái kỳ lạ ở Trung Quốc

Nằm cách thành phố Đài Trung hơn 40 phút đi xe, làng Yêu Quái nằm tách biệt khỏi sự ồn ào của đô thị nơi đây, ngôi làng được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với những với những bức tượng quái vật dễ thương và đèn lồng đỏ treo ở khắp nơi. Làng nằm ngay cửa khu rừng Chitou thuộc huyện Nantou, vẻ đẹp của cảnh quan cùng sự kỳ lạ của kiến trúc ngôi làng đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho các gia đình đến nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và yên bình.

ngoi-lang-bi-hiem-dai-loan-2
Con đường trong làng Yêu Quái

Bên cạnh đó, khách du lịch cũng không khỏi tò mò, ngạc nhiên trước các câu chuyện dân gian về sự ra đòi của ngôi làng kì quái. Có rất nhiều câu chuyện lý giải về việc hình thành ngôi làng này nhưng phổ biến nhất vẫn là câu chuyện cảm động về tình bạn gắn bó của hai người đàn ông.

Một người ở Đài Loan (Trung Quốc) và một người ở Nhật Bản. Hai người bạn quen nhau trong chiến tranh, đến khi hòa bình lập lại, người bạn Nhật quay về nước. Vì nhớ tới người bạn tại Đài Loan, ông quyết định mở tiệm bánh và lấy tên bạn đặt cho tiệm của mình. Thế nhưng không may, hỏa hoạn xảy ra, tiệm bánh bị cháy. Nghe tin dữ, người bạn ở Đài Loan dốc hết tiền của mình gửi sang giúp đỡ. Để đáp lại tình cảm, người bạn ở Nhật Bản gửi những bức tượng gỗ đặc trưng của nước mình tới Đài Loan để làm quà.

Tác phẩm điêu khắc
Tác phẩm điêu khắc

Họ vẫn giữ tình bạn rất đẹp như thế tới khi mất, chỉ tiếc rằng họ không được gặp nhau lần cuối. Theo di nguyện của cha, các con của người bạn tại Đài Loan (Trung Quốc) đã xây dựng ngôi làng theo phong cách Nhật, dùng món quà người bạn Nhật đã tặng để làm phong cách trang trí cho ngôi làng.

Không gian yên tĩnh trong ngôi làng
Không gian yên tĩnh trong ngôi làng

Mỗi tháng ngôi làng này đón hơn 200.000 lượt du khách đến tham quan. Đi dọc theo ngôi làng khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều món quà dễ thương được làm thủ công. Các nhà hàng quán ăn cũng phong phú không kém những khu đô thi, và đặc biệt, chúng được đặt tên theo các loại Yêu Quái của Nhật Bản. Nếu đến đây, du khách nên thử món bánh mỳ “mèo cắn người”, vừa ăn vừa được xem các người thợ làm bánh, sẽ thú vị lắm đấy!

Không gian yên bình, người dân mến khách, ẩn chứa nhiều điều thú vị để khám phá, nếu đến Đài Loan, hãy dừng chân ở ngôi làng Yêu Quái này, chắc chắn sẽ mang lại những cảm giác vô cùng đặc biệt!