Chuyến đi Đài Loan mùa hoa anh đào rực rỡ chỉ với 8,5 triệu đồng

Chi phí chuyến đi không lớn nhưng Chang Mi, nàng MC sinh năm 1990, đã có những trải nghiệm ăn, chơi mùa hoa anh đào đẹp 'rụng tim'.

886

du lịch đài loan

Chang Mi là cái tên quen thuộc trong giới du lịch bụi. Cô nàng biên tập viên sinh năm 1990 sống tại Hà Nội luôn là người đón đầu những xu hướng du lịch mới nhất, viết review rất “có tâm” đi kèm nhiều hình ảnh minh họa đẹp, khiến không ít người xem qua là muốn “xách ba lô lên và đi”.

du lịch đài loan

Đưa Đài Loan vào danh sách phải chinh phục năm nay, Chang Mi lên kế hoạch tới địa điểm đang rất hot này đúng mùa hoa anh đào nở. Thời tiết những ngày tháng 3 khá thuận lợi cho việc ngắm hoa anh đào dưới ánh nắng chan hòa của thành phố Đài Bắc.

du lịch đài loan

Địa điểm đầu tiên mà cô nàng 9X lựa chọn đó là vườn quốc gia Yangmingshan – môt trong những nơi tuyệt nhất để ngắm hoa anh đào ở Đài Loan. Chang Mi chia sẻ: “Nếu đến Đài Bắc vào mùa xuân – mùa của hoa anh đào – các bạn không nên bỏ qua địa điểm Yangmingshan. Đây là vườn quốc gia vô cùng rộng lớn, cảnh sắc, khí hậu, núi rừng rất thích. Đứng thở thôi mà thấy như phổi sạch hẳn ra”.

4

Từ Đài Bắc, bạn đi MRT đến ga Jiantan station. Tại đây, du khách có thêm các sự lựa chọn để tham quan các khu vực khác nhau của công viên. Chang Mi lựa chọn xe số 215, là tuyến xe sẽ đưa bạn đến những rặng cây anh đào đang độ nở rộ nhất.

5

Ngoài ra, công viên Yangmingshan còn có tuyến tham quan suối khoáng nóng ở xe bus số 215. Đường lên núi khá hiểm trở, quanh co, chống chỉ định với những người say xe.

du lịch đài loan

Khi lên tới nơi, khung cảnh thơ mộng chẳng kém gì đảo Jeju (Hàn Quốc) với bãi cỏ dài bạt núi đồi, gió lồng lộng, khí hậu mát mẻ trong lành.

du lịch đài loan

Việc di chuyển ở Đài Loan rất thuận tiện, bạn nên chọn đi tàu điện ngầm, với các chỉ dẫn rõ ràng, dễ hiểu, có thể đi tới hầu hết các điểm du lịch. Chang Mi sử dụng loại thẻ easycard có thể đi được cả bus và MRT, nạp tiền khi hết, phù hợp với du khách.

du lịch đài loan

Khung cảnh làng cổ Cửu Phần một ngày mưa. MC 9X hơi nuối tiếc vì ghé qua địa danh nổi tiếng này vào một ngày mưa phùn, sương mù và khá lạnh nên không ngắm được cảnh sắc nơi này. Bù lại, bạn sẽ không phải đối mặt với cảnh tượng đông đúc ngày thường.

du lịch đài loan

Đến Đài Loan, bạn không thể bỏ qua các món ăn bởi đây chính là thiên đường ẩm thực đường phố ở châu Á. Chang Mi cũng là một tín đồ ăn uống nên trong bài chia sẻ trên trang cá nhân, cô nàng tư vấn rất kỹ càng nên ăn món gì, bao nhiêu tiền, ăn ra sao. Một trong những điểm không nên bỏ qua là cửa hàng Ding Tai Fung ở tháp Taipei 101. Nơi này lúc nào cũng đông nghẹt khách du lịch và bạn thường xuyên phải xếp hàng lấy phiếu.

du lịch đài loan

Xứ Đài chính là xứ sở của những loại trà sữa ngọt thơm mát lạnh. Chang Mi đã thử nghiệm một số thương hiệu trà ở đây và đều mê mẩn: “Uống cốc trà sữa là thơm vị trà trong miệng, trân châu thì dẻo mềm dai ngọt thanh. Uống mấy cốc cũng không ngấy. Bọn mình chỉ tìm đến mấy thương hiệu nức tiếng ở Đài đó là Tenren, Lattea… với những vị trà đặc trưng nhất”.

du lịch đài loan

“Hãy chắc chắn là các bạn phải ăn bằng được món mì bò Yong Kang gần ga Dongmen nhé. Hôm đầu tiên bọn mình tìm để ăn. Không tìm được nên đã bỏ cuộc, ngày cuối quay lại và đã tìm ra, mừng vui khôn xiết. Đây là cửa hàng mì gia truyền từ năm 1963, sợi mì tươi ngon, nước dùng đậm vị, miếng thịt bò to đùng mềm, ngọt. Hãy gọi bò gân với thịt miếng nhá, đừng gọi gân không sẽ bị ngấy. Quán này mở từ 11h đến 21h nhưng từ sớm rất đông khách rồi. Bọn mình đi sớm nên không phải xếp hàng. Giá một bát khoảng 150.000 đồng”, Chang Mi viết.

du lịch đài loan

Đài Loan rất nổi tiếng với các loại hoa quả, trong đó bạn nhất định phải thử quả na khổng lồ này. Có 2 loại na có mắt và na gai, khi ăn vị giống na Việt Nam nhưng ngọt thanh hơn, thịt dày hơn, hạt nhỏ hơn, thơm hơn. Na gai ăn phải bố miếng và ngọt đậm vị hơn. Một quả khoảng hơn một kg.du lịch đài loan

Ngoài ra, Đài Loan còn có rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn khác như đá bào xoài, dim sum, gà gán, bánh bột mì rán…

14

Chang Mi tiết lộ chi phí khá bất ngờ, chỉ với chi phí 8,5 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm. Vé máy báy khoảng 3,2 triệu đồng, khách sạn cho 5 ngày 4 đêm là 2 triệu một người, chi phí đi lại và ăn uống là 3,3 triệu đồng. Nàng biên tập viên kết luận: “Với câu hỏi, Đài Loan, nên đi hay không. Câu trả lời của mình là đừng đi một lần mà phải đi nhiều lần nhé các bạn”.