4 ngày 3 đêm vi vu Đài Loan “hết công suất” chỉ mất 7 triệu đồng

Dù chuyến đi khá ngắn nhưng nhờ chịu khó "dậy lúc tinh mơ, về khi tối muộn" mà 4 cô gái trẻ đã kịp du lịch rất nhiều điểm đến nổi tiếng ở Đài Loan.

576

Xem thêm: 


Cơn sốt du lịch Đài Loan kéo dài từ 2016 đến giờ vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Và sau khi đã trải qua 4 ngày, 3 đêm đến đây, tôi thực sự đã hiểu lý do. Chúng tôi đến Đài Loan vào khoảng giữa tháng 2, lịch đi ngắn nhưng cũng đủ để có những trải nghiệm khó quên.

du lịch đài loan

Ngày 1: Hà Nội –  Đài Bắc – Ximending

Chúng tôi xuống đến sân bay Đào Viên tại Đài Bắc vào lúc 6 giờ 30 chiều, khá muộn bởi như thế là cho chuyến đi ngắn ngày. Đã vậy khi di chuyển về khách sạn do tắc đường nên đến 8 giờ tối, nhóm mới tới khách sạn.

Cũng may, chúng tôi ở tại Houze Hostel, vốn cách trạm MRT khoảng 2 phút đi bộ nên di chuyển khá thuận lợi. Ý thức rõ là thời gian không nhiều nên ổn định chỗ ở cả nhóm tranh thủ di chuyển đến chợ đêm Ximending ngay.

du lịch đài loan

Không hổ danh là điểm đến luôn tấp nập của Đài Bắc, phố xá tại đây vẫn rất nhộn nhịp dù đã 11 giờ tối, thậm chí sẽ có những góc bạn được chiêm ngưỡng những nghệ sĩ đường phố biểu diễn ảo thuật, ca hát.

du lịch đài loan

du lịch đài loan
Miếng gà rán to như… cái mặt ở Ximending

Ngày 2: Làng mèo, làng cổ Jiufen, chợ đêm Raohe

Ngày thứ 2, sau khi thưởng thức bữa sáng truyền thống của Đài Loan tại nhà hàng Fu Hang Dou, chúng tôi mua vé tàu tới ga Ruifang để đến nhiều điểm khác nhau. Tại ga Ruifang, cả nhóm mua vé tàu chạy cả ngày kiểu hop on hop off (kiểu vé mua một lần là tự do lên xuống các điểm) của tuyến Pingxi. Hoạt động nổi tiếng trên tuyến tàu này là việc thả đèn trời ước nguyện tại đường ray xe lửa ở làng cổ Shifen.

du lịch đài loan

Trên cung Pingxi này, bạn có thể dễ dàng di chuyển để ghé thăm làng mèo dễ thương hoặc đi ngắm thác nước ở Shifen. Tuy nhiên, những nơi này lúc nào cũng tràn ngập khách du lịch, nếu muốn có không gian riêng và thanh bình hơn thì nên ở lại Pingxi thong thả ngắm cảnh.

du lịch đài loan
Làng mèo.

du lịch đài loan

du lịch đài loan
Đồ ăn ở Pingxi

Đường đến làng cổ Jiufen ngược lại so với hướng Shifen. Hãy chuẩn bị tâm lí trước vì bạn sẽ có nguy cơ đứng tàu, đứng bus suốt thời gian di chuyển vì quá đông, tuy vậy Jiufen vẫn là điểm đến xứng đáng để đi.

du lịch đài loan
Làng cổ Jiufen từ trên cao
du lịch đài loan
Jiufen bắt đầu lên đèn

Hoạt động chủ yếu ở Jiufen là ăn và ngắm cảnh. Đây là nơi tạo cảm hứng cho bộ film nổi tiếng Sprited Away, bạn nên coi film trước để mường tượng cảnh vật. Thời điểm đẹp nhất là khi phố lên đèn, tuy nhiên đó cũng là lúc các đoàn du lịch đến rất đông.

du lịch đài loan
Thời điểm đến juifen đẹp nhất là khi hoàng hôn xuống và ngôi làng nhỏ lên đèn rực rỡ.

Lời khuyên là bạn nên bắt đầu di chuyển từ Jiufen xuống trạm bus lúc 6h30 chiều vì bạn sẽ phải xếp hàng đến lượt lên xe trở về Đài Bắc. Nếu xuống muộn sẽ phải chờ rất lâu. Hoặc nếu không thể chờ đợi xe buýt, bạn sẽ được mời gọi đi taxi về Taipei main station với giá 300 TWD một người.

du lịch đài loan
Một góc sau trong khi chờ đợi chuyến tàu về Ruifang

Từ Jiufen về, dù đã thấm mệt nhưng không muốn phí thời gian nên cả nhóm tiếp tục ghé Raohe, một trong những chợ đêm nổi tiếng khác bên cạnh Xinmending hay Shilin. Ở đây dĩ nhiên là đầy đủ các món ăn đường phố tiếng tăm của Đài Loan. Và ăn ở chợ bao giờ cũng là gợi ý đáng tham khảo khi đi du lịch.

du lịch đài loan

Ngày 3: Công viên Đường Minh Sơn, Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Công viên Đường Minh Sơn chỉ là một khu vực nhỏ trong quần thể vườn quốc gia Yangmingsan. Khung cảnh tại đây thay đổi theo tháng, đặc biệt rực rỡ vào cuối tháng hai đến tháng tư với mùa hoa anh đào, trà my và hoa ly ly. Bọn mình đi đúng vào thời điểm hoa nở nên tha hồ đắm chìm trong cảnh thiên nhiên rực rỡ.

du lịch đài loan

du lịch đài loan
Đường Minh Sơn hoa nở rất đẹp.

Điểm đến tiếp theo chính là Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, một địa điểm không thể bỏ qua tại Đài Bắc. Bạn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị về kiến trúc cũng như lịch sử tại đây. Từ 9 giờ sáng, cứ 1 tiếng, đài tưởng niệm lại đổi gác một lần, nếu nán lại đủ lâu, bạn sẽ được chứng kiến.

du lịch đài loan

Một điểm đến khác cũng vô cùng thú vị đối với những cô nàng yêu động vật như chúng tôi trong ngày thứ 3 này chính là vườn thú Taipei. Quy mô và thiết kế của vườg thú cực kì đáng yêu và hấp dẫn, tại đây bạn có thể ngắm nhìn những chú gấu trúc, kaola dễ thương thường chỉ thấy trên tivi. Thời gian tham quan ở đây có thể từ tiếng rưỡi đến hai tiếng, nên sắp xếp đến trước 3 giờ vì lượt vào cuối cùng là 4 giờ, và tầm giờ đó mấy con thú cũng đi ngủ hoặc chui vô chuồng kín rất khó nhìn. Giá vé vào vườn thú là 60 TWD.

du lịch đài loan

du lịch đài loan

Sau cả một ngày dài di chuyển và hoạt động thì không gì tuyệt bằng thưởng thức món dim sum ngon nổi tiếng ở Din Tai Fung (trong tòa tháp 101). Thời gian chờ đợi vào giờ cao điểm (giờ ăn tối của các đoàn tour) thì bạn có thể sẽ phải chờ đợi từ 40 phút đến một tiếng, tuy nhiên với chúng tôi hoàn toàn xứng đáng. Bữa ăn ở Din Tai Fung tiêu tốn của cả nhóm khoảng 1,1 triệu đồng, tính ra khá mềm cho một bữa ngon.

du lịch đài loan

Nếu vẫn còn chưa thỏa mãn cơn đói, bạn hoàn toàn có thể thẳng tiến tới chợ đêm Shilin để thỏa ước nguyện ăn đồ chợ đêm, uống trà sữa tại Đài Loan.

du lịch đài loan

du lịch đài loan

Ngày cuối: Núi Voi, bảo tàng Cố Cung

Đối với những bạn trẻ thích núi non thì Đài Loan chính là thiên đường của họ vì ở đây có rất nhiều ngọn núi từ thấp đơn giản đến mức độ cao khó hơn. Một trong những ngọn núi nổi tiếng là điểm đến ưa thích thứ hai trên Tripadvisor chính là Núi Voi, nơi bạn có tầm nhìn cao ngang tòa tháp 101. Núi Voi hoàn toàn chỉ là những bậc thang đi lên, chỉ trong vòng tầm 20 phút để tới được chân tảng đá để bạn trèo lên ngắm nhìn toàn cảnh Taipei.

du lịch đài loan

Khoảng thời gian còn lại trong ngày trước khi chào tạm biệt Đài Loan bạn nên ghé thăm một trong những bảo tàng nổi tiếng không chỉ ở riêng Đài Bắc mà còn trên thế giới. Đó chính là bảo tàng Cố Cung (National Palace Museum). Nơi này có thể nói là thiên đường đối với những ai học tiếng Trung Quốc muốn tìm hiểu rõ cội nguồn thú vị của ngôn ngữ này.

du lịch đài loan

Nếu còn thời gian bạn cũng nên ghé qua ngôi chùa Long Sơn. Ngôi chùa này là di tích cổ cấp thành phố, cũng là thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở Đài Bắc.

Hành trình 4 ngày 3 đêm đến Đài Bắc của chúng tôi hết khoảng 7 triệu/ người cho tất cả chi phí vé máy bay, ăn, ở. Dù hơi tiếc vì đi quá ngắn ngày nhưng tôi biết rắng mình sẽ còn quay lại đây để khám phá nền văn hóa thú vị, những món ăn ngon và cảnh sắc tuyệt vời của Đài Loan.

*Lưu ý khi du lịch Đài Loan:

– Vé máy bay, nếu bay từ Hà Nội và ca­­nh đợt vé rẻ để đặt nếu đi hai chiều 0 đồng thì tổng chi phí vé khứ hồi chỉ tầm 2,5 triệu.

– Nên đặt phòng ở khu trung tâm. Nếu săn kĩ trên các trang chuyên book phòng, giá phòng không quá đắt. Như chúng tôi ở một hostel gần Ximending với giá phòng chỉ khoảng 350 ngàn/ đêm.

– Nên nghiên cứu kĩ về các line MRT hay xe bus để di chuyển tiết kiệm. Mỗi ga tàu đều có các bản đồ line tàu để bạn tha hồ nghiên cứu.

– Ăn uống ở Đài Loan dễ ăn chủ yếu rán nướng cay chút nhiều hạt tiêu. Đồ ăn đường phố nhìn chung hợp túi tiền, đi càng đông (như nhóm tôi đi 4) càng có cơ hội được ăn thử nhiều món.

– Nên check thời tiết trước trên mạng để chuẩn bị quần áo cho phù hợp với thời tiết.