Bãi biển Krabi – Thiên đường biển mới nổi “hot hòn họt” của du lịch Thái Lan

Hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật cùng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bãi biển Krabi hứa hẹn sẽ là một điểm đến hot nhất năm 2017 của du lịch Thái Lan.

1138

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-1

Krabi là một trong những tỉnh phía Nam của Thái Lan, nơi đây vẫn còn giữ cho mình những nét nguyên vẹn của vẻ đẹp hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, nước biển màu ngọc bích, trong xanh đến tận đáy và đặc biệt là những bờ biển dài với bãi cát trắng mịn màng. Khoảng thời gian đẹp và thích hợp nhất để tới Krabi là từ giữa tháng 11 tới tháng 4 năm sau.

Hành trình Việt Nam – Bangkok – Krabi

Xuất phát từ 2 thành phố lớn là TP HCM hoặc Hà Nội, bạn có thể chọn đặt vé rẻ khứ hồi các hãng như Air Asia, Jetstar, Vietjet, Thai Airways…đến Bangkok Thái Lan. Sau đó, đặt các hãng như Thai Airways, Nok Air hay Air Asia cho chặng bay từ Bangkok đến Krabi. Để bay chuyến Bangkok – Krabi, bạn sẽ tới sân bay Don Muang thông qua xe buýt miễn phí giữa hai sân bay.

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-2

Riêng hãng Air Asia có dịch vụ nối chuyến, cho phép bạn nối chuyến từ TP HCM đi Krabi, quá cảnh tại sân bay Don Muang mà chỉ cần 1 lần mua vé, không cần thị thực quá cảnh. Nếu chọn đi hãng khác, bạn sẽ đáp tại sân bay quốc tế Suvanabhumi.

Hiện nay đã có rất nhiều chuyến xe buýt từ Bangkok đến Krabi phục vụ nên bạn không cần lo lắng nhiều về vấn đề phương tiện khi xuống sân bay. Khi đã đặt chân đến sân bay quốc tế Krabi, bạn có thể bắt taxi hoặc các phương tiện khác để vào trung tâm thành phố, khoảng cách tầm 15 km, khoảng cách từ sân bay đến Ao Nang là 40 km.

Tuktuk ở AoNang chỉ là một chiếc xe máy, gắn 1 thùng xe và chứa được tầm 3 - 4 người.
Tuktuk ở AoNang chỉ là một chiếc xe máy, gắn 1 thùng xe và chứa được tầm 3 – 4 người.

Tại Ao Nang bạn nên thuê xe máy, giá thuê xe máy cũng tương đương ở Việt Nam, khoảng 150.000 – 200.000 đồng. Xe máy giúp bạn lượn vòng quanh khám phá và thưởng thức các quán ăn lề đường của người dân, sẽ rẻ hơn.

Krabi có gì vui?

Thiên đường biển mới nổi của Thái Lan không hề thiếu thú vui cho bạn. Bạn có thể thỏa sức ngắm hàng trăm hòn đảo nhỏ khắp vùng biển Andaman thông qua các phương tiện thịnh hành như ca nô lớn và thuyền gỗ mũi vuông hoặc chèo kayak trên sông đến vịnh Bóng Ma để khám phá những báu vật khảo cổ học…

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-4

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-5

Bên cạnh đó, bạn còn tha hồ “ngụp lặn” trong hồ Emerald của Sa Morakot – khu rừng nhiệt đới ở tầng đất thấp duy nhất tại Thái Lan nằm trong khu dự trữ sinh quyển Khao Pra Bang Khram với mức giá “bơi” khá “bình thường” là 200 baht (140.000 đồng/vé người lớn), còn trẻ em chỉ có 100 baht (70.000 đồng/vé).

Đặc biệt, những vách núi đá vôi dựng đứng với góc nhìn đẹp “chết người” tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang sẽ khiến bạn có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới khác khi đặt từng bước chân leo lên, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-6

?

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-8

Ở Krabi cũng có rất nhiều tour tham quan đảo đi bằng ca-nô lớn, ngồi trên boong. Bạn có thể tham khảo các tour Phi Phi, Hong Island, 4 đảo và vịnh Phang Nga để lên kế hoạch chi tiết và đặt tour trước cho yên tâm.

Đừng quên ghé thăm các khu chợ tại địa phương để sở hữu những món đồ kỷ niệm độc đáo, cũng như thưởng thức những món ăn vặt trứ danh nơi đây. Và không thể bỏ qua ẩm thực địa phương bản địa của vùng này như cà ri cá chua và tôm tẩm bột ớt chiên, cơm chiên hay tom yum…

Nếu có điều kiện thì nên thưởng thức các món ăn ở nhà hàng Lae Lay Grill, nơi được mệnh danh là “best view in Ao Nang”, giá cả tuy hơi chát nhưng bù lại thức ăn rất ngon và vị trí vô cùng đẹp.

bai-bien-krabi-thien-duong-bien-moi-noi-hot-hon-hot-cua-du-lich-thai-lan-10

?

Lưu ý:

– Thuê khách sạn hoặc phòng ngủ tập thể dorm tại đây sẽ có giá rẻ hơn nhiều nơi. Có khá nhiều hotel hay resort ở khu trung tâm Ao Nang. Bạn nhớ đặt phòng trước, bởi đến thuê phòng trễ sẽ bị tăng giá.
– Nếu đặt vé nối chuyến các bạn nhớ “căn” thời gian cho chuẩn để không bị lỡ chuyến bay.
– Ở sân bay Krabi có quầy shuttle bus (xe buýt trung chuyển luân phiên), đặt vé 105.000 đồng chạy hơn 20 km đến dọc bãi biển Ao Nang. Nếu đi xe tuk tuk ở Krabi, bạn nên hỏi giá và thỏa thuận trước kẻo bị “thách giá” nhé!
– 10 baht quy đổi tiền Việt gần bằng 7.000 đồng.
– Hiện nay có khá nhiều tour tham quan Krabi với mức giá và chất lượng khác nhau, bạn nên nghiên cứu kỹ và đặt qua email trước ở Việt Nam.