Thiên đường đảo đẹp phát sốt cho dịp lễ 30/4 – 1/5 không đi tiếc hùi hụi!

Nếu bạn đã bắt đầu thấy chán Nam Du bởi nơi đây càng ngày càng đông đúc và ồn ào, sao không thử đến đảo Hòn Sơn Kiên Giang 1 chuyến! Chốn thiên đường mới toanh này chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

732
hoangson95
hoangson95

Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái (vì lúc trước có nhiều rái cá sống ở đây), thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. Được biết đây sẽ là điểm đến thu hút các bạn trẻ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

joannazhenng
joannazhenng
tranthithuyhoa
tranthithuyhoa
h_quochuy
h_quochuy

Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh rì cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại, không gian yên tĩnh và thoải mái thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng.

Thời điểm thích hợp đi đảo Hòn Sơn
Vì du lịch đảo nên một điều hết sức quan trọng bạn cần lưu ý là nắm được tình hình thời tiết ở Kiên Giang, tránh đi vào thời điểm có bão vì rất khó để bạn tham quan khám phá. Để chuyến đi vừa đảm bảo tiêu chí vui và an toàn, bạn nên đi vào khoảng tầm tháng 5 đến tháng 12 vì mùa này tôm, mực, ghẹ ngon mà giá lại rẻ nữa.

hanlam98
hanlam98
pingngu
pingngu

Tàu ra đảo Hòn Sơn
Mỗi ngày có hai chuyến tàu từ cảng Rạch Giá ra Hòn Sơn, xuất phát lúc 8h15 mỗi ngày. Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên đặt chuyến xe lúc 12h đêm hôm trước, đến bến xe Rạch Giá khoảng 6h sáng, đi xe trung chuyển ra bến tàu mất 30 phút. Đến bến tàu đặt vé, rồi dạo quanh khu đó kiếm chỗ ăn sáng, thư giãn trước khi lên tàu. Như vậy vừa tiết kiệm được tiền khách sạn, vừa không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu ở nơi khác thì bạn cũng lưu ý đến bến tàu sớm hơn giờ tàu chạy một tiếng để đặt vé.
Tốt hơn hết là nên gọi điện trước cho hãng tàu để đặt vé. Các bạn có thể tham khảo các hãng tàu Ngọc Thành, Đức Trung, Thanh Tú,… để đặt vé.

tinnguyen.16
tinnguyen.16
suri249
suri249
binbin.do
binbin.do

1. Tàu Thanh Tú
• Lộ trình: 01 chuyến/ngày
• Thời gian hành trình: trung bình 3 giờ 30 phút
• Phòng vé/ điện thoại 0773.868619
Tàu chạy sớm nhất (khoảng 8h15) nhưng theo kinh nghiệm thì nên đến bến tàu sớm hơn, vì ngày lễ đông khách, khi tàu đủ khách thì có thể chạy sớm hơn dự định. Vé tàu 90.000 đồng bạn có thể mua ngay trên nhà chờ của bến tàu hoặc cứ xuống tàu ngồi đợi, lúc soát vé thì trả tiền vẫn được.

bao.tu
bao.tu

2. Tàu Đức Trung
• 01 chuyến/ngày
• Thời gian hành trình: trung bình 3 giờ 30 phút
• Phòng vé/ điện thoại 0773.254256
Xuất bến khoảng 8h30, sức chứa ngang tàu Thanh Tú. Giá vé 90.000 đồng
3. Tàu Ngọc Thành
Đây là tàu cao tốc, giá vé là 140.000 đồng, chạy mất 1 giờ 30 phút
Ngọc Thành: 0773691888
4. Superdong: 0773877742

Phương tiện di chuyển đến Kiên Giang
1. Xe giường nằm Phương Trang, giá vé 170.000 đồng. Số điện thoại ở TP HCM 08.38.309.309, Ở Rạch Giá là 077.3691.691. Có xe trung chuyển đưa các bạn xuống tận cảng Rạch Giá để lên tàu.
2. Ngoài ra có thể đi xe gường nằm Việt Đức (nội thất giống xe Phương Trang), điện thoại ở TP HCM là 0985515151, ở Rạch Giá 0773873557. Điều bất tiện là chiều TP HCM về Rạch Giá xe này chỉ chạy ban ngày.

Địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở đảo Hòn Sơn
Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng. Thả mình vào làn nước trong xanh và vắng người, ngắm những rặng dừa dọc bờ biển đong đưa theo gió, hít thở không khí biển trong lành, mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy mình hòa nhập trọn vẹn với thiên nhiên.

joannazhenng
joannazhenng
b.t.h.h
b.t.h.h
hannah_vthanh
hannah_vthanh
imdannnn
imdannnn

Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi, trong đó Ma Thiên Lãnh là đỉnh cao nhất với độ cao 450 m so với mực nước biển. Đường lên Ma Thiên Lãnh khá dễ dàng vì chính quyền địa phương đã đầu tư làm hàng ngàn bậc thang để thay thế những con đường mòn đầy sỏi trước kia. Tuy nhiên nếu là người ít vận động thì Ma Thiên Lãnh cũng sẽ khiến bạn hụt hơi vì độ dốc.

natchan113
natchan113
cuong333
cuong333

Theo truyền thuyết ngày xưa, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, xung quanh lại có cảnh đẹp non nước hữu tình nên các nàng tiên trên trời thường thường tụ tập vui chơi ở đây mỗi lần hạ giới. Nơi đây được gọi là Sân Tiên.

lee.hoai
lee.hoai

Qua thời gian con người bắt đầu đến đây khai phá. Thỉnh thoảng cũng có những tu sĩ tìm đến Sân Tiên để tu thiền, họ ẩn cư trong một hang đá có khắc dòng chữ “Mai Dương Kiếm Pháp”, trong hang có đầy đủ vật dụng: bàn ghế, giường, tủ sách… làm hoàn toàn bằng cây rừng. Cuộc đời, tính tình và cách hành xử của những người này được người dân truyền miệng với những câu chuyện nửa hư nửa thực, tạo nên một màu sắc liêu trai huyền bí bao trùm lên đỉnh núi này. Một lần đến và nghe từ chính miệng người dân địa phương kể lại, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên.

miseole
miseole

Bỏ qua những câu chuyện đó, khi lên tới đỉnh ngồi trên vách đá nhìn trời biển bao la bên dưới, nhìn đàn khỉ chuyền cành, những giống chim lạ sà xuồng trước mặt, bao nhiêu mệt nhọc, ưu phiền đều tan biến.

Ở đâu trên đảo Hòn Sơn
Do hòn đảo chưa phát triển mạnh về du lịch nên chưa có nhiều nhà nghỉ trên đảo, tại đây bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách thuê các phòng trọ bình dân ở hoặc thuê lều để cắm trại qua đêm trên biển.

do108664
do108664
bap_non_non
bap_non_non

Ăn gì trên đảo Hòn Sơn?
Hòn Sơn Rái chưa phát triển du lịch, tuy nhiên, trên đảo có không ít quán ăn với giá mềm, chế biến ổn. Nếu tiết kiệm, bạn có thể mua hải sản ở chợ rồi tự chế biến. Các món bạn nên thưởng thức tại đây là cá ba thú chiên tươi, mực nướng, cá rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng. Đêm trên Hòn Sơn không đông vui náo nhiệt lắm. Bạn có thể đi bộ từ nhà trọ ra cầu tàu ăn uống, hóng mát. Ngoài lựa chọn vui chơi đêm trên đảo, bạn có thể thuê tàu ra biển đi câu mực với giá 500.000 đồng/chuyến, chở được khoảng 5 người.

terawhuynh
terawhuynh
enti.vn
enti.vn