8 biển đảo lý tưởng dịp nghỉ lễ 30/4 cho người mê xê dịch

Lễ này gợi ý đến bạn 8 vùng biển đảo hoang sơ để bạn khám phá quậy tưng, selfie ngàn tấm sống ảo lễ này nhé.

499

1. Bình Ba, Cam Ranh:

Để đến đảo Bình Ba, các bạn có thể đi máy bay đến sân bay Cam Ranh, hoặc đi tàu tới ga Nha Trang, rồi thuê xe máy để đi lên cảng Ba Ngòi khoảng 60 km, theo đường biển Bãi Dài – sân bay Cam Ranh. Từ cảng Ba Ngòi ra Bình Ba có 2 cách: đi cano (giá 100.000 đồng một vé, thời gian khoảng 20 phút, có nhiều chuyến), đi tàu bình thường (35.000 đồng, đi gần 1 tiếng).

Tàu thường ra Bình Ba có một số chuyến:

– Ba Ngòi – Bình Ba: 7h, 10h, 13h30, 16h.

– Bình Ba – Ba Ngòi: 5h, 9h, 12h30, 16h30 chiều.

Lưu ý: Có 2 cảng Ba Ngòi. Bạn hỏi người dân ra cảng để đi du lịch Bình Ba. Họ sẽ chỉ rất nhiệt tình.

1 2

2. Vĩnh Hy, Ninh Thuận:

Để đi Vĩnh Hy, cách tiết kiệm đi tàu hỏa từ TP HCM ra, tối đi – sáng tới, sau đó thuê xe máy ở Phan Rang chạy về Vĩnh Hy khoảng 30 km. Bạn nhớ ghé thăm Hang Rái trên đường đi nhé.

3

3. Bình Tiên, Ninh Thuận:

Từ vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể đi tiếp ra Bình Tiên. Đây là một trong các cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

Trên đường đi có nhiều bãi biển nhỏ. Bạn có thể dừng lại để cắm trại, tắm biển. Lưu ý, hãy thu dọn rác sau khi bạn rời đi.

4

4. Cù Lao Chàm, Quảng Nam:

Để đến được Cù Lao Chàm, đầu tiên các bạn phải có mặt ở Tp.Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng, các bạn có thể thuê xe máy, hoặc đi xe bus hoặc taxi để đến với đô thị Hội An cổ kính.

Từ biển Cửa Đại (Hội An), có nhiều cách để tới Cù Lao Chàm, cano tốc độ cao (giá 200.000 đồng khứ hồi), hoặc thuê thuyền của ngư dân làm tour trọn gói. Nếu bạn vừa tiết kiệm lại muốn trải nghiệm cũng có thể đi ra đảo theo những chuyến tàu chợ, chuyên chở rau củ quả phục vụ sinh hoạt trên đảo, với giá vé 30.000 đồng một lượt.

5 6

5. Đầm Môn, Khánh Hòa:

Đầm Môn là một bãi biển tuyệt đẹp nằm trên cung đường phượt ra điểm cực Đông của Việt Nam. Nếu bạn phượt đến cực Đông, chỉ cần đi qua đồi cát tầm 4 km là tới.

Bãi Đầm Môn rất đẹp và hoang sơ. Bạn có thể cắm trại nghỉ ngơi tại đây, và sau đó đi tham quan cực Đông, ngắm ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam.

7 8

6. Lý Sơn, Quảng Ngãi:

Để tới đảo Lý Sơn, nhanh nhất là bạn mua vé máy bay từ Hà Nội hoặc Tp.HCM, ra sân bay Chu Lai (cách cảng Sa Kỳ 50 km) rồi di chuyển tiếp. Ngày nào cũng có chuyến bay.

Từ sân bay Chu Lai có các xe bus miễn phí về Tp.Quảng Ngãi. Đến bến xe Quảng Ngãi, bạn đi xe bus số 3 để đến cảng Sa Kỳ (20 km, giá vé 15.000 đồng). Ngoài ra, bạn có thể đi các nhà xe trung chuyển và mua vé tàu luôn từ các nhà xe này.

9 10

7. Nam Du, Kiên Giang:

Để tới Nam Du, bạn có thể chia làm 2 chặng đường.

– Chặng 1 từ Sài Gòn – Rạch Giá: Đi xe đò hoặc xe máy, các hãng xe có tiếng (nên đặt trước 1 tuần để có chỗ nằm tốt). Hoặc bạn mua vé chuyến 23h, xuất phát từ bên xe Miền Tây (bến xe có chỗ gửi xe máy qua đêm), tới Rạch Giá lúc 6h. Bạn thuê xe ôm hoặc đi xe trung chuyển ra bến tàu cao tốc để lên tàu.

– Chặng 2: Rạch Giá – Đảo Lớn (thuộc quần đảo Nam Du): Đi ra bằng tàu cao tốc, xuất phát lúc 8h15, mỗi ngày chỉ chạy một chuyến, giá vé 220.000 đồng một người. Tàu cao tốc không chạy vào ngày biển động trên cấp 5, có thông báo trước khi tàu chạy 2 tiếng. Nếu đã tới Rạch Giá nhưng không thể ra Đảo Lớn, bạn có thể đi Hòn Sơn chơi. Sau khi tới Đảo Lớn, bạn thuê tàu của ngư dân để tham quan các đảo nhỏ, giá cả thỏa thuận.

11 12

8. Phú Quốc, Kiên Giang:

Để tới đảo Phú Quốc, cách nhanh nhất là bay thẳng từ Tp.HCM ra Phú Quốc. Tuy nhiên, giá vé khá cao.

Ngoài ra, bạn có thể đi tàu từ Rạch Giá tới Phú Quốc. Tới nơi, bạn hãy thuê xe máy đi xung quanh các bãi biển nổi tiếng như Rạch Tràm, Bãi Sao, Bãi Dài… hoặc thuê cano để đi tham quan các đảo xung quanh.

13 14