Những chốn vui chơi sát Sài Gòn cho người không muốn đi xa dịp 30/4

Trong bán kính khoảng 100 km, bạn và gia đình có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ ngắn ngày đang tới gần.

679

Xem thêm:


Du lịch 30/4 – 1/5, nhiều người có xu hướng chọn những điểm du lịch cận thành phố, vừa không phải đi xa, vừa tiết kiệm được chi phí nhưng lại có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn bên những người thân yêu. Nếu ngại đến những điểm du lịch đông đúc, bạn có thể tham khảo những chốn vui chơi sát Sài Gòn sau đây để chuẩn bị cho những ngày nghỉ lễ sắp tới nhé!

1. Zenna Pool Camp – Vũng Tàu

Nằm trên địa bàn xã Phước Tỉnh, giáp ranh thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Zenna Pool Camp cách chợ Long Hải 2 km, cách chợ Phước Tỉnh 500 m và cách Sài Gòn khoảng gần 3 tiếng chạy xe.

du lịch sài gòn

Tọa lạc gần Đường Ven Biển, khu cắm trại này rộng đến 6,5 hecta được bao bọc bởi rừng dương quanh năm lộng gió. Tới đây, du khách chỉ cần đi vài bước chân là đã thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh hay tham gia những hoạt động như: cắm trại, đốt lửa trại, tắm biển, sinh hoạt tập thể trên bãi biển hoặc dưới tán dương.

Biển ở đây vắng, sạch và có thể tắm được. Toàn bộ khu trại thiết kế kiểu mới, có cả lều gỗ, lều vải phong cách nghệ thuật khá teen, lên ảnh rất ảo diệu. Buổi tối đến đèn trong khu cắm trại được bật sáng, rực rỡ nguyên cả một khu, tha hồ bày các bàn tiệc BBQ bên bãi biển lộng gió nô đùa cùng bạn bè với những trò chơi trên biển.

Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô riêng, bạn còn có thể kết hợp tham quan một vài địa điểm nổi tiếng khác của Long Hải như: Dinh Cô, núi Minh Đạm, đèo Nước Ngọt, ruộng muối… Chi phí cắm trại trong ngày là 50.000 đồng còn qua đêm là 80.000 đồng một người, giá vé hồ bơi là 40.000 đồng, thuê lều là 150.000 đồng một người. Bạn có thể mua set BBQ hải sản 300.000 đồng hoặc mua hải sản bên ngoài và thuê bếp giá 100.000 đồng.

2. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long – Đồng Nai cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6 km nên rất thuận tiện cho du khách TP HCM đi lại trong 4 ngày nghỉ lễ.

du lịch sài gòn

Được ví là “Hạ Long thu nhỏ của phương Nam”, Bửu Long có núi cao, hồ rộng, ngôi chùa trên núi, đi kèm với các công trình nhân tạo thích hợp cho việc chụp ảnh ảo diệu. Công viên có một vườn hoa hồng, một vườn hướng dương và một vườn salvia tím ngắt cùng với một cây cầu bắc qua hồ, trang trí bằng những chiếc ô đầy sắc màu treo cao.

Hồ Long Ẩn đem lại không khí trong lành cho cả khu du lịch, mang vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể đạp vịt, đi dạo quanh hồ, cho cá ăn… hay có thể vãn cảnh chùa Bửu Long, chùa Hang men theo con đường lên núi. Các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, đu dây, đạp vịt, câu cá, bơi lội. Các hoạt động cắm trại, tiệc đêm, lửa trại… cũng là những trải nghiệm thú vị.

Hoạt động cắm trại qua đêm theo nhóm đông người có phụ thu là khoảng 80.000 đồng – 90.000 đồng/người. Phòng nhà nghỉ là 140.000 đồng phòng thường, phòng máy lạnh là 200.000 đồng – 250.000 đồng/đêm, có tivi, tủ lạnh mini.

3. Khu du lịch Hodota

Khu nghỉ Hodota tọa lạc ở ngã ba tiếp giáp Bình Châu, Hồ Tràm và Hồ Cốc, trong khu vực biển Suối Ồ – Sông Lô, Bình Châu, Bà Rịa, Vũng Tàu nên bạn còn có thể kết hợp tham quan và khám phá rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng lân cận.

du lịch sài gòn

Là khu nghỉ dưỡng có giá khá cao so với mặt bằng chung nên bạn có thể tận hưởng nhiều tiện nghi nghỉ dưỡng khá khang trang, phù hợp cho gia đình đi chơi ngắn ngày. Có khá nhiều không gian được thiết kế đặc biệt để bạn tha hồ sống ảo với những khuôn hình đẹp và ấn tượng. Cảnh trí khá thoáng đãng, hoang sơ, không bị cảnh đông đúc, ồn ào, bạn sẽ có những giây phút bình yên trên bờ cát trắng mịn màng cùng những rặng phi lao thấp thoáng sau cồn cát biển.

Bạn đừng quên hòa mình dưới làn nước biển trong xanh mát lành Suối Ô. Ở bãi biển này, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: chèo thuyền kayak, thuyền phao, đu dây zipline hay câu cá thư giãn. Đặc biệt, bên cạnh khu nghỉ có giá cao cấp, bạn có thể thuê lều gỗ để ngủ lại qua đêm ven biển, khu vực này được thiết kế đẹp và lãng mạn.

Để đến với Hodota, nếu xuất phát từ  TP HCM, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách với giá vé khoảng 150.000 đồng/lượt. Gia đình tự lái xe cũng rất tiện, không quá xa.

4. Khu du lịch Suối Mơ Park

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ chỉ cách trung tâm TP HCM khoảng 100 km. Đây là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi dịp cuối tuần, lễ tết.

du lịch sài gòn

Suối Mơ là điểm du lịch lý tưởng mới đang được nhiều người tìm đến. Hàng chục dòng suối nhỏ chảy ra từ trong vách núi cùng hội tụ về một vùng trũng toàn đá và cát, tạo nên một hồ nước tự nhiên rất đẹp.

Công viên được ví như thiên đường biển trên rừng với dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m2. Nước suối từ các mạch nước ngầm, len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh và khá trong nên có thể nhìn thấy cả đám rong mọc lên từ dưới nước.

Ngoài tham quan, chụp ảnh, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động cắm trại, tiệc BBQ… Giá vé vào cổng là 40.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng đối với trẻ em. Bạn không được mang đồ ăn vào nhưng bên trong có nhiều nhà hàng với giá chấp nhận được, đồ uống có giá tầm 15.000 – 35.000 đồng, còn bữa ăn chính thì dao động trong khoảng 70.000 – 300.000 đồng tùy món lẩu, chiên, xào, nướng…

5. Khu du lịch Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM khoảng 70 km.

du lịch sài gòn

Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM khoảng 70 km. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên nằm dọc theo một con suối nhỏ, không gian mát rượi, tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách… Khung cảnh hoang sơ ở đây khiến du khách liên tưởng tới những con thác ở Tây Nguyên.

Tới đây bạn có thể thưởng thức trái cây, tham quan phong cảnh thác Đá Hàn. Sau đó, bạn có thể chọn một nhà chòi ven bờ suối bất kỳ để nghỉ ngơi, hoặc tổ chức cắm trại, dựng lều trong vườn trái cây, bãi cỏ, vườn thông. Giá ở đây cũng khá phải chăng, khoảng 150.000 đồng – 250.000 đồng một phòng 2 người ở, 250.000 đồng – 400.000 đồng phòng 4 người ở.