3 con đường đi bộ xuyên biển tuyệt đẹp ở Việt Nam

Đi bộ xuyên biển, việc tưởng chừng "không tưởng" sẽ trở nên dễ như trở bàn tay ở những vùng biển tuyệt đẹp này.

2856

Xem thêm:


1. Điệp Sơn

Điệp Sơn (Hòn Bịp) là một nhóm 3 hòn đảo tại Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Điểm độc đáo của Điệp Sơn là 3 hòn đảo nối liền với nhau bằng con đường trên biển độc đáo. Có điều chỉ khi nước cạn thì nhô lên khỏi mặt nước biển, khi nước lớn thì lại chìm xuống dưới mặt nước. Cũng bởi điểm độc đáo này mà Điệp Sơn là một trong số những nơi hiếm hoi bạn có thể đi bộ trên biển.

1

Đảo Điệp Sơn nằm khá gần bờ nên việc đi từ đất liền ra đảo khá nhanh và thuận tiện, có thể đi về trong ngày. Có 2 bến tàu đi ra đảo, 1 bến chính ở Vạn Giã đi xa hơn (khoảng 1h) và chỉ có 1 chuyến tàu của dân đi ra lúc 9h sáng (vào 6h sáng). Tuy nhiên hãy nhớ rằng thông thường con đường ở Điệp Sơn thường chỉ khô ráo buổi sáng, đến gần trưa bắt đầu ngập.

@ustin.tran
@ustin.tran
@lemoniron
@lemoniron

Trên đảo Điệp Sơn hiện đã có dịch vụ homestay và ăn uống khá đầy đủ. Đồng thời ở đây cũng đã xuất hiện dịch vụ thuê thuyền kayak để du khách có thêm trải nghiệm. Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6.

@ninibaongoc
@ninibaongoc
@duc_nguyen_hoang
@duc_nguyen_hoang

2. Đảo Yến

Nơi thứ 2 bạn có thể ung dung đi bộ trên biển chính là Đảo Yến hay còn gọi là Hòn Nội (tỉnh Khánh Hòa). Năm 2016, Đảo Yến đã khiến cộng đồng mạng sốt xình xịch khi được biết đến như bãi tắm đôi tuyệt đẹp, nơi từ bãi cát trắng quay hướng nào vẫn là biển xanh ngắt, trong đến độ nhìn thấy đáy.

@iamtructruc
@iamtructruc
chidesigner87
chidesigner87
tulishop21
tulishop21

Từ cảng Cầu Đá, Nha Trang, Khánh Hòa bạn mất gần 1 tiếng để tới Hòn Nội – 1 đảo yến thuộc thành phố Nha Trang. Do vốn là nơi nuôi chim yến lấy tổ ở trên đảo nên việc cho phép du khách đến tham quan khá khắt khe. Hòn Nội chỉ phục vụ du lịch từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm và muốn đến đây, bạn phải đi theo tour của một công ty du lịch.

@zackie.ngn
@zackie.ngn
@h.d.tungg
@h.d.tungg
@nhamdang1803
@nhamdang1803

Điều thú vị ở bãi tắm đôi này là nước một bên nóng, một bên lạnh, do các dòng chảy tạo nên. Hiện tại tour đến Đảo Yến giá khoảng 350 ngàn đồng đã bao gồm dịch vụ đón đưa, ăn uống…

3. Đảo Nhất Tự Sơn

Không chỉ Khánh Hòa mà ngay tại xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”, bạn cũng có thể trải nghiệm việc đi bộ dưới biển tùy theo mực nước. Và đó chính là đảo Nhất Tự Sơn, nằm ở phía Bắc tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa chừng 50 km.

@keyd.ng
@keyd.ng
@imtaru
@imtaru
@heyjamblee
@heyjamblee

Con đường đi bộ trên biển dài chừng 400 m, tuy nhiên thông thường nó chỉ xuất hiện vào buổi sáng hoặc buổi chiều từ thời gian mùng 1 đến ngày rằm, trong thời điểm rút. Nhưng hãy nhớ mang dép khi lội qua đảo để tránh bị đau chân do đá trên đường. Giá vé qua đảo là 30 ngàn đồng/ người.

@hetagram_._
@hetagram_._
@p.h.u.o.n.g_993
@p.h.u.o.n.g_993
@cauchuyentrachieu
@cauchuyentrachieu

Đảo Nhất Tự Sơn thuộc thị xã Sông Cầu, nơi nổi tiếng là vựa hải sản khổng lồ nên đã đến đây, đừng quên thưởng thức các loại hải sản ngon, rẻ nhé.