Những món nào đang “best-seller” trong các quán trà sữa hot nhất hiện tại?

Cùng xem thử đâu là những cái tên đang khiến "hội những người không thể sống thiếu trà sữa" phải đứng ngồi không yên ở hai đầu cầu Sài Gòn và Hà Nội nhé!

63763

Ở hai đầu cầu du lịch Sài Gòn và Hà Nội, cùng xem thử đâu là những cái tên đang khiến hội những người không thể sống thiếu trà sữa phải đứng ngồi không yên nhé!

Giá cả vừa phải, dễ tìm, dễ uống, đã vậy mùi vị lại còn thơm ngon khó cưỡng – chẳng trách sao mà suốt bao năm qua, trà sữa vẫn luôn là thức uống được yêu thích hàng đầu của giới trẻ Việt. Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức trà sữa của giới trẻ, vô số thương hiệu đã được ra đời và cái nào cũng hot xình xịch tại 2 điểm du lịch Sài Gòn và Hà Nội.

Du lịch SÀI GÒN

1. KOI Thé

du lịch Sài Gòn

Vốn nổi tiếng tại Singapore và Đài Loan, KOI đã chính thức có mặt tại Việt Nam, điểm hình là tại phố su lịch Sài Gòn vào năm 2015. Với menu đa dạng cùng một loạt những món thức uống đặc trưng, thêm nữa cửa hàng toàn nằm ở những vị trí đẹp nhất nên chỉ trong một thời gian ngắn, thương hiệu này đã nhanh chóng được đưa vào top yêu thích của giới trẻ thành phố du lịch Sài Gòn.

Nếu như trước đây mọi người thường đến KOI và mua nước về uống thì hiện nay, KOI đã đầu tư nhiều hơn về không gian tại quán, điển hình là chi nhánh tại Saigon Garden với tầng trên siêu rộng có thể phục vụ cả trăm khách cùng một lúc.
Một số món đặc trưng: Trà chanh dây macchiato – trà có vị chua thanh nhẹ kết hợp cùng lớp kem sữa bên trên giúp thức uống đỡ ngán hơn. Ngoài ra trà đen macchiato cũng được yêu thích không kém! Đây có thể xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thanh ngọt của trà cùng lớp váng sữa béo ngậy và trân châu dai dai giòn giòn. Cứ 10 bạn trẻ bước vào KOI thì đảm bảo sẽ có đến 7 người gọi những loại thức uống thuộc dòng này!

Số lượng chi nhánh: 7 (Chủ yếu đặt tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Center, Pearl Plaza, AEON Mall, Lotte Mart,…)

Giá cả: Với 2 loại ly size S và M, KOI có giá bán từ 27k-70k. Hoàn toàn chấp nhận được!

2. Gong Cha

gong-cha

Nhắc đến Gong Cha là nhớ ngay đến những hàng người dài dằng dặc xếp hàng chờ mua nước. Dù đã về Việt Nam từ cách đây 3 năm nhưng sức hút của thương hiệu này dường như chưa bao giờ giảm. Không hề quá khi nói Gong Cha chính là một trong những cái tên tạo nên cơn bão trà sữa của giới trẻ xứ du lịch Sài Gòn trong thời gian qua. Bên cạnh trà sữa thì Gongcha còn có cà phê, các loại trà nguyên chất khác nhau. Nhìn chung thì menu của thương hiệu này khá đa dạng, hấp dẫn và phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng.

Một số món đặc trưng: Dù chỉ là món phụ đính kèm nhưng lớp bọt sữa milkfoam lại chính là thứ khiến nhiều người phải đứng ngồi không yên mỗi khi nghĩ đến Gong Cha. Lớp kem mặn mặn, béo béo này ngon đến khó cưỡng. Kết hợp thêm trân châu trắng hoặc trân châu đen nữa là đúng nghĩa “bá cháy”! Thường mọi người vẫn gọi trà đen và trà xanh Gong Cha rồi thêm milkfoam và trân châu.

Số lượng chi nhánh: Hiện tại Gong Cha đã có tất cả 10 chi nhánh tại thánh phố du lịch Sài Gòn, 2 chi nhánh ở Hà Nội và 1 chi nhánh tại Đà Nẵng. Dù là ngày thường hay cuối tuần thì bạn vẫn dễ dàng bắt gặp hàng dài người xếp hàng ở những cửa hàng này.

Giá cả: Chỉ từ 35k – 55k/ phần nước tuỳ theo việc bạn chọn size M hay L. Mức giá này được đánh giá là phù hợp với đối tượng phục vụ chính của Gong Cha là những bạn học sinh – sinh viên.

3. Phúc Long

phuc-long

Tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng Phúc Long Tea & Coffee chỉ mới thực sự nổi khoảng vài năm gần đây. Là một thương hiệu Việt Nam, Phúc Long nổi tiếng nhất với trà sữa và các loại trà nguyên chất nhiều hơn là các loại cà phê. Không phải là trà sữa Đài Loan như hầu hết các tiệm trà sữa ở điểm du lịch Sài Gòn. Nhắc đến thương hiệu này là phải nhắc đến trà ô long, trà long tỉnh hay trà hạt sen – đây đều là những thức uống bán rất chạy.
Một số món được ưa thích: Xuất sắc nhất phải kể đến trà sữa Phúc Long béo béo thơm thơm với lớp kem phía trên ngon không thể cưỡng. Trà đen kết hợp với kem béo cũng được đánh giá là ngọt vừa phải, dịu nhẹ, dễ uống.

Số lượng chi nhánh: Với 16 chi nhánh, Phúc Long ngày càng thu về nhiều khách hàng trung thành với menu đa dạng và không gian thoải mái rộng rãi, lý tưởng cho việc hội họp bạn bè.

Giá cả: 30-70k, và điều đặc biệt là Phúc Long chỉ có 1 cỡ ly dành cho khách hàng.

4. R&B Tea

r&b-tea
Dù chỉ mới khai trương gần đây nhưng R&B Tea đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ ở xứ du lịch Sài Gòn bởi hương vị và hình thức vô cùng bắt mắt. Chi nhánh Ngô Đức Kế nằm đối diện Bitexco lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, nhất là vào khung thời gian sau 6h tối.

Trà sữa của R&B được pha bằng sữa tươi Anchor của New Zealand. Vị trà sữa Đài Loan của R&B ngọt vừa, không hề bị gắt. Topping có nhiều loại, trong đó hạt trân châu ở đây to hơn hẳn so với những chỗ khác. Đặc điểm nhận diện của R&B Tea có lẽ là chiếc ly khổ lớn dung tích tầm 1 lít, uống no căng bụng. Muốn thưởng thức hương vị thuần túy trà sữa chân trâu Đài Loan thì đến R&B Tea là chuẩn nhất.
Một số thức uống đặc trưng ở đây: Trà sữa tươi trân châu thường, trà oolong cream và trà ngũ cốc cream là 3 loại thức uống bán chạy nhất ở đây. Bảo đảm bạn sẽ không hối hận khi thử qua những vị này đâu!

Số lượng chi nhánh: Hiện R&B mới chỉ có hai chi nhánh: một tại đường Ngô Đức Kế và một nằm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Giá cả: Trải đều từ 35k – 80k.

Team du lịch Sài Gòn nhớ check – in tất tật các điểm trà sữa trên nhé.

HÀ NỘI

1. Royal Tea

royal-tea

Khoảng 2 tuần trở lại đây, Hà Nội bỗng “xôn xao” bởi một thương hiệu trà sữa mới xuất hiện. Ngay lập tức chúng ta lại nhìn thấy những hàng dài thật dài các bạn trẻ đứng xếp hàng để “thử xem có gì hay ho” ở một thương hiệu trà sữa mới toanh này. Và đúng như tên gọi của nó, ấn tượng đầu tiên mà đa số các bạn trẻ nói về Royal Tea đó là “cốc trà sữa đắt đỏ nhất từng uống”.

Royal Tea đã “hạ đo ván” hết tất cả các thương hiệu trà sữa có mặt ở Hà Nội về khoản giá cả. Nếu là một tín đồ của phần “sữa” trong “trà sữa” thì Royal Tea chính là dành cho bạn. Còn nếu bạn ở phe “trà” thì điểm trừ của Royal Tea đó chính là vị trà khá nhạt và không thơm vì đã bị “lấn át” bởi lớp kem sữa mất rồi.
Một số món đặc trưng: Trà sữa Royal kem cheese. Kem cheese ngậy ngậy béo béo đúng vị, có hai vị kem cheese cho bạn lựa chọn là vị trà xanh và socola.

Số lượng chi nhánh: Hiện Royal Tea chỉ mới có 3 chi nhánh ở Hà Nội. Đây chính xác là những hàng trà sữa takeaway bởi không gian ở cả 3 địa điểm đều khá nhỏ bé, không phải là một không gian lý tưởng để có thể “nhâm nhi” trò chuyện.

Giá cả: Giá trung bình cho một cốc trà vị cơ bản tại Royal Tea tầm khoảng 43k – 47k. Nếu gọi thêm các loại topping, kem sữa, kem cheese thì một cốc “full option” sẽ có giá 60k – 70k.

2. Dingtea

ding-tea

Nếu nói đến trà sữa tại Hà Nội nói chung và miền Bắc nói riêng thì Dingtea chính là thương hiệu “bật ra” ngay trong đầu các bạn trẻ. Mặc cho những “lùm xùm” về chất lượng, cung cách phục vụ,… Dingtea vẫn là thương hiệu trà sữa “đắt khách”. Nếu như ra Hà Nội và nghe có ai đó rủ “cùng đi uống trà sữa nào!” thì hãy tự hiểu rằng đến 80% là người bạn đó chuẩn bị dắt bạn ra Ding Tea nhé! Điểm mạnh của Dingtea đó là vị trà sữa cân bằng được cả trà và sữa, và trân châu đen mềm dẻo.

Một số món đặc trưng: Dingtea có 3 vị trà chính hot nhất, số lượng bán chạy nhất đó là vị hồng trà, trà xanh và ô long. Ngoài ra menu của Dingtea cũng có rất rất nhiều các vị trà sữa với nhiều loại topping, pudding khác nhau. Nửa năm trở lại đây Dingtea có thêm topping trân châu trắng tuy nhiên lại không “được lòng” của tín đồ trà sữa.

Số lượng chi nhánh: Phủ sóng khắp mọi nơi, nhiều đến mức không đếm xuể. Theo như thông tin trên trang web của chính thương hiệu này thì tính đến tháng 4 năm nay, chỉ riêng tại Hà Nội thì Dingtea đã có đến 54 cửa hàng.

Giá cả: Với giá cả hợp lý cho 1 cốc trà sữa trung bình chỉ từ 30.000 đồng đã đủ “uống no” thì Dingtea vẫn dễ dàng được lựa chọn bởi đa số các bạn trẻ Hà Nội.

3. Toco Toco

toco-toco

Toco Toco cũng là một thương hiệu trà sữa có tiếng tại Hà Nội và hiện tại đã “đổ bộ” đủ cả 3 miền Bắc – Trung – Nam với rất nhiều chi nhánh. Điểm cộng của Trà sữa Toco Toco có lẽ là ở menu vô cùng phong phú đa dạng với trà sữa, trà hoa quả, macchiato, các loại đá xay… Không gian quán tại Toco Toco cũng là một điểm cộng bởi sự rộng rãi, thoải mái “đúng chuẩn” dành cho một cửa hàng trà sữa.
Một số món đặc trưng: Vì menu phong phú như vậy nên Toco Toco dường như không có món đặc trưng. Nổi bật nhất tại đây có thể kể đến chính là món chè Xueshan nổi tiếng Đài Loan. Nói chung là nếu muốn thử nhiều món trà sữa khác nhau thì Toco Toco là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Số lượng chi nhánh: 49 chi nhánh trải đều 3 miền.

Giá cả: Với giá từ 30.000 – 50.000 đồng thì ly trà sữa size M ở Toco cũng cỡ size L ở các thương hiệu trà sữa khác. Bạn sẽ “no căng” nếu gọi đủ topping trâu châu thạch rau câu.