Hòn Móng Tay – Một Maldives khác ở trời Phú Quốc

Nằm phía nam đảo Phú Quốc, Đảo Móng Tay mang một vẻ đẹp lãng mạn với các bờ biển trong xanh như ngọc và bãi cát trắng tinh dưới những hàng dừa râm mát.

1454

1-81

Khi nhắc đến du lịch tại những bãi biển trong xanh hay những hòn đảo ngọc thì chúng ta thường nhớ tới Maldives, Bali, hay Koh Rong Saloem mà quên mất rằng ở trên dải đất hình chữ S này vẫn còn biết bao bãi biển trong vắt, biết bao hòn đảo mang vẻ đẹp không thua kém gì với những địa điểm xa xôi và đắt đỏ kia.

2-15

Có một gợi ý khá mới mẻ cho chúng ta, nơi có thể được so sánh như Maldives của Việt Nam với cảnh sắc thơ mộng, hoang sơ, mà cũng đầy trữ tình, những bãi biển xanh, bờ cát trắng, nắng dịu dàng… Đó là Hòn Móng Tay ở phía nam đảo Phú Quốc.

Khi đến đây, bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của hòn đảo này, một vẻ đẹp không hề thua kém những thiên đường biển nổi tiếng nào khác trên thế giới.

3-14

Hành trình khám phá Hòn Móng Tay bắt đầu từ cảng An Thới, thuộc thị trấn An Thới, Phú Quốc.

Khởi hành vào sáng sớm từ thị trấn Dương Đông, men theo tỉnh lộ 46 để đến cảng. Từ đây, lên cano để đi ra đảo. Đảo Móng Tay nằm ở phía nam, cách huyện đảo Phú Quốc khoảng 14 km. Cano nổ máy, từ từ tiến ra biển. Mọi người chắc chắn sẽ cảm thấy đầy phấn khích và hào hứng khi chiếc cano lao nhanh về phía trước, xé toang những con sóng đang nhấp nhô liên hồi.

4-12

Song song đó là những tiếng gào thét đầy thích thú khi bác tài cố ý cho cano cua gấp, lách qua những con thuyền đang neo đậu dọc các hòn đảo nhỏ trên đường, một cảm giác sẽ không thể tuyệt vời hơn.

Sau gần 30 phút chơi trò “tàu lượn siêu tốc” trên cano đầy phấn khích, hòn Đảo Móng Tay với những hàng dừa xanh mát và bãi biển trong xanh như ngọc hiện ra trước mắt. Và đảm bảo rằng các bạn sẽ phải “há hốc mồm” và choáng ngợp trước vẻ đẹp của hòn đảo này. Ở Đảo Móng Tay, bạn có thể đi cano ra vùng biển cách đảo chỉ khoảng 5 phút đi tàu để lặn ngắm san hô. Vùng biển nơi đây có những tảng đá lớn với hình thù kỳ dị, rất thích hợp cho bạn khám phá đại dương bao la.

5-10

Bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và thư giãn khi được thả mình dưới làn nước trong xanh mát lạnh của biển cả, mọi mệt mỏi, tất bật của cuộc sống hàng ngày sẽ được tan đi hết, chỉ còn bạn và thiên nhiên. Nước biển tại nơi đây trong xanh y như màu ngọc bích, rất riêng biệt, đẹp kỳ diệu không giống với màu nước đã qua chỉnh sửa hay được thuật lại bằng ngôn ngữ bay bổng khác với thực tế. Vẻ đẹp ở đây thật không thể diễn tả hết bằng lời!

6-11

Sau khi tắm biển xong, bạn có thể đi dạo một vòng để chụp hình và khám phá quanh hòn đảo. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không mang cần câu theo, hãy thư giãn và thử sức xem bạn có duyên với cá tại nơi đây không nhé.

7-8

Bạn có thể cho thuyền men theo phía bắc của đảo để dễ dàng thu được chiến – lợi – phẩm cho mình.

8-5

Lặng yên nhìn về phía chân trời, mọi bộn bề, lo toan tan biến, chỉ còn lại biển vắng và ánh hoàng hôn phía chân trời xa. Cảm giác nhẹ nhàng đến lạ.

9-5-1024x676

Móng Tay là một hòn đảo còn hoang sơ, vì vậy du khách khi đến đây cần có ý thức cao trong việc giữ gìn môi trường cũng như cảnh quan.