Lễ hội rượu vang tại Sun World Ba Na Hills

Từ ngày 22 đến 26/5, du khách có dịp thưởng thức miễn phí các loại vang ngon và tham gia những trò chơi tương tác thú vị tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng.

377

Lễ hội mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa mùa hè đặc sắc sắp tới tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, diễn ra vào 10h – 5h mỗi ngày. Mỗi du khách tham gia lễ hội sẽ được thưởng thức miễn phí các loại vang ngon, thử tài ép nho, làm vang và tham gia những trò chơi tương tác thú vị khác.

du lịch đà nẵng
Tham gia lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức miễn phí các loại vang ngon, thử tài ép nho, làm vang…

2 3

Khu vực sân khấu chính được đặt tại vườn hoa Le Jardin D’Amour, một trong 9 khu vườn nghệ thuật đẹp nổi tiếng của Sun World Ba Na Hills.

Ngay từ khi bước chân vào khuôn viên lễ hội, từng vườn nho tươi chín mọng, các tiểu cảnh độc đáo là những thùng gỗ ủ vang, chai vang khổng lồ được kết tinh tế bằng vỏ chai các thương hiệu nổi tiếng cùng nhiều gian hàng rượu vang nối dài, được trang trí rực rỡ.

Hàng tấn nho tươi đang được chuẩn bị để phục vụ cho lễ hội. Du khách có thể trực tiếp tham gia vào hành trình trải nghiệm những công đoạn sản xuất vang đã có từ thời cổ xưa như nghiền nho trong thùng gỗ sồi, vận hành máy ép nho thủ công để cho ra những giọt nước nho nguyên chất.

du lịch đà nẵng
Hàng tấn nho tươi đang được chuẩn bị để phục vụ cho lễ hội.

Điểm đặc biệt tại lễ hội là trò chơi nghi lễ La Batalla del Vino (tạm dịch: “Trận chiến rượu vang”) – một hoạt động truyền thống mang hơi thở và tinh thần tại các lễ hội rượu vang châu Âu. Người tham gia sẽ mặc áo trắng, được trang bị súng bắn nước nho và tìm mọi cách để nhuộm màu vang áo đối phương.

Sân khấu lễ hội diễn ra sôi động bởi hàng loạt màn trình diễn đặc sắc từ các nữ vũ công châu Âu trong bộ trang phục độc đáo là những chiếc váy được kết bằng chùm nho tươi chín mọng. Ban nhạc châu Âu Bryant và dàn vũ công sẽ nhanh chóng đưa du khách đến với không gian ngày mùa thu hoạch nho tại các miền quê châu Âu với những giai điệu đồng quê, các tiết mục dân vũ rộn ràng.

du lịch đà nẵng
Du khách sẽ được trang bị súng bắn nước nho và tìm mọi cách để nhuộm màu vang áo đối phương.

Từ 10h đến 13h, mỗi du khách mua vé trải nghiệm cáp treo sẽ nhận kèm một coupon thưởng thức miễn phí một ly vang ngon của các thương hiệu danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhiều món ăn nhẹ hợp vị để dùng kèm với vang cũng được chuẩn bị sẵn sàng tại các quầy ẩm thực xung quanh khu vực sân khấu chính của không gian lễ hội.

Giữa vườn hoa rực rỡ, môi nhấm nháp vị vang thơm nồng, hướng mắt ra khắp khoảng không gian xanh của mây trời… sẽ mang lại một mùa hè thú vị cho những ai tìm đến Sun World Ba Na Hills những ngày sắp tới.

Những du khách thích khám phá không thể bỏ qua hầm rượu Debay với những thông tin thú vị liên quan đến rượu vang như lịch sử ngành, quy trình chế biến và sản xuất, cách thưởng thức đúng điệu…