10 lý do khiến bạn muốn ghé thăm Đà Lạt ngay lập tức

Được mẹ thiên nhiên ưu ái cho thời tiết quanh năm ôn hòa, mát mẻ, Đà Lạt từ lâu nổi tiếng với những đồi thông xanh bạt ngàn, chạy dài vô tận, những nông trại, những vườn hoa đủ màu sắc, những món ăn đã đi vào lòng thực khách…Chính vì điều đó mà bất kỳ ai từng đặt chân đến đây đều có cảm giác luyến tiếc khi tạm biệt Đà Lạt. Hãy cùng tìm hiểu 10 lý do Đà Lạt khiến nhiều người phải phát cuồng đến thế.

612

1. Thời tiết mát mẻ quanh năm
Lý do đầu tiên ai cũng nghĩ đến Đà Lạt là thời tiết ôn hòa, mát mẻ, trong lành quanh năm. Được sống ở một thành phố xanh sạch, không khói bụi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.

1

2 3

2. Có thể đến Đà Lạt bằng nhiều cách
Là một thành phố du lịch nổi tiếng nên bạn có thể đến đây bằng nhiều cách:
Những ai thích tiện lợi, thời gian di chuyển thì có thể chọn cách bay tới Đà Lạt. Ở ba sân bay lớn: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) mỗi ngày đều có chuyến bay đến Đà Lạt, của 3 hãng hàng Vietnamairlines, Vietjetair, Jetstar khai thác,giá vé hợp lý cũng như giờ bay đa dạng nên bạn có thể lựa chọn chuyến bay phù hợp với lịch trình của mình.

4

Bạn cũng có thể đi xe giường nằm để đến đây. Cách này thì mất nhiều thời gian, nhưng bù lại chi phí rẻ hơn so với bay thẳng đến Đà Lạt.

5

Một cách khác là di chuyển bằng xe máy. Cách này phù hợp những bạn nào có sức khỏe tốt, có nhiều thời gian, thích phượt, ngắm cảnh.

6

3. Giao thông ở Đà Lạt an toàn
Lý do thứ 3 là giao thông ở Đà Lạt rất an toàn, thậm chí còn không có đèn giao thông nữa, mọi người cứ thế nhường nhau đi, chẳng bao giờ kẹt xe, khói bụi mù mịt như những thành phố khác.

7 8

4. Người Đà Lạt dễ thương, mến khách
Con người Đà Lạt cực kỳ dễ thương và mến khách nhé. Từ lâu, họ chọn cho mình cách sống hòa nhã, dĩ hòa vi quý, không đôi co, tranh luận nhiều. Nếu có yêu một chàng trai hay một cô gái chính gốc Đà Lạt sẽ hiểu nhé.

9 10

5. Đà Lạt có nhiều cảnh đẹp
Đà Lạt nhiều cảnh đẹp, những di tích lịch sử nổi tiếng lắm nha. Đi đâu cũng có thể chụp hình, checkin để khoe với bạn bè luôn. Từ những ngôi biệt thự cổ, hồ Xuân Hương, đồi thông…chỗ nào lên hình cũng siêu chất luôn nhé.

11 12 13 14 15

6. Nét ẩm thực đa dạng, nổi tiếng
Ai đến Đà Lạt rồi, đều phải cảm thấy thích thú với những nét ẩm thực ở đây. Đa phần người dân Đà Lạt là những người Trung vào đây để lập nghiệp, họ mang theo những món ăn của từng vùng miền rồi qua năm tháng chế biến lại cho hợp khẩu vị. Không quá ngọt như miền Nam hay đậm vị như miền ngoài.

16

Từ bánh căn, bánh mỳ xíu mại, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng…tất cả đều nổi tiếng và quá quen thuộc với thực khách, khiến bất kỳ ai ghé đây đều phải thử qua một lần.

17 18 19 20

7. Những quán Cafe chất lừ cho bạn thoải mái sống ảo
Những quán cafe vô cùng chất cho bạn tha hồ sống ảo. Những quán cafe ở đây đều mang một nét riêng nhưng được thiết kế vô cùng tinh tế, bắt mắt, chỉ cần đến đây thôi là đủ có hình đẹp để sống ảo. Chiều chiều nhâm nhi tách cafe, đọc một cuốn sách, ngắm nhìn Đà Lạt yên bình.

21 22 23 24 25

8. Đà Lạt có những ngôi homestay đẹp như phim
Một ngôi nhà đầy nắng, một mảnh sân vườn đầy hoa cỏ. Buổi sáng cùng người yêu chuẩn bị bữa sáng, chiều tà lại cùng nhau tưới vườn, chăm hoa. Chừng đó cũng đủ để bạn không muốn về rồi.

26 27 28 29 30

9. Ở Đà Lạt tha hồ diện đồ đẹp
Bạn có thể diện đồ mát mẻ, xuân hè thoải mái vào buổi trưa, nhưng tối đến là có thể tha hồ diện đồ ấm nhé, nào là mũ len, áo choàng…hơi bị nhiều thứ cho bạn lựa chọn luôn.

31 32 33

10. Thành phố của những loại hoa
Đà Lạt nhiều hoa lắm. Hoa ở bất kỳ nơi đâu, từ mảnh sân nhỏ đến hai bên đường, nhìn đâu đâu cũng thấy hoa. Thành phố hoa mà mọi người hay gọi Đà Lạt quả không sai mà.

34 35 36 37