Chỉ với 2 triệu trong tay, rủ ngay “500 anh em” lạc trôi về đâu trong mùa hè này?

Mặc dù kinh phí hạn hẹp, chỉ 2 triệu đồng nhưng chỉ cần bạn còn trẻ và chân bạn còn khỏe, thì tội gì hè này không xách ba lô lên và đi!

403

Ninh Bình – Nơi quay những thước phim hoành tráng Hollywood

ninh-binh

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-1

Bạn là người hâm mộ những bộ phim Hollywood với những cảnh quay hoành tráng, kĩ xảo tuyệt vời hay địa điểm quay phim độc đáo và đặc sắc? Nếu bạn luôn tò mò và tưởng tượng chắc sẽ không bao giờ được đặt chân đến một nơi như vậy, thì bỏ ngay suy nghĩ đó đi, ngay ở Việt Nam thôi, có một địa điểm được các nhà làm phim Hollywood “tranh nhau” chiếm chỗ để thực hiện những thước phim của mình, đó chính là Ninh Bình.

Processed with VSCO with a8 preset

Processed with VSCO with c6 preset

ninh-binh-1

Lưu ý khi du lịch tại Ninh Bình

– Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng đi xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa đến Ninh Bình với thời gian di chuyển chỉ khoảng 2h.

– Dịch vụ khách sạn tại Ninh Bình khá hoàn thiện, có rất nhiều hình thức từ resort sang trọng, homestay đến nhà trọ bình dân cho bạn lựa chọn.

xem-xong-kong-skull-island-lai-muon-di-ninh-binh-tim-dao-dau-lau-2

– Nên dành 2-3 ngày để có thể thư thả khám phá hết các địa điểm trên- Các địa điểm du lịch tại Ninh Bình đều bán vé vào cửa, giá vé dao động từ 50-200k/ địa điểm.

ninh-binh-2

xem-xong-kong-skull-island-lai-muon-di-ninh-binh-tim-dao-dau-lau-8

– Để thưởng thức được hết vẻ đẹp của sông nước và các hang động, bạn nên thuê đò để thưởng ngoạn hết được cảnh sắc thiên nhiên. Giá đò dao động từ 150 – 250k/ chuyến có thể đi được 4-5 người.

– Đừng quên thưởng thức hai món đặc sản tại Ninh Bình đó là cơm cháy và thịt dê.

Suối Moọc Quảng Bình – Đắm mình với thiên nhiên hoang sơ và kì bí

chuyen-du-lich-quang-binh-thich-la-nhich-luon-3-ngay-2-dem-het-hon-2-5-cu-6

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên với núi non hùng vĩ, biển xanh thăm thẳm, hay những con suối nấp mình sau rừng già xanh mướt. Nếu bạn có 3 ngày 2 đêm cho một chuyến du hí tại Quảng Bình, thì chắc chắn những địa điểm phải ghé qua chính là: Suối Mọoc, Hang Tối – Sông chày, Bãi Đá Nhảy, Động Thiên Đường. Đây là một lich trình vô cùng hoàn hảo để cả nhóm bạn thân rời xa thành phố về gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

chuyen-du-lich-quang-binh-thich-la-nhich-luon-3-ngay-2-dem-het-hon-2-5-cu-10

chuyen-du-lich-quang-binh-thich-la-nhich-luon-3-ngay-2-dem-het-hon-2-5-cu-7

Lưu ý khi du lịch tại Quảng Bình

– Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng đi xe khách giường nằm hoặc tàu hỏa đến Ninh Bình với thời gian di chuyển khoảng 1,5 triệu đồng.

– Dịch vụ khách sạn tại Quảng Bình khá hoàn thiện, có rất nhiều hình thức từ resort sang trọng, homestay đến nhà trọ bình dân cho bạn lựa chọn. Hostel Buffalo. 1 phòng có 6 giường tầng, nhóm 6 người ở 1 phòng như vậy vừa rẻ vừa vui. Giá 1 giường dorm là 100.000 đồng. Còn nếu muốn ở riêng thì có phòng đơn giá 200k ( vệ sinh ở ngoài) và 250k ( vệ sinh trong phòng). Mình đã ở rồi. Phòng sạch sẽ, điều hòa , nóng lạnh đầy đủ. Thuê xe máy 900k 3 ngày. Hostel nửa ngày: 125k. Khách sạn 2 ngày: 1,3 triệu đồng.

chuyen-du-lich-quang-binh-thich-la-nhich-luon-3-ngay-2-dem-het-hon-2-5-cu-3

– Nên dành 2-3 ngày để có thể thư thả khám phá hết các địa điểm trên.

– Các địa điểm du lịch tại Quảng Bình đều bán vé vào cửa. Vé động thiên đường 750.000 đồng, vé Suối Mọoc 540.000 đồng.

– Phải mang kem chống nắng theo để bôi khi đi xe máy, ra biển, đi chơi các điểm. Nắng Quảng bình khá gắt nên nên mặc áo chống nắng, đi giày và quần dài . Và mang cả túi chống nước để mang xuống suối chụp.

chuyen-du-lich-quang-binh-thich-la-nhich-luon-3-ngay-2-dem-het-hon-2-5-cu-2

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-8

– Địa điểm ăn ngon: Quán Tứ quý thường rất đông. Nên ra sớm để ăn ko phải đợi.

– Từ Đồng Hới vào Khu Phong nha Kẻ Bàng sẽ qua các điểm lần lượt là: Phong nha -> Hang tối -> Suối mọoc -> Thiên đường.

– Đến động Thiên Đường: Nên mang theo áo nếu ai mang theo trẻ em vì sợ bị cảm hoặc sốc nhiệt. Nếu muốn ko bị đông thì đi tầm 12h, 1h trưa.

– Suối Mọoc : Ở cửa soát vé sẽ không cho bạn mang đồ ăn vào đâu. Đừng để 1 túi đồ ăn riêng mà chia nhỏ nhét vào các túi để mang vào – Hang tối – Sông chày: Trượt zipline khá thích. Còn trên sông thì nhiều game khác để chơi lắm, nếu ko thích trượt zipline.

Đảo Bình Hưng (Cam Ranh, Khánh Hòa) – Maldives của Việt Nam

giam-long-tam-hon-voi-hon-1-trieu-dong-noi-thien-duong-xu-dao-binh-hung-8

Đảo Tôm Hùm, nằm trong “Tứ Bình” 4 đảo đẹp nhất Việt Nam, Maldives của Việt Nam,…là một trong những cái tên được khách du lịch gọi “trìu mến” ngay khi đặt chân đến Đảo Bình Hưng – Khánh Hòa.

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-9

giam-long-tam-hon-voi-hon-1-trieu-dong-noi-thien-duong-xu-dao-binh-hung-3

Nếu bạn và nhóm thân đang muốn tìm một nơi với tiêu chí tách xa khỏi công nghệ, cuộc sống xô bồ bon chen nơi thành phố lớn, trở về với một cuộc sống bình dị, dân giã, yên bình nhất với không khí trong lành, đồ ăn tươi sống, có thể vừa ở nhà dân vừa vui chơi thỏa thích, ngắm bầu trời đầy sao và bình minh ở ngọn hải đăng cao vút, thì đảo Bình Hưng là tất cả những gì bạn cần.

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-10

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-13

Lưu ý khi đi du lịch Bình Hưng

– Phương tiện di chuyển đến đảo Bình Hưng:

Từ Sài Gòn, Hà Nội bạn có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa để đến Cam Ranh. Từ TP. Cam Ranh đi theo quốc lộ 1A hướng vào Ninh Thuận, sau đó men theo tuyến đường mới đi Bình Lập – Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh – Bình Hưng.

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-11

Trên đảo Bạn có thể liên hệ thuê xe máy tại các nhà trọ hoặc nhà nghỉ trên đảo với giá khoảng từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày, đi xe điện, hoặc đi bộ vì đảo khá bé.

– Ăn: Các món đặc sản phải thử bao gồm: Tôm hùm, cầu gai, Cá Dzò (Kình), bánh xèo hải sản, bún chả cá, bánh căn mực

chi-voi-2-trieu-dong-ru-500-anh-em-lam-ngay-mot-chuyen-di-14

– Ngủ: Tại nhà bè: Các chủ nhà bè hiện nay mở thêm dịch vụ lưu trú, khách có thể ngủ lại trên võng hoặc trải nệm với giá khá mềm, 50.000 đồng một người mỗi đêm. Hình thức này thích hợp cho các bạn muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển để lắng nghe tiếng sóng vỗ hay âm thanh rộn ràng khi khua thuyền, chèo thúng của ngư dân mỗi sớm bình minh.

Dịch vụ homestay: Bạn có thể liên hệ với nhà dân. Hình thức này cho du khách cảm nhận sự thuận tiện, chu đáo và tận tình của chủ nhà. Chi phí khoảng 100.000 đồng một người cho một ngày đêm. Bên cạnh đó, trên đảo có một số nhà nghỉ của ngư dân cho thuê với giá khoảng 70.000 đồng một người một đêm. Ngoài ra, du khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy các phòng nghỉ có quạt, máy lạnh, tiện nghi tốt.

Mùa hè sôi động chỉ mới bắt đâu thôi, từ Bắc đến Nam, bạn đã chọn được địa điểm thích hợp để “quẩy” hết mình cùng lũ bạn thân chưa nào?