Cẩm nang du lịch Quảng Bình

Quảng Bình - vùng đất giàu các giá trị văn hóa nhân văn và các thắng cảnh đẹp. Nhắc đến Quảng Bình là nhắc đến động Phong Nha, hang Sơn Đoòng và hàng trăm cảnh đẹp khác. Chuduifo giới thiệu đến bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Bình và những thông tin hữu ích.

4901

Cẩm nang du lịch Quảng Bình mục lục:

Tổng quan du lịch Quảng Bình
Đi Quảng Bình khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Quảng Bình
Đến và đi lại Quảng Bình bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Quảng Bình
Mua sắm và giá cả tại Quảng Bình
Lưu ý khác khi du lịch Quảng Bình


Tổng quan du lịch Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình nằm ở Bắc Trung Bộ, Việt Nam, với diện tích tự nhiên 8.000 km2, dân số năm 2015 có 872.925 người. Tỉnh có bờ biển dài 116,04 km ở phía Đông và có chung biên giới với Lào 201,87 km ở phía Tây.

Địa hình: Địa hình du lịch Quảng Binh hẹp và dốc từ phía Tây sang phía Đông. 85% Tổng diện tích tự nhiên là đồi núi. Toàn bộ diện tích được chia thành vùng sinh thái cơ bản: Vùng núi cao, vùng đồi và trung du, vùng đồng bằng, vùng cát ven biển.

cẩm nang du lịch quảng bình
Du lịch Quảng Bình – Ảnh: Internet

Dãi đất du lịch Quảng Binh như một bức tranh hoành tráng, có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng: đèo Ngang, đèo Lý Hoà, cửa biển Nhật Lệ, phá Hạc Hải, Cổng Trời… và Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới, hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới,…

Quảng Bình là vùng đất văn vật, có di chỉ văn hoá Bàu Tró, các di chỉ thuộc nền văn hoá Hoà Bình và Đông Sơn, nhiều di tích lịch sử như: Quảng Bình Quan, Luỹ Thầy, Rào Sen, Thành Nhà Ngo, thành quách của thời Trịnh – Nguyễn,…

Cổng làng Quảng Xuân - Quảng Trạch - Quảng Bình
Cổng làng Quảng Xuân – Quảng Trạch – Quảng Bình. Ảnh: sưu tầm
cẩm nang du lịch quảng bình
Cổng làng Quảng Thuận – Quảng Trạch – Quảng Bình. Ảnh: sưu tầm

Trong quá trình lịch sử, đã hình thành nhiều làng văn hoá nổi tiếng và được truyền tụng từ đời này sang đời khác như “Bát danh hương”: “Sơn- Hà- Cảnh – Thổ- Văn- Võ- Cổ – Kim”. Nhiều danh nhân tiền bối học rộng, đỗ cao và nổi tiếng xưa và nay trên nhiều lĩnh vực quân sự, văn hoă – xã hội như Dương Văn An, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Hàm Ninh, Hoàng Kế Viêm, Võ Nguyên Giáp…

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Quảng Bình dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Quảng Bình khi nào?

Khí hậu: Quảng Bình nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa và luôn bị tác động bởi khí hậu của phía Bắc và phía Nam và được chia làm hai mùa rõ rệt:

cẩm nang du lịch quảng bình
Quảng Bình mùa mưa – Ảnh: Internet

+ Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Lượng mưa trung bình hàng năm 1.500 – 2.000mm/năm. Thời gian mưa tập trung vào các tháng 9, 10 và 11.

+ Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình 24oC – 25oC. Ba tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 6, 7 và 8.

Du lịch Quảng Binh bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 9. Đó là lúc thời tiết ổn định nhất để thích hợp cho việc tham quan, tắm biển. Còn từ Tháng 9 Đến tháng 3 năm sau Quảng Bình đón những trận mưa bão rất lớn nên rất bất tiện

Cẩm nang du lịch Quảng Bình – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Quảng Bình – Cẩm nang Vui Chơi

Vũng Chùa – Đảo Yến cách Đèo Ngang 7 km về phía Nam, thuộc huyện Quảng Trạch, có ngọn núi Thọ, mũi Rồng thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển – là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được bao bọc bởi ba đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến). Lưu ý khi đến thăm mộ Đại tướng bạn cần mặc trang phục chỉnh tề, xếp hàng đăng ký thăm viếng và giữ trật tự, vệ sinh nơi linh thiêng.

cẩm nang du lịch quảng bình
Vũng Chùa – Đảo Yến. Ảnh: sưu tầm

Quảng Bình Quan (TP Đồng Hới) là công trình kiến trúc gồm có cổng và hệ thống thành lũy được Chúa Nguyễn xây từ năm 1630 để bảo vệ kinh đô Phú Xuân. Quảng Bình quan nhiều lần được trùng tu, tôn tạo và phục chế, là biểu tượng đặc trưng về lịch sử và văn hóa của tỉnh du lịch Quảng Binh.

cẩm nang du lịch quảng bình
Quảng Bình Quan – Ảnh: Internet

Bãi biển Nhật Lệ là danh thắng không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Binh, cách trung tâm Đồng Hới khoảng 2 km về phía đông bắc. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với bãi cát dài, làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa, mỗi thời điểm trong ngày mang một vẻ đẹp riêng.

Hồ nước ngọt Bàu Tró nằm giữa đồi cát không xa Nhật Lệ là vùng di tích nổi tiếng với những di chỉ khảo cổ học của người Việt cổ tục truyền là dấu chân để lại của một người khổng lồ khi đi qua vùng đất này. Không gian ở đây rất thoáng đãng, gió xào xạc những tán cây, chim muông ríu rít đùa giỡn.

Bãi Đá Nhảy cách Đồng Hới khoảng 30 km là quần thể đá muôn hình vạn trạng chứa đựng vẻ đẹp kỳ thú. Ở đây cũng có bãi tắm đẹp và nguyên sơ để níu chân du khách.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Internet

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, di sản thiên nhiên thế giới, cách thành phố Đồng Hới 50 km về hướng Tây Bắc. Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, vườn quốc gia này còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kỳ bí, hùng vĩ và ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được tạo tác từ hàng triệu năm trước.

Hang Sơn Đoòng – tọa độ 17°27’25.88″Bắc 106°17’15.36″Đông , tại xã Sơn Trạch  huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình – là hang động  tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng.  Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam tọa lạc gần biên giới với Lào. Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh “Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc” với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ,điều đặc biệt nhất có điểm chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang. Các nhà khoa học địa chất thế giới nhận định Sơn Đoòng là hang động  kỳ vĩ nhất  thế giới.

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình
Hang Sơn Đoòng Quảng Bình – Ảnh: Internet

Động Thiên Đường thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch được mệnh danh là “hoàng cung dưới lòng đất”, là hang động khô có vẻ đẹp kỳ vĩ với nhiều khối nhũ đá đa dạng, tạo nên cấu trúc phong phú, đẹp mắt.

Suối Nước Mọoc là điểm du lịch sinh thái cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh, có những đụn nước, cột nước trồi ra từ lòng đất, len lỏi dưới tán cây rừng rồi hòa vào dòng sông Chày thơ mộng.

Di tích lịch sử Cha Lo – Cổng Trời thuộc huyện Minh Hóa, vùng đất có địa hình hiểm trở, núi non hùng vĩ và là điểm di tích lịch sử- văn hóa nằm trong hệ thống đường mòn Hồ Chí Minh, mang dấu tích chiến tranh và tinh thần bất khuất của người Việt.

Di tích lịch sử Cha Lo - Cổng Trời
Di tích lịch sử Cha Lo – Cổng Trời. Ảnh: Internet

Cẩm nang du lịch Quảng Bình – Mục Lục

Đến & đi lại Quảng Bình bằng gì?

Đường hàng không

Từ Hà Nội:

– Vietnam Airlines, đi bằng máy bay ATR72, thời gian di chuyển khoảng 1h30 phút, giá vé từ 600.000 – 1.450.000 vnđ/vé.

– Từ đầu năm 2015 có hãng Jetstar mở đường bay Hà Nội đi Đồng Hới và ngược lại với giá vé giao động từ 1.250.000 đến 2.500.000 vnđ/vé, tùy bạn đặt vé sớm hay muộn.

Từ Hồ Chí Minh:

– Hãng hàng không Vietnam Airlines.

– Vào đầu năm 2015 đã có thêm 2 hãng Vietjet Air (bay từ 29/4/2015) và Jetstar mở đường bay, từ Tp Hồ Chí Minh đến Đồng Hới thời gian bay khoảng 1h30 phút.

Đường sắt Vietnam Railway

Ga Đồng Hới
Ga Đồng Hới – Ảnh: Internet

Di chuyển du lịch Quảng Binh bằng đường sắt là lựa chọn được khách du lịch yêu thích và sử dụng nhiều nhất bởi sự an toàn, tiện lợi, giá vé hợp lý, giờ tàu tuy có chênh lệch thường thì đến trễ nhưng cũng trong mức độ chấp nhận được. Từ Hà Nội đi khoảng 522 km ở trên tàu khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ là đến Đồng Hới. Nếu các bạn từ Thanh Hóa và Vinh muốn đến Quảng Bình cũng có thể sử dụng các tàu này. Từ Huế với khoảng 160 km và 3h đồng hồ hay Từ Đà Nẵng với cự ly khoảng 270 km và thời gian 6h đồng hồ bạn đã có mặt ở Đồng Hới.

Từ thành phố Hồ CHí Minh bạn xuất phát từ ga Sài Gòn với các chuyến tàu: Se8, SE6, SE14, SE22, SE18 với thời gian di chuyển khoảng 22 tiếng. Bạn nên đặt vé tại đường sắt Việt Nam để mua vé thật, vé đúng giá.

Kinh nghiệm đặt vé tàu đi Quảng Bình:

– Liên hệ đặt vé sớm: Nhất là trong các mùa cao điểm, quý khách phải đặt vé sớm trước 2-3 tháng, Du lịch Quảng Bình có các chuyến QB1 và QB2 chạy Hà Nội – Quảng Bình và ngược lại vào mùa du lịch cao điểm, Ngoài ra còn có các tàu khác như SE19, SE1, SE3….

– Chuẩn bị đầy đủ các tư trang hành lý khi lên tàu.

– Giữ vé để kiểm tra, ngoài ra giữ cẩn thận vé trưởng đoàn khi cẩn trả vé cho các vé cùng đoàn.

Vé tàu Sài Gòn – Đồng Hới

Khoảng cách: 1204km.

Tần suất: 5 chuyến/ngày.

Giá vé: Từ 884.000đ đến 1996.000đ (tùy thời điểm)

Mã tàu: SE4, SE2, SE6, SE8, TN 2.

Vé tàu Hà Nội – Đồng Hới

Khoảng cách: 522km.

Tần suất: 7 chuyến/ngày.

Giá vé: Từ 157.000đ đến 736.000đ (tùy thời điểm)

Mã tàu: SE3, SE1, SE5, SE7, SE19, TN1, QB1.

Đường bộ Quốc lộ 1A

Du lịch Quảng Bình.
Du lịch Quảng Bình. Ảnh: sưu tầm

Từ Đà Nẵng ra: rất nhiều xe với giá  khoảng 150.000vnđ/ người. Di chuyển 5 tiếng đồng hồ, các bạn đã có mặt tại Quảng Bình. Nhà xe uy tín như: Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu…

Tổng hợp một số nhà xe từ Sài Gòn – Quảng Bình, Hà Nội – Quảng Bình và ngược lại.

Tuyến đường Hà Nội – Quảng Bình

– Xe khách Hiền Phước:

SĐT : 0969.638.877 – 0902.618.268 – 0936.796.264

Giờ xuất phát 17h30

Giờ đến 05h30

Giá vé 230.000/người

– Xe khách Dòng Hiền:

SĐT : 043.832.7330

Giờ xuất phát 18h00

Giờ đến 02h30

Giá vé 220.000/người

– Xe khách Phú Thành

SĐT : 0916.336.778 – 0972.775.778

Điểm xuất phát Bến xe Nước Ngầm

Điểm đến Tuyên Hóa

Giờ xuất phát 18h00

Giờ đến 03h00

Giá vé 300.000/người.

Xe khách Hưng Long Hà Nội – Đồng Hới có 3 tuyến chạy vào lúc 17h30; 18h30 và 19h30 (tại điểm Phạm Hùng). Bạn có thể bắt xe tại 2 địa điểm là Đối diện Cổng Làng Đình Thôn – Phạm Hùng và 348 Trần Khát Chân. Xe chạy có 1 điểm dừng ăn đêm tại Hà Tĩnh.

Tuyến Sài Gòn – Quảng Bình

– Xe Tuấn Linh

Lịch trình : Sài Gòn – Quảng Bình – Ba Đồn

Giờ xuất bến : 7h các ngày chẵn âm lịch

Điện thoại : (052) 3513276 – 0913 384190

– Châu Tuyết

Lịch trình : Sài gòn – Lệ Thủy (Quảng Bình)

Giờ xuất bến : Ngày chẵn âm lịch

Điện thoại: (052) 3882380 – 0912 718732 – 0168 3902276

– Xe Sỹ Quân

Lịch trình : Sài Gòn – Ba Đồn, Quảng Bình

Giờ xuất bến : Các ngày chẵn âm lịch

Điện thoại : (052) 3518149 – 0975 240827

Di chuyển trong tỉnh

Để di chuyển trong tỉnh khi du lịch Quảng Binh, nếu đi cùng gia đình, bạn có thể thuê xe du lịch uy tín ở đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hữu Nghị hoặc tại nhà nghỉ, khách sạn mà bạn lưu trú… Còn nếu là nhóm du lịch bụi, xe máy là một phương tiện mang đến trải nghiệm thú vị, bạn hỏi thuê ở khách sạn bạn ở hoặc gần ga Đồng Hới. Giá thuê xe khoảng 100.000 – 150.000 đồng một ngày, giao và nhận xe tại nơi bạn dừng, thuận tiện cho du khách.

Các tuyến xe bus nội tỉnh Quảng Bình

Tuyến Đồng Hới – Ba Đồn

Nhà văn hóa Đồng Sơn (Đồng Hới) – Đường Lý Thái Tổ – Đường Lê Lợi – Đường Quang Trung – Đường Hùng Vương – Đường Trần Hưng Đạo- Đường Tố Hữu- Đường Hữu Nghị- Đường Lý Thường Kiệt – Quốc lộ 1A – đường Quang Trung (Quảng Thọ, Quảng Trạch) – đường Lâm Úy – Đường Hùng Vương- Chợ Ba Đồn

Tuyến Đồng Hới – Phong Nha

Quang Phú – Ngã tư đường Trần Hưng Đạo – Quách Xuân Kỳ -Chợ Nam Lý-Đường Tố Hữu – Đường Hữu Nghị – Ngã ba Bắc Lý – Thị trấn Hoàn Lão – Tỉnh lộ 2 – Phong Nha.

Dịch vụ cho thuê xe máy ở Quảng Bình

Dịch vụ cho thuê xe máy ở Quảng Bình
Dịch vụ cho thuê xe máy ở Quảng Bình – Ảnh: sưu tầm

– Dịch vụ du lịch Đại Bàng (Eagle Tourist)

Đc: 39 Trương Pháp – tp Đồng Hới –  SĐT: 052.626.86.86 – Hotline: 0905.066.818 (Mr. Hiến)

– Dịch vụ Du lịch Linh Hưng

Đc: 509 Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch Quảng Binh

Dịch vụ cho thuê xe du lịch ở Quảng Bình
Dịch vụ cho thuê xe du lịch ở Quảng Bình – Ảnh: sưu tầm

– Dịch vụ Phong Nha

*Lưu ý: Bảng giá dưới đây không áp dụng cho các ngày lễ, tết và có thể thay đổi.

Tuyến đường 4 Chỗ 7 Chỗ 16 Chỗ 29 Chỗ 45 Chỗ
Động Thiên Đường – Động Phong Nha 1.000.000 1.200.000 1.700.000 2.700.000 4.000.000
Động Thiên Đường – Vũng Chùa 1.500.000 1.700.000 2.300.000 2.800.000 4.700.000
Động Phong Nha – Vũng Chùa 1.300.000 1.400.000 2.000.000 2.500.000 4.600.000
Động Thiên Đường 900.000 1.100.000 1.600.000 2.700.000 3.600.000
Suối Nước Moọc 900.000 1.100.000 1.600.000 2.600.000 3.500.000
Động Phong Nha 700.000 900.000 1.400.000 1.900.000 3.400.000
Vũng Chùa 1.000.000 1.100.000 1.700.000 2.200.000 3.100.000

Lưu ý:

Nếu bạn muốn đến Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng khi du lịch Quảng Binh, 1 lời khuyên nữa là bạn không nên đi bằng xe máy do đường xa, nguy hiểm và quan trọng hơn là chẳng đi thăm quan được bao nhiêu bởi phần lớn thời gian mà bạn có là tập trung chạy xe máy và tìm đường.

Bạn nên thuê ô tô có lái 4 hoặc 7 chỗ sẽ tiết kiệm được thời gian và có thể tham quan được 2 động (động Phong Nha, Động Thiên Đường) luôn trong 1 ngày.
Cẩm nang du lịch Quảng Bình – Mục Lục

Ăn gì và ăn ở đâu tại Quảng Bình – Cẩm nang Ăn Uống

Bánh bt lc

Bánh bột lọc Quảng Bình
Bánh bột lọc Quảng Bình – Ảnh: Internet

Bánh bột lọc là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Binh, bánh bột lọc có 2 loại mà người dân nơi đây thường gọi là bánh lọc lá hoặc bánh lọc trần, có rất nhiều nơi trong Tp Đồng Hới hay trên khắp địa bàn tỉnh phục vụ món này nhưng nổi trội hơn cả là đầu đường Lê Thành Đồng, Đồng Hới. Giá cả rất bình dân với bánh lọc lá khoảng 20.000 đồng/đĩa/10 cái bọc lá gập đôi, bánh lọc trần khoảng 15 – 20.000 đĩa/15- 20 cái. Đừng tham lam gọi nhiều đĩa nhé, cứ từ từ xơi từng đĩa một có thể bạn chỉ xơi được 1 – 2 đĩa là hết hơi rồi.

Cháo bánh canh

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi hình dung món này qua tên gọi vì nó không được nấu bằng hạt gạo như các loại cháo khác mà nó được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì trộn dẻo rồi dát mỏng và cắt thành sợi sau đó nấu chung với tôm, sườn heo non, cá hoặc cua. Bột bánh canh có thể còn đem phơi khô để đưa đi xa làm quà hoặc để cất ăn dần thì gọi là bột khô còn nấu xơi ngay thì gọi là bột tươi. Người dân Quảng Bình vẫn thường gọi món ăn này là Cháo Canh, cũng như phở Bắc hay bún Huế, món này cũng có phụ kiện kèm theo là Ram, ở các nơi khác thường gọi là Nem tuy nhiên về Quảng Bình bạn gọi là Nem thì sẽ được phục vụ món Nem Chả gói trong lá chuối chứ không phải là Ram.

Cháo bánh canh Quảng Bình
Cháo bánh canh Quảng Bình – ảnh: phongnhaexplorer.com

Bánh Nậm

Khi trở trời se se lành lạnh trong bụng lại thèm thuồng một đĩa bánh nậm nóng, Bánh nậm hấp dẫn vì vẻ mềm mịn của bột gạo, vị đậm đà của nhân hòa trong nước chấm với vị cay xé lưỡi cùng hơi ấm từ bánh. Bánh Nậm được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như bột gạo, tôm, thịt. Bạn có thể ăn bánh Nậm tại những điểm bán bánh Lọc đầu đường Lê Thành Đồng.

Bánh Xèo

Cũng là bánh Xèo, nhưng bánh Xèo Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản. Ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời. Món này ăn ở chợ trường (xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch) hoặc chợ Ba Đồn là ngon nhất tuy nhiên ở Đồng Hới bạn có thể xơi món này ở Chợ Nam Lý mà dân địa phương thường gọi là Chợ Ga rất đơn vì nó gần Ga Đồng Hới, bạn cũng có thể ăn Bánh lọc trần, Bánh lọc lá hay bánh Nậm ở đây luôn.

Bánh xèo gạo lứt Quảng Bình
Bánh xèo gạo lứt Quảng Bình – Ảnh: phongnhaexplorer.com

Cẩm nang du lịch Quảng Bình – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Quảng Bình – Cẩm nang Mua Sắm

Lưu ý khác khi du lịch Quảng Bình

Các món đặc sản khi du lịch Quảng Binh, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến du lịch Quảng Binh như:

– Các loại hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực… (mua ở Chợ Đồng Hới, tốt nhất là khoảng 5h sáng hoặc 4h chiều).

– Khoai deo Quảng Bình. Giá tham khảo: 30.000 vnd/200 gr.

  • Mực khô. Giá tham khảo:

Mực ống khô: giá bán lẻ 130.000 vnd/ 100 gram.

Mực cơm khô: giá bán lẻ 600.000 vnd/kg.

– Bánh lọc (mua ở đầu đường Lê Thành Đồng rất nhiều, bạn có thể ăn và mua bánh sống về hấp cách thủy). Giá khoảng 3.000 vnd/cái, 6.000 vnd/cặp.

Khoai deo Quảng Bình
Khoai deo Quảng Bình – Ảnh: Internet

Bạn có thể mua tại chợ Đồng Hới hay các siêu thị ở tỉnh du lịch Quảng Binh như:

– Siêu thị đặc sản Miền Trung xứ Quảng đường Trương Pháp bên cạnh khách sạn Công Đoàn Nhật Lệ

– Siêu thị đặc sản Miền Trung 24h đường quốc lộ 1A – Bố Trạch Quảng Bình.

– Siêu thị đặc sản 3 miền đường Lý Thường Kiệt.

Cẩm nang du lịch Quảng Bình – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Quảng Bình

Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ – Ảnh: xóm nhiếp ảnh

Thời tiết ở điểm du lịch Quảng Binh ngày nắng thì nắng gay gắt, ngày mưa thì mưa dầm dề, cần mang trang phục đa dạng: áo khoác, mũ, khăn, áo mưa… Thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng côn trùng rất cần thiết khi đi vào vùng phía Tây.

Khu vực đường Hồ Chí Minh và các điểm tham quan ở phía Tây, đổ đầy bình xăng và tìm hiểu kỹ khoảng cách các trạm xăng trong hành trình vì vùng dân cư thưa thớt, rất ít trạm xăng.

Nếu bạn muốn đến Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng khi du lịch Quảng Binh, 1 lời khuyên nữa là bạn không nên đi bằng xe máy do đường xa, nguy hiểm và quan trọng hơn là chẳng đi thăm quan được bao nhiêu bởi phần lớn thời gian mà bạn có là tập trung chạy xe máy và tìm đường.

Bạn nên thuê ô tô có lái 4 hoặc 7 chỗ khi du lịch Quảng Binh sẽ tiết kiệm được thời gian và có thể tham quan được 2 động (động Phong Nha, Động Thiên Đường) luôn trong 1 ngày.

Để tránh tình trạng hết phòng dịp lễ tết, mùa cao điểm thì bạn nên đặt phòng khách sạn tại trang web Chudu24.

Cẩm nang du lịch Quảng Bình – Mục Lục