Du lịch Phan Rang – Kinh nghiệm & thông tin hữu ích

10174

Du lịch Phan Rang – Tổng quan

Đôi nét về du lịch Phan Rang – Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (thường được gọi tắt là Phan Rang) là tỉnh lỵ của Ninh Thuận. Phan Rang cách thành phố Hồ Chí Minh 350 km, cách Đà Lạt 110 km, cách Nha Trang 105 km và cách Hà Nội 1388 km.

Sân bay chính của thành phố là sân bay Thành Sơn. Đây từng là căn cứ của Không quân Hoa Kỳ, nay trở thành sân bay quân sự của Việt Nam.

Du lịch Phan Rang
Du lịch Phan Rang – Ảnh: Internet

Vùng đất này từng là kinh đô Panduranga của Vương quốc Champa cổ. Thị xã Phan Rang được thành lập theo đạo dụ của Khải Định ban hành ngày 4 tháng 8 năm 1917. Từ 1976 đến 1991, khi tỉnh Ninh Thuận hợp nhất với tỉnh Bình Thuận (kể cả tỉnh Bình Tuy của Việt Nam Cộng hòa) thành tỉnh Thuận Hải thì Phan Rang không còn là tỉnh lỵ tỉnh Ninh Thuận, mà thuộc tỉnh Thuận Hải.

Ngày 27 tháng 4 năm 1977 thị xã Phan Rang bị chia hai và hạ cấp xuống thành thị trấn Phan Rang, huyện lỵ huyện Ninh Hải, và thị trấn Tháp Chàm, huyện lỵ huyện An Sơn. Thị trấn Phan Rang là địa bàn 6 phường Mỹ Hương, Tấn Tài, Kim Định, Thạnh Sơn, Phủ Hà, Đạo Long của thị xã cũ, còn thị trấn Tháp Chàm là địa bàn 3 phường Đô Vinh, Bảo An và Phước Mỹ của thị xã cũ.

Thị xã Phan Rang được tái lập với tên mới là thị xã Phan Rang – Tháp Chàm, theo quyết định số 45/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng ngày 1-9-1981, đồng thời với việc tái lập ba huyện là Ninh Sơn, Ninh Hải và Ninh Phước trên cơ sở 2 huyện An Sơn và Ninh Hải. Lúc đó thị xã Phan Rang – Tháp Chàm gồm 9 phường: Bảo An, Đô Vinh, Phước Mỹ, Phủ Hà, Thanh Sơn, Mỹ Hương, Kinh Dinh, Đạo Long, Tấn Tài, và 3 xã: Văn Hải, Khánh Hải và Thành Hải.

Khi tỉnh Ninh Thuận được tái lập (1992), thị xã Phan Rang hợp nhất cùng với Tháp Chàm thành thị xã Phan Rang – Tháp Chàm, đồng thời trở thành tỉnh lỵ tỉnh Ninh Thuận. Đầu tháng 2 năm 2007, thị xã Phan Rang – Tháp Chàm trở thành thành phố theo Nghị định của Chính phủ.

Đi Phan Rang khi nào

Du lịch Phan Rang vào mùa nào trong năm cũng được. Tuy nhiên để khám phá trọn vẹn nét đẹp vùng đất này, tốt nhất bạn nên đi vào khoảng tháng 8, tháng 9 và ở lại nghỉ dưỡng từ 3 – 4 ngày. Thời gian này nho nở rộ và sai trái nên bạn sẽ có cở hội thưởng thức đặc sản rượu nho nổi tiếng. Khi có nhu cầu đặt phòng, bạn có thể tham khảo danh sách khách sạn Ninh Thuận tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.

Chơi/Ăn/Xem/Mua gì khi tới Phan Rang

Tỉnh Ninh Thuận còn nhiều di tích kiến trúc cổ của người Chăm là các tháp, các làng nghề truyền thống. Hiện nay, tỉnh còn ba tháp cổ là: tháp Pôklông Garai, tháp Hòa Lai, tháp Pôrômê được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, nơi đây vẫn là điều bí ẩn đối với nến kiến trúc đương đại.

Chơi gì? Xem gì ở Phan Rang?

Tháp Pôklông Garai

Du lịch Tháp Pôklông Garai
Tháp Pôklông Garai – Ảnh: Internet

Di tích tháp Pôklông Garai được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII đầu thế kỷ XIV, nằm trên đồi Trầu thuộc phường Đô Vinh, cách trung tâm thị xã Phan Rang – Tháp Chàm 9 km về hướng tây bắc. Đây là một công trình độc đáo, được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật và điêu khắc Chăm.

Tháp Pôklông Garai gồm nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau, nhưng hiện nay còn lại ba ngôi tháp xây bằng gạch Chăm. Đó là tháp Cổng (cao 8,56m), tháp Lửa (cao 9,31m) và tháp Chính – tháp thờ vua Pôklông Garai (cao 21,59m, mỗi cạnh rộng hơn 10m). Bố cục và cấu trúc của mỗi tháp là cả một công trình nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Mỗi cạnh, mỗi tầng và mỗi mặt của từng tháp được chạm khắc trang trí bằng các hoạ tiết gốm, đá với đủ loại hình người, hình đuôi rồng, hình lá, hình bò thần. Tất cả công trình chạm trổ, điêu khắc đều phản ánh đầy đủ ý nghĩa về nghệ thuật và tôn giáo của người Chăm.

Du khách khi dừng chân ở địa điểm tham quan này, nếu muốn nghỉ dưỡng để thuận tiện cho việc tham quan cảnh đẹp, có thể lựa chọn hệ thống khách sạn gần Tháp Po Klong Garai.

Tháp Hòa Lai

Cụm tháp Hòa Lai còn có tên là Ba Tháp, nằm ven quốc lộ 1A, cách Phan Rang 14km về phía bắc, được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ IX. Cụm tháp được các nhà nghiên cứu phương Tây đánh giá là kiến trúc tháp cổ và đẹp nhất của dân tộc Champa.

Đáng tiếc là ngày nay tháp chính đã bị sụp đổ, chỉ còn lại tháp Bắc và tháp Nam, nhưng cũng trong tình trạng hoang tàn. Một thân tháp hình khối lập phương khỏe khoắn, nhô lên từ một phần bệ vuông và đỡ cả hệ thống các tầng tháp nhỏ dần. Các tháp còn lưu lại những hoa văn được điêu khắc rất tỉ mỉ, tinh xảo và tuyệt đẹp trên vòm cửa, trụ ốp, diềm mái…

Tháp Pôrômê

Được coi là phiên bản của tháp Pôklông Garai. Có thể thấy sự thừa hưởng có tính sáng tạo rất rõ nét ở công trình nghệ thuật kiến trúc này. Trong đó, Linga tám tay với khuôn mặt của vua thần hóa Pôrômê là một ví dụ. Hình bà Thu Chí (bà Trinh Nữ), vợ của vua ở miếu thờ với bộ ngực tròn, đầy đặn, nở nang và đôi mắt vô cùng sống động của một cô gái Chăm cũng nói lên điều đó.

Ngoài ra, du khách có thể tham quan những điểm nổi tiếng:

Vườn nho

Du lịch Vườn nho Phan Rang
Vườn nho Phan Rang – Ảnh: Internet

Nhắc đến Phan Rang, chắc chắn phải nhắc đến nho. Như việc trồng lúa ở các tỉnh ở đồng bằng, nho ở Phan Rang cũng được trồng quanh năm, 1 năm 3 vụ. Tham quan tại vườn nho, du khách có thể hái và chụp ảnh. Đặc biệt, bạn có thể mua thêm mật nho hay rượu nho về làm quà.

Hang Rái

Ai từng du lịch Phan Rang và đến Hang Rái một lần thì nhất định không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, bao la. Thời điểm đẹp nhất ở Hang Rái là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Điểm nổi bật tạo nên nét đẹp cho địa danh này chính là những tảng đá được tạo hóa kiến tạo khéo léo. Đứng giữa khung cảnh tự do, bao la này, bạn sẽ không nỡ ra về đâu.

Biển Cà Ná

Du lịch Phan Rang không thể không đến Cà Ná. Biển Cà Ná được xem là một trong những bãi biển đẹp ở Việt Nam. Biển Cà Ná với làn nước trong xanh tinh khiết, mát mẻ cùng với bãi cát trắng tinh. Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn cá cơm uốn lượn nhấp nhô theo từng nhịp sống. Gần bờ biển này có hòn Lao, là nơi sinh sống của nhiều loài chim biển.

Nếu nghỉ dưỡng tại biển Cà Ná, bạn sẽ hài lòng vì không gian nơi đây rất thích hợp cho những ai thích yên tĩnh, với cảnh đẹp gió mát trăng thanh, du khách sẽ phải trầm trồ khi nhìn và nghe sóng biển vào ban đêm rất hay và thú vị và điều đặc biệt nữa là hải sản ở đây khá tươi ngon đảm bảo sẽ phù hợp với từng khẩu vị của quý khách. Du khách có thể tham khảo Hòn Cò Cà Ná Resort.

Vịnh Vĩnh Hy

Du lịch Vịnh Vĩnh Hy
Vịnh Vĩnh Hy – Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến thu hút không kém khi du lịch Phan Rang. Vịnh nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận).

Vịnh Vĩnh Hy đặc biệt thu hút khách du dịch bởi vẻ đẹp trong xanh của vùng biển và rừng núi bạt ngàn. Đến Vĩnh Hy du khách sẽ được ngắm bãi biển xanh ngọc đầy thơ mộng, những cơn gió lướt qua từng đợt sóng êm đềm và nhẹ tựa.

Thưởng ngoạn cảnh đẹp vùng biển Vĩnh Hy sẽ để du khách có cơ hội khám phá nét hoang sơ nhưng vô cùng màu nhiệm của vùng biển Việt Nam. Với những resort, khách sạn toạ lạc cạnh biển hay khu vực lân cận, bạn sẽ được hướng tầm mắt đến toàn bộ khung cảnh vịnh Vĩnh Hy mỗi ngày. Tham khảo khách sạn gần vịnh Vĩnh Hy.

Du lịch Ninh Thuận đừng bỏ lỡ cảnh đẹp ở biển Cà Ná. Biển nằm bên quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, có cự ly cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh lỵ tỉnh Ninh Thuận 30 km về phía nam.

Vườn quốc gia núi Chúa

Rời Vĩnh Hy một đoạn vượt qua 1 cầu treo, đi bộ khảng 15 phút du khách sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. Cảnh sắc ở đây rất tao nhã và thoáng mát rất thích hợp cho những người muốn thư giãn, giảm stress sau những ngày làm việc mệt nhọc.Tại đây du khách sẽ được tắm suối Lồ Ô mát mẻ, suối này bắt nguồn từ những dòng nhỏ, luồng lách trong các khe rừng rồi chạm lại thành một dòng suối nhỏ. Đến Núi Chúa, du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị của vườn quốc gia đang được bảo tồn.

Để nghỉ dưỡng tại khu vực này, nhằm thuận lợi cho việc đi lại ở các địa điểm du lịch Phan Rang lân cận, bạn có thể tham khảo khách sạn gần vườn quốc gia núi Chúa.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát rộng 700 ha, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về phía đông nam thuộc ấp Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước.

Đến với đồi các Nam Cương du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cát mịn màng với những màu sắc vàng óng ánh cứ lấp lóe thi nhau đua sắc. Tại đây du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái chăm mặc chiếc áo dài thướt tha, kín đáo và đầy duyên dáng.

Nét đặc trưng ở đồi cát Nam Cương đó là sự thay đổi diện mạo của đồi cát từng giờ, từng phút từng giây, chỉ cần một chút chạm nhẹ của đôi chân trần chạm xuống mặt đất lướt thướt thoáng qua bạn sẽ không thể nào thấy được dấu vết bạn ghi ấn trong đó. Thời gian tuyệt vời nhất để đến đồi cát Nam Cương là lúc bình minh, đứng trên ngọn cát du khách sẽ thấy rõ nét hơn ánh bình minh cứ nhấp nhô bồng bềnh từng mau sắc lan tỏa vào nhau khoe sắc nhịp nhàng, uyển chuyển và đầy tinh tế.

Nếu có nhu cầu nghỉ ngơi tại đây, du khách có thể lựa chọn hệ thống khách sạn, resort giá tốt khi du lịch Phan Rang tại Chudu24. Tham khảo khách sạn gần đồi cát Nam Cương.

Ăn gì ở Phan Rang?

Bánh căn – bánh xèo

Bánh xèo Phan Rang
Bánh xèo Phan Rang – Ảnh: Internet

Nếu đặt câu hỏi ăn gì ở Phan Rang thì đó chắc chắn là bánh căn và bánh xèo. Bánh căn là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Phan Rang. Bánh căn được làm từ bột gạo, đổ vào khuôn không tráng mỡ nên mang hương vị nướng rất lạ miệng. Món này ngon nhất là ở nước chan. Thông thường, người nấu dùng nước cá thêm ít gia vị hoặc nước mắm pha thêm đường cát trắng để làm nước chan cho bánh căn thêm đậm đà. Bánh ăn kèm với rau sống, chuối xanh thái lát, dưa chuột, rau răm, xà lách…

Đối với bánh xèo, khác với bánh xèo Nam Bộ dạng to bản, bánh xèo Phan Thiết có kích cỡ vừa phải, bột bánh tráng mỏng với màu vàng bắt mắt, nhân tôm thịt đi kèm ít giá thơm ngon quyện lại tạo thành hương vị khó cưỡng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời, kích thích vị giác đến từng mi-li-mét.

Bánh canh chả cá

Chắc hẳn ai cũng quen thuộc với tên gọi bánh canh chả cá này rồi. Những lát chả cá vàng thấm vị, những cọng bánh gạo ngọt mềm cùng nước dùng đậm đà làm đã làm nức lòng bao thực khách phương xa.

Bún sứa Phan Rang

Bún sứa mang hương vị biển vô cùng đặc trưng. Món ăn này được chế biến khá công phu. Sứa tươi được mang về, làm sạch, cắt thành từng mảnh nhỏ. Sau đó nấu cùng xương heo, đầu cá thu, hành tây… Khi ăn để tròn vị bạn nên cho thêm mắm ruốc và rau sống trộn đều.

Bánh tráng mắm ruốc

Món ngon Phan Rang không thể không nhắc đến bánh tráng mắm ruốc. Nguyên liệu đơn giản chỉ là trứng, ruốc, gia vị nhưng độc đáo ở chỗ tất cả được nướng với độ chín vừa phải. Mỗi miếng bánh là tổng hòa vị đậm của ruốc, vị béo ngậy của mỡ hành và trứng, cay ngọt của tương ớt, giòn giòn vỏ bánh, bùi bùi vị mè. Hấp dẫn lắm đấy!

Món dông

Xem thêm: Món ngon từ dông Ninh Thuận

Dông là món ăn quen thuộc của người dân địa phương. Thịt dông có thể dùng làm gỏi, làm chả hoặc nấu cháo nhưng ngon nhất vẫn là dông nướng. Có 2 cách để nướng dông là để nguyên da hoặc lột da và ướp muối ớt. Phần ngon nhất của dông nướng là trứng và mật dông. Mật dông mang vị béo nhân nhẩn, trứng dông bùi bùi để lại hậu vị khó quên.

Dê núi Phan Rang

Ghé đến vùng đất nắng Phan Rang thì đừng quên đặc sản dê núi. Dê ở đây có thịt săn chắc, ít mỡ do được chăn thả tự nhiên, thường xuyên vận động lại ăn kèm nhiều cây cỏ, lá rừng. Đến đây, bạn có thể thỏa sức gọi nhiều món được chế biến từ dê như dê xào lăn, dê xào sa tế, lẩu dê, cà ri dê, dê nướng ngũ vị hương, dê tái chanh, rượu huyết dê, dê áp chảo…

Cơm gà 

Cơm gà Phan Rang
Cơm gà Phan Rang – Ảnh: Internet

Cơm gà Phan Rang đặc biệt và hút khách ở chỗ gà được tuyển chọn từ gà mái mới đẻ trứng lần đầu được thả vườn, được chăn ở các trang trại vùng đồi núi. Nước luộc gà sẽ dùng để nấu cơm cho ra hạt săn nhưng dẻo. Điểm cộng của món ăn này nằm ở nước chấm. Phải là người có tay nghề cao thì mới chắt lọc được tinh túy từ nước chấm cơm gà Phan Rang. Nước chấm chế biến theo cách pha nhèm rượu cùng nước mắm rồi bỏ thêm đường sao cho sền sệt và nấu cùng ớt giã nhuyễn và muối ớt hành.

Về lưu trú, bạn có thể tham khảo danh sách khách sạn Ninh Thuận tại Chudu24 để đặt phòng và nhận mức giá ưu đãi cực tốt.

Mua gì về làm quà?

Trở về sau chuyến du lịch Phan Rang, ngoài những bức ảnh kỷ niệm, bạn đừng quên chia sẻ hương của gió, vị mặn của biển, vị nồng của nắng gió Ninh Thuận cùng bạn bè người thân qua những món quà đặc trưng của vùng đất này. Tìm quà mang giá trị lưu niệm, không gì bằng những chiếc ví, túi xách, những thước vuông vải thổ cẩm Chăm xinh xắn hay các bức tranh sơn mài hữu tình, những tác phẩm của gốm Bàu Trúc thanh tao đầy mĩ thuật… Để người thân thưởng thức được hương vị đặc trưng Ninh Thuận, bạn đừng ngần ngại khi mang về một chút mặn mà của hải sản khô, chút ngọt ngào của nho tươi, mật nho, chút chua cay của nem, chút nồng đắng của rượu nho, chút hương thơm đậm đà của hành, tỏi, chút mặn ngọt thơm tinh khiết của nước mắm Phan Rang.

Đến và đi lại Phan Rang bằng gì?

1. Đường bộ
Xe máy từ Tp.HCM chạy theo QL1 khoảng 330 km sẽ đến Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. (Trên đường đi sẽ đi qua biển Cà Ná).
2. Đường sắt
Có thể đi tàu Thống Nhất hoặc tàu du lịch Golden Train
Bạn có thể liên hệ với Ga Sài gòn để biết chi tiết về giá vé, giờ tàu chạy…
Liên hệ đi tàu Thống Nhất
Địa chỉ: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3843 6528 – Fax: (08) 3846 6091
– Cung cấp thông tin: (08) 39 318 952
– Phòng bán vé: (08) 38 436 524 hoặc (08) 38 468 701 (xin số: 2302)
– Fax: (08) 38 436 524
– Đưa vé đến nhà: (08) 38 436 528 (thời gian phục vụ từ 07 giờ 00 đến 19 giờ 00 hàng ngày);
Tàu du lịch Golden Train thì liên hệ với:
Công Ty Cổ Phần Du Lịch Năm Sao
297 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận I.
Điện thoại : 08.39206868 Fax : 08.39205554
Hoặc quầy vé của Golden Train tại tầng 1 Ga Sài Gòn
Tàu sẽ dừng tại Ga Tháp Chàm (gần tháp Chăm Pôklông Giarai)
Đô Vinh, Thành phố Phan Rang
Điện thoại: (068). 3888084
Đại lý bán vé xe lửa tại Phan Rang
số 351 Thống Nhất. Tel: (068).3834008
3. Xe bus
Xe Open tour chạy tuyến Tp.HCM – Phan Rang rất ít (hầu như không thấy), tuy nhiên nếu muốn bạn có thể mua vé đi Nha Trang và xuống ở Phan Rang (cách này hơi tốn tiền).
Liên hệ xe Open tour của các hãng xe như Sinhcafe, HanhCafe, TM Brother’s Café, An Phú… tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão.
– An Phu: Tp.HCM: 07 Đỗ Quang Đẫu, Q1. (08) 39202513 – 3912 0287
– Sinh Café
Tại Tp.HCM: 246 – 248 Đường Đề Thám, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (08). 38367338-38376833
Hà Nội: 52 Luong Ngoc Quyen
Huế: 12 Hùng Vương – 054.3826867 – 3845022
7 Nguyễn Tri Phương – 054823309 – 848626
Hội An: 18B Hai Bà Trưng – 0510.863948
Nha Trang: 10 Biệt Thự – 058.3522982 – 3523183
54/I Nguyễn Thiện Thuật
90C Hùng Vương – 058.521981 – 524.329
Mũi Né: 144 Nguyễn Đình Chiểu – (062) 3847542
Đà Lạt: 4A Bùi Thị Xuân – 063.822663 – 836702
– Hãng xe Mailinh
Địa chỉ: 64 – 68 Hai Bà Trưng, P.BN, Q.1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3929 2929 Email: ml@mailinh-corp.com
Địa chỉ phòng vé:
Số 400A Lê Hồng Phong, Q.10
Số 293 Trần Phú, P.8, Q.5
Ngoài ra bạn cũng có thể đi một số xe chất lượng cao chạy tuyến Tp.HCM – Phan Rang khởi hành tại bến xe miền Đông
– Xe Minh Dũng
Địa chỉ: 99 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3511 5234; (08) 3519 0519; (08) 3744 2744 Fax: (08) 512 0257
* Bến xe Nha Trang: (058) 819 819
* Bến xe Cam Ranh: (058) 954 888
* Văn Phòng Ninh Hòa: (058) 632 632
Liên hệ bến xe miền Đông để tham khảo thêm các hãng xe khác chạy tuyến Tp.HCM – Phan Rang
– Bến xe miền Đông:
292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 899 4056; (08) 898 4441; (08) 898 4442; (08) 898 4893
Các tuyến xe này sẽ dừng tại
Bến xe Phan Rang
23 Thống Nhất, Tp.Phan Rang
Điện thoại: : 068.3822926
Ngoài ra ở Phan Rang còn có
Bến xe Quốc Trung
347A Ngô Gia Tự – Tp.Phan Rang – Tháp Chàm.Tel : 068.3830200

4. Đi lại tại Phan Rang

Taxi
Taxi Ngọc Hoa: Địa chỉ: 52 Thống Nhất, Phường Đài Sơn, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận. Điện thoại:  068.3838383.

Taxi Ninh Thuận: Điện thoại: 068.3888111.

Taxi Mai Linh: Điện thoại: 068.3898989.

Bus

Những tuyến xe bus đường xa như Vĩnh Hy, Sơn Hải, Cà Ná, Sông Pha thật sự rất tiện lợi. Ngoài việc tiết kiệm được một khoản phí đáng kể so với đi bằng xe máy thì xe buýt còn giúp bạn an tâm hơn khi tự điều khiển phương tiện cá nhân.

Hiện tại ở Phan Rang có 4 tuyến xe buýt : Bến xuất phát tại bến xe Phan Rang, bạn có thể đón xe bus tại các trạm đón trả khách trên hành trình đi.

Phan Rang – Sông Pha (đường lên Đà Lạt)

Phan Rang – Vĩnh Hy (đường đến vịnh Vĩnh Hy huyện Ninh Hải)

Phan Rang – Sơn Hải (đường đến Phước Dinh)

Phan Rang – Cà Ná (đường vào TPHCM)

Xe máy – Ô tô

Nhằm hỗ trợ cho các bạn thích du lịch khám phá bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô tại Phan Rang – Ninh Thuận .

– Xe số: 130,000 đồng/ ngày (qua đêm phụ thu thêm 50,000 đồng)
– Xe tay ga: 150,000 đồng/ ngày (qua đêm phụ thu thêm 60,000 đồng)
Giá trên đã bao gồm 2 nón bảo hiểm/ xe.

Lưu ý khác khi du lịch Phan Rang

–  Du khách khi du lịch Phan Rang nên mang đủ quần áo, mũ nón, bao tay, khẩu trang, dù, kem chống nắng để đối phó với cái nắng tại đây.

– Mang theo thuốc cá nhân, kem chống muỗi, thuốc diệt côn trùng khi du lịch Phan Rang.

– Khi di chuyển luôn mang theo một chai nước nhỏ.

– Mang lều, áo khoác mỏng nếu có ý cắm trại.

– Nên đặt vé, đặt phòng sớm để nhận được nhiều ưu đãi.

– Bạn có thể tham khảo và dat phong khach san tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.