Vịnh Vĩnh Hy – điểm đến hấp dẫn trong dịp đầu năm mới

Có rất nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn du khách dịp đầu năm mới, nếu như du khách còn đang băn khoăn chưa biết thì hãy đến với vịnh Vĩnh Hy, là một vịnh nhỏ thuộc Phan Rang - Tháp Chàm - Ninh Thuận, biển xanh cát trắng nắng vàng rất đẹp, thuộc thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, nằm cách Phan Rang khoảng 42 km theo hướng Đông Bắc.

1105

Xem thêm:


Nơi đây còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ cùng những bãi cát trắng bao quanh, ngoài ra Vĩnh Hy còn được bình chọn 1 trong những vịnh đẹp nhất của Việt Nam và thế giới, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và lý tưởng cho nhiều du khách thỏa sức trải nghiệm khám phá.

vinh-vinh-hy

Đến vịnh Vĩnh Hy, quý khách sẽ xuống tàu ra thưởng ngoạn phong cảnh vịnh, rất thơ mộng hùng vĩ với mũi Cá Heo, mũi Yến, mũi Cọc, mũi Ốc Rạng, hang Yến, đầm Đăng, bãi tắm Bà Điên… Qua tàu đáy kính quý khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp lộng lẫy của quần thể san hô có tuổi thọ hàng trăm, hàng triệu năm dưới đáy đại dương mênh mông, ngắm cá biển nhiều màu sắc.

Ngoài ra du khách có thể thuê thuyền câu cá ngoài vịnh, khám phá cuộc sống ngư dân miền biển, thử làm ngư phủ câu cá thu, cá ngừ tại bãi Tây Sa và hòn Bò Bò hoặc tham gia Tour leo núi ở bãi Bà Điên, rồi đến bãi Đá Tròn để ngắm những mỏm đá bị sóng hóa thành nhiều hình thù và màu sắc khác nhau. Sau đó quý khách có thể ghé đến những bè nuôi hải sản ngay tại vịnh để thỏa thích lựa chọn hải sản tươi sống, chủ bè nơi đây sẽ chế biến tại chỗ cho du khách thưởng thức. Giá vừa rẻ lại vừa tươi ngon.

vinh-vinh-hy1

Vịnh Vĩnh Hy còn là trung tâm kết nối hệ sinh thái cảnh vườn quốc gia Núi Chúa, bao gồm nhiều nhánh sông, suối đổ ra biển, những bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, cùng với các điểm tham quan như suối Lồ Ồ, bãi Cà Tiên, bãi Cốc, bãi Hời, bãi Thùng, bãi Lớn, mũi Đá Vách… rất thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng biển. Bao bọc quanh vịnh là quần thể Núi Chúa cao 1.040m so với mực nước biển, là rừng độc đáo duy nhất và đặc trưng cho hệ sinh thái khô hạn ở Đông Nam Á. Với những giá trị nổi bật về địa hình, địa thế, khí hậu và tính đa dạng sinh học cao sẽ giúp du khách tìm hiểu về hệ sinh thái thảm động thực vật đa dạng phong phú nơi đây. Vì vậy, đến vịnh Vĩnh Hy sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất nhân dịp tết đến xuân về lần này.