Thiên đường biển Sihanoukville – “Maldives” của Campuchia

Nếu hầu bao không rủng rỉnh, bạn vẫn có quyền tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở thiên đường biển Maldives, nhưng là “Maldives” của Campuchia – Sihanoukville cách thủ đô PhnomPenh khoảng 5 tiếng đường bộ.

882

Được xây dựng vào cuối những năm 1950 để làm thành phố cảng, Sihanoukville giờ đây giống một thành phố du lịch biển hơn bởi nó phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho những người dân Phnom Penh vào dịp cuối tuần và lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng. Những bãi cát trắng mịn, những dòng nước ấm áp từ Vịnh Thái Lan kết hợp với bầu không khí biển dễ chịu đã tạo nên một điểm du lịch giúp du khách tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới.

Sihanoukville

Sihanoukville đẹp nhất vào ban đêm với những ánh đèn lung linh huyền ảo từ chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán bar… Ở thành phố này, bạn có thể đến các quán bar nhỏ, nhâm nhi ly bia hay ngồi trên những chiếc ghế mây, chiếc xích đu ở một góc nào đó bên bờ biển để thưởng thức hải sản và bắn pháo hoa. Mọi hoạt đông giải trí, ăn uống đều tập trung gần trung tâm, đặc biệt là ở bờ biển Serendipity. Ngồi bên bờ biển Serendipity vừa uống bia, vừa ngắm biển và pháo bông, một cảm giác thật tuyệt. Bạn có thể tự mua pháo bông và đèn trời để đốt (có rất nhiều đứa trẻ bán dạo), pháo bông giá nhỏ 5USD (6 cây), lớn giá 15USD (1 hộp), và đèn trời giá 5USD/2 cái.

sokha-beach-over-view

Các bãi biển đẹp ở Sihanoukville

1. Bãi Ochheuteal và Serendipity

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, có khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn ven biển. Tại đây có đủ thứ để bạn thư giãn như rạp chiếu phim, quán bar, cửa hàng quần áo thời trang… với giá cả hợp lý. Điểm nhận diện khu vực trung tâm là bức tượng 2 con sư tư ở vòng xoay.

2. Bãi Otres

Cách Ochheuteal không xa là bãi Otres với rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn tắm nắng và bơi lội.

SIHANOUKVILLE04

3. Bãi Sokha

Bãi tắm này thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp riêng biệt Sokha Beach Resort, đây là khu nghỉ dưỡng bãi biển 5 sao đầu tiên ở Campuchia. Đây là nơi duy nhất có các nhà gỗ một tầng nhìn ra biển cùng các nhà nghỉ nằm trên cát lãng mạn. Các cặp đôi và gia đình có con nhỏ thường chọn nơi đây để nghỉ mát vào dịp hè.

4. Bãi Independence

Nằm ngay kế bên bãi Sokha, bãi Independence được đặt theo tên của một khách sạn cũ tại đây. Khách sạn nổi tiếng Independence Hotel nằm ở bía bắc của bãi biển. Đây là bãi biển cực kỳ sạch sẽ, rất thích hợp để bạn ngâm mình thư giãn trong ánh nắng mặt trời.

Independence-beach

5. Bãi Victory

Nằm ở phía Bắc, gần khu cầu cảng và bến xe, cách khá xa trung tâm thành phố, Victory được xem là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Shihanoukville. Dọc theo bãi biển là một dãy quán bar cùng các nhà nghỉ nằm sát bên sườn đồi trông ra biển. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của dân du lịch bụi, ưa khám phá và thích sự hoang sơ.

Sihanoukville-3

Các hòn đảo gần Sihanoukville

Koh Russei còn có tên gọi khác là đảo Cây tre, một đảo nhỏ nằm cách bãi tắm Otres chừng vài cây số. Đảo được bao quanh bởi bãi biển màu hồng mịn và cát nâu vàng cùng một khu rừng bí ẩn. Koh Russei được khách du lịch bụi ưa chuộng vì giá cả các dịch vụ phải chăng.

Với những bãi cát trắng phau, nước biển màu ngọc lam, Koh Rong được coi là thiên đường nhiệt đới thơ mộng và là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Thái Lan. Koh Rong bình dị, tràn đầy cảm xúc, là một nơi hoàn toàn lý tưởng để đọc một cuốn sách trăn trở về cuộc sống và cái chết, giữa tồn tại và yêu thương…

Koh-Rong-1

Tuy nhà cửa thưa thớt nhưng các dịch vụ trên đảo khá đầy đủ, chuyên nghiệp, ngăn nắp, từ nhà nghỉ, quán nước, cửa hàng thuốc tây, dịch vụ massage… Ở Koh Rong, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, trekking xuyên qua rừng, theo thuyền đi câu cá, đánh bóng chuyền hoặc đơn giản là nằm đọc sách trên bãi biển. Nếu ở lại Koh Rong một đêm trong những chòi nghỉ hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ có những âm thanh nhè nhẹ của sóng và lảnh lót của rừng, biết đâu đấy vào những đêm trăng tàn bạn sẽ may mắn được thưởng ngoạn một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm đâu có được: biển lân tinh.

pier-at-koh-rong-samloem

Koh Rong Saloem nằm ở phía Nam và có diện tích nhỏ hơn, nhưng lại đẹp và hoang sơ hơn đảo Koh Rong. Người dân Campuchia gọi đảo này với cái tên hài hước là “đảo lười”, vì một khi đặt chân lên đảo bạn sẽ chẳng muốn làm gì nhiều ngoài việc thư giãn như tắm biển, chèo xuồng hoặc thả hồn vào một quyển sách bên dưới một cây cọ bất kỳ nào đó.

e760a0d1-08d9-4e0e-911e-f9fb5cb8b070

Mất khoảng vài tiếng để bạn đi du thuyền từ bãi biển Sihanoukville ra đến Koh Tang, địa điểm tuyệt vời cho bạn lặn biển ngắm các rặn san hô tuyệt đẹp dưới lòng biển. Vào những ngày nắng ấm, mặt biển nơi đây ánh lên màu xanh lam ngọc bích vô cùng rực rỡ, thấp thoáng trong làn nước là những rặng san hô muôn màu muôn vẻ và cả sự phong phú về các loài sinh vật biển.

Koh-Tang-1

Ăn gì ở Sihanoukville

Ẩm thực Sihanoukville vô cùng phong phú, đa dạng, ngoài các món ăn đặc trưng xứ Campuchia còn có các món Thái, Tây, và cả Việt Nam. Bạn đừng lo hầu bao thủng đáy bởi giá cả ở đây khá rẻ, một bữa ăn gồm canh, món mặn, cơm chỉ từ 2-5$. Đặc biệt, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon xứ này, chỉ khoảng 200k, bạn đã có một bữa hải sản no nê.

Lưu ý gì khi đến Sihanoukville

Đơn vị tiền tệ của Campuchia là Riel, nhưng ở Sihanoukville bạn có thể sử dụng tiền USD, từ siêu thị đến cửa hàng bán lẻ, đi xe Tuk Tuk hay mua vé tàu… Lưu ý, không nên đổi tờ 2 USD vì người dân ngại sử dụng.

Từ sân bay Sihanoukville Airport về khách sạn, bạn có thể đặt dịch vụ xe đưa đón thông qua Gotadi.com với mức giá từ 580.000đ/chiều từ 1-3 khách. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể tự mua vé Shuttle bus 6 USD/người ngay tại sân bay. Còn trong nội thành Sihanoukville, phương tiện tuyệt vời nhất là xe Tuk Tuk, mất khoảng 6 USD/ giờ/ 4 khách, nếu đi bạn nhớ trả một nửa giá.