Những kinh nghiệm du lịch Kỳ Co trong hè này

Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn gần 25 km, Kỳ Co là một bãi biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển.

387

Những điều cần chú ý khi đi Quy Nhơn – du lịch Kỳ Co

Thành phố Quy Nhơn, Bình Định nằm dọc trên bờ biển nên thời điểm du lịch thích hợp nhất là vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 8, thời điểm này nắng đẹp, ít mưa bão.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-1Cách di chuyển khi du lịch Kỳ Co

Khi đi Quy Nhơn, bạn có thể đi du lịch tới Kỳ Co bằng đường biển để có thể ngắm nhìn từng con sóng, cảm nhận cái đẹp của biển cả. Hoặc bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió (nếu đi taxi mất khoảng hơn 200 ngàn) rồi đi cano đến bãi Kỳ Co, chỉ mất khoảng 30 phút ngồi tàu.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-Còn nếu thích chuyến đi mang tính chất trải nghiệm một chút, bạn có thể đi đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam, con đường này đang trong quá trình hoàn thiện nên hơi khó đi một chút, sẽ hợp với những phượt thủ trẻ và có sức khỏe.

Những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Kỳ Co

Một điều khách du lịch Kỳ Co khi đi Quy Nhơn là vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của bờ biển cùng với dịch vụ du lịch tự phát khá tốt nhưng giá cả lại rất bình dân. Bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui đùa cùng những con sóng nước mát lạnh, trong lúc đó, các nhà dân đã kịp chuẩn bị cho bạn một bữa tiệc hải sản tươi sống được chế biển đơn giản nhưng giữ được hương vị ngon rất tự nhiên.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-5Bạn nhất định phải nếm thử những món ăn dân dã nhưng mang hương vị rất riêng ở Kỳ Co như: các loại ốc nướng mọi, bào ngư nướng, cua, mực hấp, cầu gai nướng mỡ hành… Chi phí cho một người bao gồm đi ghe và ăn hải sản khoảng từ 280k đến 300k

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-4Bãi Kỳ Co rất thích hợp cho những chuyến đi của gia đình, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ, các bé sẽ vô cùng thích thú khi được ngâm mình trong một hồ bơi tự nhiên, cùng bắt sò, bắt ốc và chơi đùa với những con cá nhỏ bị sóng đánh vào bờ. Thiên nhiên đã ưu đãi cho du lịch Kỳ Co một không gian đầy sáng tạo tuyệt vời.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-6Những tảng đá lớn, nhỏ xếp lại thành nhiều hồ bơi mini có mực nước chỉ đến đầu gối của em bé 7 tuổi, sức chứa khoảng 5-7 người, cả gia đình bạn có thể chọn riêng cho mình một hồ bơi tự nhiên và thoả sức ngâm mình, vui đùa trong làn nước trong xanh, mát lạnh, lại rất an toàn cho các em bé.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-3Bên cạnh đó, trên bãi Kỳ Co sẽ xuất hiện một loạt các hang động rất đẹp khi nước triều rút xuống. Nếu có cơ hội khi đi Quy Nhơn, bạn hãy trải nghiệm cảm giác thích thú và hồi hộp khi khám phá những hang đá tự nhiên mát lạnh đầy bí ẩn này.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-8Và đặc biệt, khi du lịch đến Kỳ Co, bạn hãy yêu cầu chủ ghe cho mình được dừng lại ở Bãi Dứa để ngắm san hô. Nước biển ở đây trong vắt, bạn chỉ cần trang bị một chiếc kính bơi, mặc áo pháo và úp mặt xuống nước là đã có thể thỏa thích ngắm những dải sản hô rực rỡ nhiều màu lẫn trong đó là đàn cá biển nhỏ bơi lượn vô cùng thích thú.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-ky-co-trong-he-nay-7Chắc chắn một điều, ai đã từng ghé thăm Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây, để lại được đắm mình trong làn nước biếc xanh, được tận hưởng những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này. Xách balo lên và đi Quy Nhơn đến với Kỳ Co xinh đẹp thôi.