Các địa danh “đẹp hơn mơ” trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời”

"Hậu duệ mặt trời" không chỉ là bộ phim truyền hình nổi tiếng ăn khách của Hàn Quốc vì sở hữu một dàn diễn viên đẹp, với nội dung hay và những bối cảnh quay lãng mạn đúng chất xứ sở kim chi. Mà đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến chuyện "phim giả - tình thật" của cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

2988

1

Bộ phim được quay ở các điểm du lịch nổi tiếng của Hi Lạp và Hàn Quốc.

ĐẢO ZAKYNTHOS – HI LẠP

Không thể phủ nhận bối cảnh ở hòn đảo thơ mộng với màu nước xanh biếc như ngọc đã tạo nên những thước phim vô cùng ấn tượng. Hòn đảo thu hút khách du lịch với thị trấn sầm uất, những vách đá tuyệt đẹp, hang động hùng vĩ và nước biển trong vắt. Cùng với đó là thời tiết ôn hòa, mùa thu và mùa xuân mát mẻ, mùa đông ấm áp. Vì vậy, bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

1. Blue Caves

2

Blue Caves là những hang động màu xanh mướt nằm ở phía đông bắc của đảo Zakynthos thích hợp cho du khách ngồi thuyền du ngoạn. Tuy chỉ là một hang động nhỏ nhưng nó cũng đủ làm thoả mãn những ai có thú vui thám hiểm.

Thời gian tốt nhất trong ngày để ngắm những hang động này là vào buổi trưa, khi mặt biển yên tĩnh, bạn có thể nhìn thấy những hạt cát lăn tăn hòa quyện cùng làn nước biển màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

3

2. Thành cổ Sumerian

4

Uruk – nơi đóng quân giả tưởng trong phim ở ngoài đời là tên là ngôi thành cổ Sumerian nằm phía tây nam của Mesopotamia. Nhắc tới cái tên này, điều đầu tiên người ta nghĩ tới chính là thần thoại Hi Lạp. Vì thế, rất nhiều công trình kiến trúc ở đây đều trông giống thần điện. Trong sử thi Homer và sử thi Illiat cũng có nhắc tới địa danh này.

5

3. Thị trấn Arachova

6

Arachova là một thị trấn miền núi nằm gần Athens, cách khu khảo cổ Selphi khoảng 10 km. Mùa hè, nơi đây hấp dẫn du khách bởi quang cảnh lý tưởng, không khí trong lành và những mái nhà nhấp nhô màu đỏ tô điểm cho màu xanh của cỏ cây, đất trời. Vào mùa đông, nơi đây trở thành địa điểm trượt tuyết hấp dẫn du khách với trung tâm trượt tuyết Parnassos – trung tâm trượt tuyết được tổ chức tốt nhất của Hi Lạp.

7

4. Đảo Lemnos

8

Một trong những địa danh xuất hiện trong phim Hậu duệ mặt trời tiếp theo là hòn đảo ở phía bắc biển Aegean – Lemnos. Hòn đảo với nhiều bãi biển bằng phẳng, đất đai màu mỡ và các đặc sản địa phương hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những ấn tượng khó phai.

9

5. Bãi biển Tàu Đắm Navagio

10

Điểm đến cuối cùng của cặp đôi Quân nhân – Bác sĩ đó chính là bãi biển Tàu Đắm Navagio này. Navagio – một bãi biển cát trắng thuộc đảo Zakynthos – hòn đảo lớn thứ ba trong số những hòn đảo của quần đảo Ionian, ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Hi Lạp.

Navagio, theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là “tàu đắm” bởi vào năm 1983, một con thuyền mang tên MV Panagiotis chở thuốc lá buôn lậu đã bị đắm tại dây. Thủy triều đã đánh dạt chiếc tàu vào bờ, để lại chứng tích của xác tàu đắm nằm lại trên cát trắng.

11

12

13

Trong một tập phim, trên đường đi, bác sĩ Kang Mo Yeon đã bị cảnh biển thu hút. Vì vậy, sau khi xong việc, chàng đại tá Yoo Shi Jin đã dẫn cô nàng quay lại nơi này. Họ đã hẹn hò ở vịnh tàu đắm trên đảo Zakynthos. Cảnh biển trong xanh, lãng mạn cùng bãi cát vàng trải dài có lẽ đã trở thành chất xúc tác giúp cuộc hẹn hò trở nên thi vị hơn. Đặc biệt nhất chính là phân cảnh nam diễn viên Song Joong Ki viết lên đá những lời nhắn nhủ yêu thương để giữ làm kỉ niệm.

TỈNH GANGWON – HÀN QUỐC

Ngoài những địa điểm quay ở Hi Lạp thì những cảnh đẹp khác cũng được quay tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Nơi đây có thiên nhiên tươi đẹp, biển xanh và những ngọn núi hùng vĩ như đảo Nami, núi Seoraksan, bờ biển Gyeongpo, hồ Soyang…

1. Mỏ than Hanbo, Taebaek

14

Nằm ở khu vực Taebaek, tỉnh Gangwondo, trước kia, mỏ Hanbo từng là nơi khai thác than. Tuy nhiên sau đó, nó đã được ê-kíp Hậu duệ của mặt trời tái tạo thành phim trường. Đây chính là địa điểm đóng quân tại Uruk của lực lượng quân đội Taebaek do Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) chỉ huy cũng như đoàn y tế Haesung do Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) dẫn đầu.

2. Tiệm cà phê Dal.komm

15

Tọa lạc tại công viên Incheon Songdo, Dal.komm là tiệm cà phê xuất hiện nhiều nhất trong Hậu duệ của mặt trời. Bởi vì đây là điểm hẹn hò ưa thích của hai cặp đôi Shi Jin – Mo Yeon và Dae Young (Jin Goo) – Myung Joo (Kim Ji Won). Không những vậy, ngay từ tập 1 của phim, hai anh chàng Shi Jin và Dae Young cũng từng có dịp ghé qua nơi này.

16

3. Cửa hàng Subway, Nonhyeon

17

Nằm trong chuỗi cửa hàng Subway, tiệm ở Nonhyeon là nơi được người hâm mộ Hậu duệ của mặt trời đặc biệt quan tâm. Nguyên nhân vì đây từng là nơi hẹn hò của Shi Jin và Mo Yeon.

4. Enter 6 Park Avenue, Wangsimni

18

Nằm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Enter 6 Park Avenue là một khu phức hợp gồm căn hộ và các cửa hàng. Từng là nơi diễn ra những cảnh tình cảm đáng nhớ giữa Shi Jin và Mo Yeon, thế nên, đây hiển nhiên trở thành địa điểm “check-in” không thể bỏ qua với người hâm mộ cặp đôi này.

5. Cửa hàng nội thất hand-made Bplusm, Yeonnam dong

19

Bplusm nằm ở khu Yeonnam dong vốn là một cửa hàng bán đồ nội thất hand-made. Thế nhưng trong Hậu duệ của mặt trời, nơi đây đã được đạo diễn chọn lựa để làm nhà ở của bác sĩ Kang Mo Yeon. Địa điểm này cũng chính là nơi diễn ra những khoảnh khắc ngọt ngào đầu tiên của cặp đôi Shi Jin – Mo Yeon.