Lạc trôi đến 4 thành phố “mưa càng rơi, ăn chơi càng đã”

Sau đây là 4 địa điểm du lịch trong nước cực kỳ lý tưởng để bạn ghé thăm vào những ngày mưa rả rích.

431

Những cơn mưa đến rồi đi, mang theo nhiều cảm xúc phức tạp. “Cái gì không chống lại được thì nên tận hưởng”, ngồi bên cửa sổ hay cuộn tròn trong chăn ấm ở nơi quen thuộc luôn là cảm giác thích thú nhất khi trời đổ mưa.

Nhưng mưa luôn có khuynh hướng làm cảm xúc của bạn tụt dốc, bất kể bạn đang ở nhà hay ở quán cà phê quen thuộc. Hãy thử một lần ngắm mưa ở nơi xa lạ, để làm mới cảm xúc của mình, làm mới con người mình. Bạn sẽ nhận ra không phải cơn mưa nào cũng buồn tẻ, không phải mưa ở đâu cũng giống nhau và cảm xúc khi ngắm mưa không hẳn là quen thuộc.

Sau đây là 4 địa điểm du lịch trong nước cực kỳ lý tưởng để bạn ghé thăm vào những ngày mưa rả rích:

1. Thành phố Huế

Nếu bạn hỏi thành phố nào càng mưa càng đẹp, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời đó chính là Huế. Đến Huế vào những ngày mưa như thế này, bạn có thể ghé thăm khu đền thờ Huyền Trân Công chúa nằm trên vùng núi Ngũ Phong (phường An Tây).

Khu đền thờ này bao gồm đền thờ Công chúa Huyền Trân, đền thờ vua Trần Nhân Tông, tháp chuông Hòa Bình, vườn Bồ Đề… bao bọc xung quanh là hàng cây cối rậm rạp. Vào những ngày mưa, đi thong dong trên bậc thềm đá, lắng nghe tiếng chuông vọng lại từ xa, bạn sẽ cảm nhận được một không khí tâm linh thành kính vây trọn tâm hồn mình.

Sau khi dạo chơi đã đời, hãy ghé một quán ăn ven sông, uống một tách trà nóng, thư thả nhìn những giọt nước mưa trút xuống, lắng nghe âm thanh của màn mưa hiệp cùng những ca khúc Huế cùng tấu lên vũ khúc mê đắm trong không gian.

Mưa Huế luôn thỏa mãn thị giác và cảm giác của con người.
Mưa Huế luôn thỏa mãn thị giác và cảm giác của con người.
Đến Huế vào mùa mưa sẽ cho ra đời những hình ảnh "chất" như vậy.
Đến Huế vào mùa mưa sẽ cho ra đời những hình ảnh “chất” như vậy.

2. Phố cổ Hội An

Hội An với nét đẹp hoài cổ của mình luôn khiến lòng người xao xuyến cùng những cơn mưa. Leo lên tầng 2 của một ngôi nhà cổ, nhâm nhi tách cà phê nóng nghi ngút khói, đây là một trải nghiệm du lịch khó quên cho bất kỳ ai đến với Hội An. Đặc biệt hơn, cơn mưa ngang qua mang theo những bụi bặm thường ngày đi xa, trải lên những bức tường rêu phong cổ kính một nét tươi mới lạ lùng, đặc sắc. Hội An dường như càng đẹp hơn sau những trận mưa rào.

Hội An sau cơn mưa.
Hội An sau cơn mưa.

4

Đến MV Gửi anh xa nhớ của Bích Phương cũng phải tận dụng cảnh Hội An trong mưa đấy.
Đến MV Gửi anh xa nhớ của Bích Phương cũng phải tận dụng cảnh Hội An trong mưa đấy.

3. Thành phố Buôn Ma Thuột

Thành phố tọa lạc nơi cao nguyên này mang một bầu không khí chậm rãi, hiền hòa và dễ chịu. Nếu có dịp đến thăm nơi này, bạn sẽ ngạc nhiên khi có cảm giác “ở thành phố mà không giống ở thành phố”. Cái không khí nhẹ nhàng, không chút vội vã của nơi đây len lỏi vào trong từng khoang phổi, cộng hưởng với những hương thơm tuyệt hảo của cà phê sẽ làm bạn ngây ngất trong một buổi chiều mưa.

Không chỉ vậy, bạn hãy dành thời gian đến thác Dray Sap, Dray Nur để chứng kiến những cột nước ngày đêm giã vào lòng hồ những tiếng ầm ầm tựa sấm. Không khí nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác cực kỳ dễ chịu. Nhưng ngày mưa đi thác tương đối nguy hiểm, bạn hãy cân nhắc và nên có người hướng dẫn hoặc đi theo đoàn để đảm bảo an toàn.

Thác Dray Nur hùng vỹ.
Thác Dray Nur hùng vỹ.

4. Cao nguyên Mộc Châu

Nếu mưa Huế, mưa Hội An mang lại cho bạn cảm giác buồn lãng mạn thì mưa trên cao nguyên Mộc Châu mang lại cho bạn cảm giác đầy sinh khí của núi rừng.

Mùa mưa là mùa mà thác Dải Yếm đẹp nhất khi nước từ nhiều nguồn cùng hợp về, đổ xuống tạo nên một dải lụa trắng xóa lưng chừng núi. Không hùng vỹ như thác Dray Nur, thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hiền hòa và duyên dáng.

Thác Dải Yếm đẹp tựa những dải lụa màu trắng.
Thác Dải Yếm đẹp tựa những dải lụa màu trắng.
Những đồi chè xanh mướt trong mưa.
Những đồi chè xanh mướt trong mưa.

11

Thật thiếu sót khi đến Mộc Châu mà không ghé thăm những đồi chè xanh mướt: đồi chè Shan tuyết tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim trên đường vào Ngũ động bản Ôn, đồi chè Ô long Mộc Sương… Trải nghiệm tại đồi chè vào mùa mưa sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm khó quên.

Một số kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa

1. Chuẩn bị ba lô và túi đựng chống thấm nước để đựng những đồ quan trọng như đồ điện tử.

2. Mang theo dù và áo mưa, ngoài công dụng che mưa thì 2 vật này cũng rất hữu ích cho chuyến chi, chưa kể dù còn được dùng để “sống ảo” rất đẹp.

3. Nên mang theo thuốc xịt côn trùng, thuốc xịt muỗi…

4. Chọn quần áo mỏng, dễ khô và mang giày có đế chống trơn trượt.