6 ngày 5 đêm ở Krabi, một chuyến đi với những trải nghiệm mới mẻ

Đơn giản là chuyến đi trải nghiệm mới mẻ, tự tìm tòi, tự lên kế hoạch, tự chuyển bị,... với một chút lo lắng, một chút hồi hộp. Nhưng đi rồi ta mới thấy những điều mới lạ ở thế giới ngoài kia thật tuyệt vời...

1030

Xem thêm:


Sau khi đặt chân tới vùng đất mới lạ này, Facebook Oanh Lê đã chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi Thái Lan kêt hợp Krabi và Bangkok 6 ngày 5 đêm của hội chị em mình. Đó là một chuyến đi đủ để chiêm nghiệm vùng sống biển, vừa đủ khám phá thành phố.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Chuẩn bị

– Taxi sân bay: Từ nhà mình đi đến Nội Bài là 170.000đ.

– Vé máy bay: Bạn có thể đặt trên website, đại lí bán vé từ trước để có được vé ưu đãi. Nên mua thêm số cân hành lý ký gửi để mua sắm được thoải mái nhé.

– Khách sạn: Có rất nhiều lựa chọn nhưng khu mình ở là Pratinam, đi bộ 7p là đến Mall. Do đi tự túc và giá rẻ, nên khi ở Bangkok thì mình chọn ở dorm cho tiết kiệm (560.000đ/3 ngày 3 đêm). Còn ở Krabi mình chọn khách sạn vì thấy dorm ở đây không tốt lắm (1.100.000đ/3 ngày 2 đêm).

Riêng Krabi thì bạn nên tìm khách sạn ở khu Ao Nang. Khu vực này nhộn nhịp và ở ngay ven biển, chỉ cần trình tờ booking, departure pas, passport là xong.

– Đổi tiền: Mình đổi 20.000 bath 70 USD. Thêm 1 thẻ visa phòng trường hợp hết tiền. Nhưng về thì mình vẫn dư chút.

– In tất cả giấy tờ có liên quan: booking, mã code. Theo mình thì in thành quyển sổ nhỏ các thông tin, lịch trình, địa điểm để tiện xem hơn nếu dùng điện thoại.

– SIM: Mình mua sim giá 167.000đ tốc độ 3G. Hôm cuối mình về vẫn chưa dùng hết lưu lượng.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Những lưu ý khi đi

– Do mình book vé Hà Nội – Bangkok (9h-10h50) và Bangkok – Krabi (13h50-15h) trong ngày, nên nếu bạn nào book vé liền nối chuyến như mình thì nên để thời gian giữa 2 chuyến cách nhau khoảng 3 tiếng đổ lên. Vì tuỳ thời điểm nhập cảnh Thái Lan rất lâu.

Nếu bạn sợ ra muộn hoặc làm thủ tục lâu, nên check in online qua web, điện thoại, để nhanh hơn tránh muộn giờ. Chiều đi của mình không có hành lí kí gửi nên cứ đi thẳng ra khu kiểm tra an ninh thôi.

– Tất cả mĩ phẩm bạn nên để lọ 100 ml. Nhân viên an ninh ở Krabi rất nghiêm, hôm mình đi mấy chị Tây bị thu mấy lọ rồi.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Mua tour ở đâu?

– Mua qua web: Bạn có thể mua ở các trang web du lịch nhưng nhược điểm là bị cố định thời gian. Nếu lịch trình thay đổi do thời tiết, không đi cũng không được hoàn tiền.

– Mua tại các quán ở thị trấn: Bạn yên tâm là đến đó ở đâu cũng bán tour (tour nửa ngày, tour 1 ngày, tour đi qua đêm). Có nhiều mức giá khác nhau, chênh hơn trên web 100-200 bath.

– Tour họ sẽ đón tại khách sạn, nên xem rõ thông tin tour. Nên đi loại cano (speed boat), còn đi longtail thì rất lâu. Họ sẽ đưa mình tờ biên lai, hôm sau cầm tờ đó ra điểm tập trung là ra đảo thôi.

  • Giá tour Phi Phi island: 800 bath + 400 bath (phí tàu) tầm 800k.
  • Tour Hong island : 600 bath + 300 bath (phí tàu) tầm 600k. Nhớ mặc cả nha.
  • Tiền tour sẽ gồm 2 loại phí: tiền vé và tiền phí tàu. Khi mua hỏi kĩ tiền phí bao nhiêu để đến đảo họ yêu cầu trả đúng số tiền đó.
  • Có nhiều tour (Phi Phi, Hong, 4 island, Fishing, Jame) nhưng tour Phi Phi island đẹp nhất.
Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Lịch trình

Ngày 1:

– Sáng: 6h bắt taxi ra sân bay check in. Từ 9h-10h50 bay từ Hà Nội – Bangkok. Đáp xuống sân bay, đi thật nhanh để nhập cảnh trước. Nhập cảnh đợt mình đi tầm 20p. Ra khỏi sân bay quốc tế, rẽ trái đi sang sân bay nội địa. Vì mình chỉ có 3 tiếng để transit nên mình đã check-in hết qua mạng ở nhà, đến sân bay chỉ việc qua kiểm tra an ninh rồi lên máy bay là xong. Hoặc bạn đến check-in tại quầy, nhưng khuyên checkin online vì bạn có quá cân họ cũng không kiểm tra đâu.

– Chiều: 13h50-15h bay đến Krabi. Ở đó có ngay quầy mua vé: bus, van, taxi. Đông thì đi taxi cho rẻ, không nên đi van nhé. Giá xe van và bus đều 150 bath. Nhưng đi van thích hơn nhiều.

– Tối: 17h đên khách sạn check-in, tắm rửa, tối đi mua tour ăn uống.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Ngày 2: Phi Phi island

– Sáng: 8h30 tập trung để đi xe ra bến tàu. 9h bắt đầu khởi hành đi, mất 45p ra đảo Maya. Nước trong, và biển rất đẹp. Nhưng bạn nào say sóng thì nên cẩn thận vì đi giống cảm giác mạnh ý. Bạn nên mặc áo tắm luôn bên trong, vì có thể xuống tắm luôn nên không có chỗ thay.

– Sau khi đi 3 đảo nhỏ trong tour, trưa mình về đảo khác ăn buffet, sau đó 1 tiếng sau đi tiếp đảo nữa rồi quay về đất liền. Cập bến lúc 16h. Họ đưa về tận mình vê tận khách sạn.

– Tối đi lượn lờ, đồ ăn ở đây không đắt nhưng đa phần quán ăn là người Ấn nên nhiều đồ pizza, beer,… Giá tầm 150 bath/món. Tối ở Krabi town cuối tuần có chợ, họ có dịch vụ đưa đón đến tận nơi nhưng bạn mình đi đảo về mệt nên tối nghỉ ngơi lấy sức.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Ngày 3: Hong island

– Sáng tập trung sau đó đi ra đảo. Có 3-4 đảo nhỏ gì đó, không đẹp bằng Phi Phi nhưng cũng rất đáng tiền.

– Bạn cũng được ăn bữa trưa, hoa quả, đưa đón khách sạn, free nước, tắm biển, áo phao, kính lặn.

– 15h kết thúc. 15h hơn về tới khách sạn. Mình đã mua vé đi xe van. Đi 45p bằng xe van ra máy bay, bay từ 19h-20h35 đến Bangkok. Bắt taxi vào khách sạn.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Ngày 4: Bangkok

– Sáng: đi chợ Pratinum, Pla Tip. Sau đó lên tầng 6 Pratinum ăn trưa. Đồ ăn ngon, đa dạng, sạch sẽ, nói chung rất đáng để thử.

– Chiều: Đi Tiếp chợ Pratunam, đồ ở đây giá rẻ hơn, mua nhiều sẽ được bớt. 3h về khách sạn nghỉ ngơi.

– Tối: 6h30 đi sang Central World. Tại sân có các quầy đồ ăn đa dạng, giống hội chợ ý nhưng đồ ăn ngon lắm, tha hồ lựa chọn. Sau đó sang BigC ngay đối diện, mua đồ, mua băng dính 24 bath, hộp đc free. Lấy hộp để mang về đóng thùng.

Nguồn: Facebook Oanh Lê
Nguồn: Facebook Oanh Lê

Ngày 5:

– Sáng: Đi Watpho, sau đó đi thuyền (100 bath/người) đến chùa (100 bath/người – vé vào cổng)

– Chiều: Đi taxi qua China Town. Nhưng mình khuyên mọi người nên đi tối thì sẽ thú vị hơn. Vì mình đi chiều thấy chỉ đông thôi chứ đồ ăn ở đây ăn không ngon. Bắt xe đi sang Siam Paragon. Ngay tầng trệt đủ các loại món ăn Âu – Á. Giá cả hơi đắt hơn chút so với những chỗ khác nhưng ăn rất đáng tiền.

Ngày 6:

– Sáng: 11h check-out khách sạn. Gửi đồ tại quầy nhân viên rồi đi ăn trưa ở Pratunum. Do mình mua đồ hộ nên trưa quay lại Siam Paragon ăn uống, mua đồ.

Chiều: 3h lấy đồ gọi taxi ra sân bay.

Tối: 18h45 bay về Hà Nội.

**Kinh phí: Bọn mình cũng không tiêu quá đáng, không tính giá thấp nhất

  • Vé máy bay: 3.200.000đ/người
  • Khách sạn: 830.000đ/người
  • Đi lại: 630.000đ/người
  • Ăn uống: 1.250.000đ/người
  • Mua sắm: 2.000.000 -3.000.000đ/người
  • Tour: 1.400.000đ/người