Update ngay 5 “công thức” mới toanh để có bộ ảnh du lịch ngàn like!

Nếu bạn nghĩ chỉ cần ảnh đẹp và thông tin đầy đủ sẽ giúp bạn có một album ảnh ngàn like thì bạn đã bị... cũ rồi đấy. Mau cập nhật ngay những "công thức" mới giúp cho bộ ảnh của bạn thêm thu hút và ấn tượng đi nào.

2640

Đi du lịch và chụp lại những bộ hình đẹp chắc hẳn đã trở thành một phần thói quen của người trẻ hiện đại ngày nay. Đó không chỉ là cách để bạn khoe những khoảnh khắc đẹp của mình đến mọi người mà còn là một cách rất tinh tế để chia sẻ niềm vui du lịch với cộng đồng.

Không khó để bắt gặp những album ảnh du lịch với lượt like khủng trên Facebook. Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao cùng là một điểm đến, cùng là những góc chụp, cùng chia sẻ những thông tin giống nhau nhưng trong khi album của người ta thì like share chóng mặt còn của mình thì chỉ lèo tèo vài ba mống quan tâm không? Rất có thể vì bạn chưa dành đủ sự quan tâm cho bộ hình của mình đấy!

Tại vòng 1 của cuộc thi Here We Go năm nay, rất nhiều những bộ ảnh ấn tượng đã được đăng tải và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người. Cùng dành ra vài ba phút để cập nhật ngay những “công thức hay ho nhất để có được bộ ảnh du lịch ngàn like nhé!

Công thức 1: Bộ ảnh có concept riêng

Thật không có công thức nào hiệu quả hơn “concept riêng” trong việc thể hiện rõ bạn là ai, màu sắc cá tính của bạn ra sao và tinh thần trải nghiệm của bạn như thế nào. Khi bạn đã có concept riêng tức là bạn sẽ không bị trộn lẫn với bất kỳ ai ngoài kia, và ngay lập tức người xem sẽ ấn tượng ngay với bộ ảnh của bạn. Bạn sẽ chẳng cần phải trình bày hay nói quá nhiều vì bản thân những bức hình đã thay lời cho bạn rồi. Bộ ảnh mang tên “Đuổi theo ánh mặt trời” của chàng trai Nguyễn Quang Hoàng Lang chính là một ví dụ điển hình!

1 2

Công thức 2: Chụp ảnh cùng những người bạn đặc biệt.

Tinh thần “Đâu cũng được, miễn là đi cùng nhau” đã được thể hiện rất rõ qua những bài dự thi chất lượng năm nay. Bên cạnh những bộ ảnh chụp cùng bạn thân, cùng người yêu hay gia đình thì những bộ ảnh chụp chung với thú cưng cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Có thể họ không mạnh về concept hay chỉnh sửa màu sắc cho những bộ ảnh nhưng chính sự đáng yêu của những người bạn đồng hành đã khiến cho những bộ ảnh này trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. Nếu nhà bạn cũng đang có một em cún hay một em mèo, thậm chí là một em gấu bông xinh xắn thì còn ngại gì nữa mà không “rủ” các em ấy cùng đi du lịch ngay cuối tuần này nào! Tham khảo qua những bộ ảnh đáng yêu như “Chuyến đi đầu tiên trong đời của một chú chó” hay “Hành trình cùng Gấu” để lấy thêm động lực nhé!

5 7 8 9

Công thức 3: Trở thành người bí ẩn đôi khi cũng thú vị!

Đứng trước những cảnh sắc thiên nhiên quá đẹp, đôi khi sự xuất hiện của khuôn mặt chúng ta sẽ khiến bức ảnh trở nên kém deep hơn hẳn. Vậy nên đôi khi trở thành người bí ẩn trong chính album ảnh du lịch của mình cũng là một ý tưởng thú vị. Bạn có thể làm một chiếc hộp với gương mặt cười và đội vào như anh bạn Trần Nghĩa trong bộ ảnh “Nhắm mắt, cảm nhận Sài Gòn” hay quay lưng lại như cậu bạn Dương Mai Việt Anh trong bộ ảnh “Lạc vào biển mây” đều được!

10 11 12 13

Processed with VSCO with lv01 preset
Processed with VSCO with lv01 preset

15

Processed with VSCO with lv01 preset

Với công thức này, bạn cần phải lên kế hoạch với đồng đội của mình ngay từ khâu chuẩn bị cho chuyến đi nhé. Như vậy mọi thứ sẽ thật chu đáo, không ảnh hưởng đến việc tận hưởng chuyến đi, mà vẫn vui hết nấc để có một album cộp mác của riêng bạn.

17

Processed with VSCO with c7 preset
Processed with VSCO with c7 preset

19 20

Công thức 4: Màu ảnh ấn tượng xuyên suốt album

Với ảnh du lịch trải nghiệm, màu sắc của ảnh là một phần khá quan trọng lắm đấy nhé. Nhiều khi có những cảnh đẹp ơi là đẹp, nhưng ống kính không thể thu lại hết được, vậy nên rất cần sự trợ giúp của công tác hậu kỳ giúp cho bức hình thật trọn vẹn.

Màu ảnh như nào tùy vào tinh thần bạn muốn truyền tải, nhưng ảnh du lịch thì thường màu sắc sẽ đậm nét một chút tạo cảm hứng năng động, vui tươi. Và một album ảnh thì thật sự cần có màu ảnh riêng, xuyên suốt album, tạo sự kết nối giữa các bức hình với nhau.

21 22 23 24

Processed with VSCO with g2 preset
Processed with VSCO with g2 preset

26 27

Bạn có thể chọn một màu sắc nào đó mà bạn thích để làm “diễn viên chính”, nổi bật trên nền chung, xuất hiện ở mọi tấm hình trong album, cảm giác khi xem “chạy màu” khá thú vị và tinh tế đấy nhé. Hoặc bạn cũng có thể chọn một kiểu-màu như ảnh đen trắng nhìn sẽ “deep” này, hoặc ảnh tràn ngập nhiều màu sắc theo kiểu “more is more” nhìn sẽ thật nhiều năng lượng khám phá, ảnh theo kiểu tối giản “less is more” đang được ưa chuộng hơn cả đấy nhé.

28 29 30 31 32 33

Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset
Processed with VSCO with a6 preset

38 39

Công thức 5: Biết thiết kế sẽ cực kỳ có ích

Thật sự vậy đấy, biết thiết kế có ích lắm luôn! Đây là công thức mà bạn hoàn toàn có thể chủ động tạo nên một album “đẹp xỉu”, khiến người xem thốt lên “wow” và bấm like ngay và luôn!

Công thức này có nhiều cái lợi lắm nhé, ngoài cái đã kể trên kia, thì bản thân việc gắn Typo vào ảnh cũng là cho album trông đẹp mắt và chuyên nghiệp như một dạng tạp chí vậy đó. Đã thế ảnh lại không bị dàn trải từng tấm từng tấm, mà mình có thể gom chúng lại đứng sát cạnh nhau thành một mục, các bức ảnh trong album vừa liên kết được với nhau, mà bản thân người xem cũng không sợ bị rối nữa. Đấy là còn chưa kể, nhìn vào album là biết người này thật “có tâm” với sản phẩm của mình rồi.

Bạn cứ nhìn vào hai bộ ảnh Burma – Chiếc gương tuổi trẻ của Phuong Nguyen và Taichung – Những ngày an yên…của Trương Phạm Duy Nguyên là có thể thấy độ hữu ích của công thức này thế nào rồi đấy. Đẹp không chỗ chê luôn nhé!

40 41

Rất có ích, nhưng không cẩn thận là sẽ bị…hại nhé. Khi làm thì nhớ đưa cho bạn bè xem và nhận lời khuyên nhé, chứ không cẩn thận, ảnh bình thường đang đẹp xuất sắc mà sau thiết kế lại bị xấu đi rồi còn quê nữa thì tiếc lắm đó. Thế nên là hãy áp dụng “công thức” một cách hiệu quả để album ảnh trở nên thật sự lung linh nhé.

42 43 44