Đẹp sởn gai ốc với 4 Vương quốc Xương rồng khồng lồ từ Bắc chí Nam!

Bạn đã kịp cập nhật vào list địa điểm sống ảo mùa hè này với 4 Vương quốc Xương rồng khổng lồ trải dài từ Hà Nội tới Sài Gòn chưa? Nhanh chân nhanh tay lôi ngay các cạ cứng đi thôi nhá!

756

1. Vườn quốc gia Ba vì

Nằm cách trung tâm Hà Nội 50 km, Vườn quốc gia Ba Vì không còn là địa điểm xa lạ với các bạn trẻ xa gần. Ba Vì níu chân bạn không chỉ bởi rừng thông, đền Thường, Nhà thờ cổ,…mà còn bởi Nhà kính xương rồng độc đáo. Bước chân vào nhà kính, bạn như “lạc trôi” vào một thế giới thần tiên của xương rồng. Có cây cao chạm nóc nhà kính, “đứa con” của hoang mạc- xương rồng như đang cựa mình thể hiện bản lĩnh, sức sống mãnh liệt của mình. Có cây bé xinh được trồng trong chậu. Có những cây tủa ra nhiều nhánh tạo thành hình thù kì lạ.

1

Bức tường hồng với những ô thoáng như để xương rồng nhìn ngắm và hít thở không khí từ chốn rừng núi. Bạn có thể sống ảo với mọi góc trong Nhà kính xương rồng để có những bức ảnh ngàn like đó!

2 3

Ảnh @chicu.97
Ảnh @chicu.97

2.Công viên Đầm Sen

Hà Nội có Nhà kính xương rồng ở Ba Vì thì Sài Gòn cũng không chịu “kém miếng” đâu. Mới đây, công viên Đầm Sen đã có thêm nhà kính xương rồng thu hút đông đảo các bạn trẻ lui tới. Địa điểm “hót hòn họt” này với đủ loại xương rồng như đưa bạn tới một miền đất châu Phi xa xôi. Những cây dây leo bò trên khung kính tạo thành màu xanh mát mắt.

5

Gợi ý nho nhỏ cho các bạn khi ghé Nhà kính xương rồng chụp hình: hãy mặc đồ theo hơi hướng old-school hoặc boho-chic nhá! Siêu hợp luôn bởi đây là chỗ lí tưởng để những bức ảnh street style ra đời đó! Còn chần chừ gì nữa mà ban chưa tới Đầm Sen để làm hẳn cho mình một album chất phát ngất nhở ?

6

Ảnh @lizzie
Ảnh @lizzie

Địa chỉ: số 3 đường Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Tp Hồ Chí Minh.

3.Bãi Xép

Bãi Xép cũng là một thiên đường “đẹp không góc chết” thuộc xa An Chấn, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14km về phía Bắc mà bạn nên đặt chân tới một lần đó!

8

Ảnh @catrichmauxanh
Ảnh @catrichmauxanh

Bãi Xép từng được tờ Business Insider bình chọn là một trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc nhất ở châu Á nhưng chưa được du khách biết đến nhiều. Điều gì ở Bãi Xép- nơi chỉ dài khoảng 500 m- đã làm nên sự kinh ngạc cho khách du lịch trong và ngoài nước đó? Nét đẹp hoang sơ và kì diệu của chốn địa dàng dưới mặt đất ấy có hai bãi đá đen bao bọc hai đầu biển. Bãi đá đen bên trái nhấp nhô trông như một rặng núi đá nhỏ, chân đá chạy lô xô ra biển. Những bãi cát vàng óng đong nắng đong gió nơi biển xa. Vách đá cao chót vót trời mây. Và cả một rừng xương rồng được trồng ở Bãi Xép… Sự quyện hòa của biển, của trời mây, của xương rồng… đã làm nên một Bãi Xép siêu đẹp.

10

Ảnh @hariwon
Ảnh @hariwon
Ảnh @phuong_tangly
Ảnh @phuong_tangly

4.”Con đường Seoul”- Eo Gió

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về phía Đông Bắc, bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp qua cầu Thị Nại để vào bán đảo Phương Mai, đi tiếp theo quốc lộ 19B để tới trung tâm thể thao văn hóa xã Nhơn Lý, từ đó bạn sẽ tới được Eo Gió- một tuyệt tác của tạo hóa thiên nhiên. Con đường dọc theo núi đá nhìn ra biển, xung quanh là những cây xương rồng vươn lên đón gió được gọi với nhiều cái tên mĩ miều như “con đường xuyên biển”, “con đường Seoul”,…

Ảnh @howareyou.pretty
Ảnh @howareyou.pretty
Ảnh @quynhonme
Ảnh @quynhonme

15

Xương rồng mọc thành một dải dọc bên đường. Màu xanh của xương rồng không lẫn đi đâu được. Bạn sẽ được thỏa thích sống ảo ở mọi góc trên con đường Seoul- Eo Gió! Xương rồng mọc thành một dải dọc bên đường. Màu xanh của xương rồng không lẫn đi đâu được. Bạn sẽ được thỏa thích sống ảo ở mọi góc trên con đường Seoul- Eo Gió!

16

Ảnh @hello.i.am.quoang
Ảnh @hello.i.am.quoang