Khám phá những thiên đường mùa thu đẹp nhất thế giới

Mùa thu là mùa của những khoảnh khắc lãng mạn và lý tưởng để có những hành trình dài ngày ngắm sắc thu vàng phủ đầy muôn lối. Nếu các bạn còn phân vân chưa biết đi đâu, thì hãy tham khảo những điểm đến dưới đây để có thể lựa chọn cho mình điểm đến đẹp nhất, yêu thích nhất

604

Du lịch Trung Quốc

Trung Quốc đang là điểm đến hot và luôn cháy vé cho những lựa chọn du lịch mùa hè gần đây. Nếu bạn chưa thể đi Trung Quốc vào mùa hè, hay bận rộn công việc trong hè thì mùa thu này, bạn có thể đi du lịch mà không cần phải lưỡng lự. Mùa thu ở Trung Quốc là thời điểm du lịch hoàn hảo nhất cho mọi du khách với sắc lá thu tuyệt đẹp, thời tiết mát mẻ cùng nhiều lễ hội văn hóa địa phương đặc sắc.

Mùa thu nhẹ nhàng, lãng mạn ở Trung Quốc
Mùa thu nhẹ nhàng, lãng mạn ở Trung Quốc

Bạn có thể lựa chọn đến công viên Đồi Hương Thơm – Bắc Kinh, nơi có những hàng cây nằm rải rác ở các lối đi trong công viên và nhiều ngôi chùa cổ truyền thống độc đáo của Trung Quốc. Đến với hàng cây xanh Vạn Lý Trường Thành kéo dài 4.000 dặm, khi mà những tán cây chuyển sắc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn đến bất ngờ của rừng lá đang vào độ vàng óng ánh trong nắng thu rực rỡ.

Vạn Lý Trường Thành lãng mạn khi sang thu
Vạn Lý Trường Thành lãng mạn khi sang thu

Khung cảnh mùa thu còn được bao phủ trong khu bảo tồn thiên nhiên Kanas – phía bắc Tân Cương, khu công viên Fragrant Hill – phố Bắc Kinh hay rực rỡ sắc đỏ của vùng Qixiashan – Giang Tô,…

Thanh bình chốn Qixiashan
Thanh bình chốn Qixiashan

Du khách có thể lựa chọn cho mình một hành trình tới Cửu Trại Câu vào mùa thu để thưởng lãm tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Khu thắng cảnh thuộc miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, được mệnh danh là một trong những thiên đường hạ giới thu hút du khách khắp nơi tới thưởng lãm hàng năm. Dọc theo các thung lũng du khách sẽ đi qua rất nhiều hồ nước, thác nước đẹp, từng xuất hiện như: hồ Tiễn Trúc, bãi cạn Trân Châu, hồ Ngũ Thái, thác nước Nặc Nhật Lãng, đầm lầy Hồ Lư Vi….

Một đoạn lối đi nhỏ vào Cửu Trại Câu
Một đoạn lối đi nhỏ vào Cửu Trại Câu
Non nước hữu tình Cửu Trại Câu vào thu
Non nước hữu tình Cửu Trại Câu vào thu

Giá vé vào cổng là 220 NDT (khoảng 770.000 đồng), và vé xe bus tham quan các điểm là 90 NDT (khoảng 300.000 đồng).

Du lịch Nhật Bản

Nhật Bản vào thu, khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong, lá thích và những hàng cây rẻ quạt. Khắp mọi nẻo đường, lá cây từ màu vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực sẽ cho bạn cảm giác thanh bình pha lẫn thích thú. Đây là thời khắc thích hợp nhất để những du khách yêu thích chụp ảnh thực hiện cho mình bộ sưu tập về những mùa đẹp nhất trong năm.
Bạn có thể đến thăm Cố đô Kyoto – thiên đường của mùa thu trên xứ sở mặt trời mọc để ngắm sắc lá đỏ tuyệt đẹp. Giữa tháng 11, Kyoto sẽ như một bức tranh đầy màu sắc với màu đỏ rực của lá phong, màu vàng tươi của cây rẻ quạt, màu cam của cây cử… Bên cạnh đó là ngôi Chùa Vàng với toàn bộ mặt trong và ngoài đều được dát vàng óng ánh, trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất Nhật Bản.

Cố đô Kyoto đỏ rực hấp dẫn du khách khi sang thu
Cố đô Kyoto đỏ rực hấp dẫn du khách khi sang thu

Không chỉ thế, bạn còn có thể ngắm mùa thu trên núi Phú Sĩ. Mùa thu tuy không phải là mùa đẹp nhất ở núi Phú Sĩ vì thiếu tuyết phủ trắng tinh nhưng lại là mùa lãng mạn nhất khi lá của các loài cây bắt đầu chuyển màu rực rỡ.

Núi Phú Sĩ khoác trên mình màu áo đỏ
Núi Phú Sĩ khoác trên mình màu áo đỏ

Điều đặc biệt là Nhật Bản không chỉ có lá vàng lá đỏ mà còn có hoa anh đào. Ngôi làng Obara, thuộc thành phố Toyota, tỉnh Aichi trồng hơn 10.000 cây đào giống Shikizakura đặc biệt chỉ nở 2 lần vào mùa xuân và mùa thu. Thế nên, giữa một rừng cây vàng đỏ giữa trời thu, du khách vẫn có thể ngắm sắc hồng dịu dàng quyến rũ đến lạ.

Sắc hồng đặc trưng xứ sở hoa anh đào
Sắc hồng đặc trưng xứ sở hoa anh đào

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đi Vườn quốc gia Towada Hachimantai, hồ Haruna, thành phố Nikko,… để có thể tận hưởng trọn vẹn mùa thu ở xứ sở hoa anh đào này.

Du lịch Hàn Quốc

Mùa thu ở Hàn Quốc khá lạnh nhưng thay vào đó là những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn như trong những thước phim bạn vẫn thường thấy. Cũng giống như Nhật Bản, mùa thu ở Hàn Quốc cũng hấp dẫn du khách từ khắp các nước đến đây thư giãn và thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn đến: Công viên Quốc gia Seoraksan Sokcho – Gangwon, núi Namsan – Seoul, đảo Nami -Chuncheon, cung điện Gyeongbokgung – Seoul, …

Mùa thu trên đảo Nami
Mùa thu trên đảo Nami

Đến thăm Hàn Quốc vào mùa thu bạn sẽ được trải nghiệm một góc nhìn khác về xứ sở kim chi này. Nơi đây được bao trùm lên màu đỏ rực rỡ của lá phong và cây bạch quả trải đầy khắp nơi. Những hình ảnh phản chiếu trên mặt hồ và các tòa nhà truyền thống hài hoà trong màu sắc lãng mạn của mùa thu đã thu hút các cặp tình nhân, nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia từ khắp Hàn Quốc.

Du lịch nước Nga

Với nhiều người, có lẽ nước Nga là nơi có mùa thu đẹp nhất. Bởi vậy mà “Mùa thu vàng” đã trở thành “thương hiệu” riêng của nước Nga với rừng Bạch Dương mơ màng, rừng phong lá đỏ, lá vàng chạy miên man ngút tầm mắt… Đây chính là cơ hội tốt nhất để thưởng ngoạn mùa thu vàng cùng gia đình hoặc bạn bè.

Có lẽ, mùa thu là lúc thích hợp nhất để du lịch tới thành phố St. Petersburg. Vì vậy, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng các tuyệt tác nơi đây. Ở St. Petersburg, bạn còn có thể ngắm hoàng hôn mùa thu ở những bờ vịnh đẹp.

St. Petersburg - mùa thu vĩnh cửu
St. Petersburg – mùa thu vĩnh cửu

Thủ đô Moscow của nước Nga ngay từ đầu mùa thu đã phô bày hết vẻ đẹp của mình. Các con phố không còn nóng nực vì xe cộ nữa, thời tiết trở nên tuyệt vời, thích hợp để đi dạo, ngắm cảnh, tham quan phòng trưng bày Tretyakov và các bảo tàng.

Moscow - mùa thu vàng diễm lệ của thủ đô Nga
Moscow – mùa thu vàng diễm lệ của thủ đô Nga

Những công viên ở Moscow cũng rực rỡ sắc đỏ vàng của các hàng cây sồi, cây phong… Khung cảnh nên thơ và cuốn hút bất kể vị khách nào ghé tới. Ngoài công viên, du khách có thể dạo bước trên những con đường mòn ở khu Patriarch, một công viên nổi tiếng thế giới, đồng thời là bối cảnh chính của tiểu thuyết “The Master and Margarita”.

Đường mòn khu Patriarch
Đường mòn khu Patriarch

Đến đất nước Nga, bạn còn có thể đi tham quan vùng Siberia một thảm màu rực rỡ với những sắc độ khác nhau. Hay đến núi Altai ngắm vẻ đẹp lộng lẫy nhuộm sắc thu, như một phép màu thật sự. Du khách đến đây nên thử cưỡi ngựa thong dong trên núi, phóng tầm mắt ngắm nhìn màu xanh của các hồ nước. Trải nghiệm này cho bạn thấy rõ sự chuyển mình của mùa thu nước Nga đẹp tới mức khó tin. Ngoài ra, du khách cũng có thể đầm mình dưới các dòng khoáng ấm hay những suối nước nóng ở Dzhumalinskie.

Mùa thu vàng trên núi Altai
Mùa thu vàng trên núi Altai

Với những tour du lịch nước ngoài có ưu đãi bất ngờ phục vụ mùa thu này, các bạn hãy nhanh tay lựa chọn cho mình chuyến đi mà mình ưng ý nhất nhé!