Thưởng thức 5 món ăn chay hấp dẫn trên thế giới

Nếu yêu thích các món ăn chay thì 5 món chay phổ biến và hấp dẫn dưới đây hẳn sẽ là gợi ý hay dành cho bạn. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

1102

Có một số nơi không chỉ riêng Trung Quốc và Ấn Độ, bữa tối chay là chìa khoá để có sức khoẻ tốt mà bạn nên trải nghiệm sự thú vị và độc đáo riêng.

1. Món bánh chay Injera

Món bánh chay Injera
Món bánh chay Injera

Món ăn độc đáo này gồm đầy đủ hương vị, nhiều màu sắc. Bánh Injera có hình tròn, dẹt như chiếc mâm thường ăn kèm với các loại rau hay thịt hầm, một món ăn truyền thống của Ethiopia. Đây là món ăn nhanh vào cuối ngày ở Ethiopia.

2. Món chay Ấn Độ và vùng Caribe

Món chay Ấn Độ và vùng Caribe
Món chay Ấn Độ và vùng Caribe

Mang hương vị ẩm thực của Ấn Độ và vùng Caribbe, đây là món ăn chay đường phố khá phổ biến ở Trinidad. Món gồm bột chiên với vị xoài chín ngọt, nước sốt hạt tiêu có giá thấp hơn 1 đô la và thường ăn ngay trên đường. Ngoài ra, món ăn còn có thêm nhiều loại hạt khác nhau, nhiều loại rau xanh khác nhau như đậu Hà Lan, hạt đậu gà và bánh mì roti.. mang phong cách ẩm thực Ấn Độ với dấu ấn vùng Caribe.

3. Món chay Trung Đông

Món chay Trung Đông
Món chay Trung Đông

Một số món ăn chay ở vùng Trung Đông như món đậu gà, món cà tím nhúng baba ghanoush, món tabbouleh và món salad fatoush. Trong đó có một số món chay Ai Cập như món đậu ninh nhừ foul moudammas, món kosh’ari gồm đậu lăng, mì ống và gạo ăn với nước sốt cà chua và hành phi., món molokhia.

4. Món chay Indonesia

Món chay Indonesia
Món chay Indonesia

Đây là một trong những món chay tuyệt vời nhất của những người ăn chay ở Indonesia. Nếu như món đậu phụ ở Trung Quốc được chế biến thành nhiều món khác nhau thì ở Indonesia, đây là một món ăn chay, có thể tìm thấy ở khắp cả nước này. Cùng với đó là món cơm rang Nasi Goreng chay, món salad rau Gadu Gadu có ít trứng, đậu phụ rán hay món tempeh đều có hương vị thơm ngon.

5. Món chay Zanzibari

Món chay Zanzibari
Món chay Zanzibari

Bạn có thể thưởng thức món chay Zanzibari ở khu dọc bãi biển Oman, nơi có một khu người Zanzibari Oman sinh sống. Những món chay ở đây gồm nguyên liệu đậu, rau hầm như với sữa dừa như món maharage (đậu đỏ), lubia (đậu triều), và mhogo (sắn).