Tuổi 25 bạn có thể không giàu, nhưng sẽ rất hạnh phúc nếu đã đặt chân đến những nơi này!

Tuổi trẻ của chúng ta đâu chỉ những phút giây hết mình với công việc, có đôi lúc chúng ta luôn suy nghĩ mình thực sự đã làm được gì ở tuổi 25 chênh vênh này. Nhưng suy cho cùng, có thể tuổi 25 này bạn chưa nhiều tiền nhưng được đặt chân đến nhiều nơi, khám phá mọi thứ cũng thật thích phải không nào? Hãy cùng điểm danh ngay những địa điểm mà bạn nên đến để có được nhiều trải nghiệm và hạnh phúc nhé!

321

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man, Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngụp lặn trong nước biếc, nô giỡn với những con sóng và tắm nắng trên bãi cát trắng mịn đủ để mang lại cho bất kỳ ai cảm giác thư giản sau những giờ làm việc. Không những vậy, có rất nhiều dịch vụ biển cho bạn trải nghiệm như canoing, dù kéo, lướt ván, chèo thuyền chuối, motor nước, lặn biển ngắm san hô.

đà nẵng 25 (6)

đà nẵng 25 (1)

đà nẵng 25 (7)

Không chỉ trứ danh bởi những bãi biển đẹp, Đà Nẵng cũng mang nét hấp dẫn riêng biệt bởi vị thế tựa lưng vào dải Trường Sơn hùng vĩ, lại có bán đảo Sơn Trà vươn ra biển. Nhờ vậy, Đà Nẵng có con đèo Hải Vân được mệnh danh “Thiên hạ đệ nhất hùng quang” với cảnh quang nhìn ra biển vô cùng ngoạn mục và những khúc lượn hiểm trở. Từ ngày hầm đường bộ Hải Vân dài nhất Việt Nam được đưa vào sử dụng, xe cộ lưu thông Bắc Nam dễ dàng và an toàn hơn trước và đèo Hải Vân dần trở thành điểm đến của những người say mê thưởng ngoạn thiên nhiên hay cho những “cua rơ” muốn thử sức trên những con đèo dốc lượn.

fusion maia đà nẵng (11)

mỹ khê đà nẵng (6)

mỹ khê đà nẵng (4)

Đà Nẵng còn có thương hiệu du lịch Bà Nà Hills. Được khám phá và xây dựng từ thời Pháp thuộc, khu du lịch Bà Nà ngày càng hấp dẫn du khách với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới và khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Đông Nam Á – Fantasy Park (Sun World Danang Wonders).

Đà Lạt

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)…

checkin đà lạt (17)

checkin đà lạt (19)

checkin đà lạt (1)

Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.Thành phố Đà Lạt với hàng chục địa điểm du lịch khiến du khách phải băn khoăn lựa chọn cho hành trình của mình.

checkin đà lạt (22)

checkin đà lạt (34)

checkin đà lạt (24)

Bên cạnh những địa điểm du lịch Đà Lạt truyền thống nổi tiếng với du khách gần xa như Thung Lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Vườn hoa thành phố…thì các địa điểm du lịch mới nổi tiếng ở Đà Lạt thời gian gần đây như Đường hầm Đất Sét, Ma rừng lữ quán, Dinh 1 cũng đang trở thành tâm điểm yêu thích của du khách hiện nay.

Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là hòn đảo du lịch lớn nhất của Việt Nam được đông đảo du khách trong nước và quốc tế tìm đến khám phá. Đến Phú Quốc là đến với thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, biển cả và hơn hết là chinh phục hòn đảo ngọc trên vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc. Có nhiều người từng nói Phú Quốc chính là thiên đường của biển, nơi có làn nước trong xanh, nắng vàng ươm và những bãi cát trắng mịn. Điều này quả không sai vì Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái, tạo hóa ban tặng cho những cảnh đẹp làm say mê lòng người. Đến Phú Quốc, nếu có đủ thời gian ở lại, du khách nên tìm đến tham quan cảnh đẹp Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Gành Dầu, Bãi Thơm hay Suối Tranh v.v.. để hiểu vì sao hòn đảo hoang sơ, thanh vắng này được xưng là “thiên đường của biển”.

phú quốc 25 (2)

phú quốc 25 (4)

phú quốc 25 (3)

Những ai chưa biết đến Phú Quốc đều mong muốn một lần ghé thăm đảo ngọc để tận hưởng những “sản phẩm” du lịch ở đây như tắm biển, tắm suối, leo núi, nghỉ dưỡng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trong môi trường giao hòa giữa biển-trời-non-nước-núi-rừng. Vẻ đẹp tự nhiên của Phú Quốc làm cho du lịch Việt Nam có thêm một điểm nhấn nổi bật trong lòng du khách quốc tế. Và đây có thể là lý do nhiều người ví Phú Quốc của Việt Nam tương tự như Hawaii của Mỹ.

phú quốc 25 (5)

phú quốc 25 (6)

phú quốc 3

Nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc, dạo bộ ở những bãi cát trắng, ngâm mình dưới làn nước mát lạnh, trong xanh, nghe tiếng sóng vỗ rì rào hay lặng người ngắm ánh bình minh từ từ ló dần trên mặt biển, các bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bất tận của Phú Quốc. Đảo ngọc Phú Quốc chính là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời mà ai cũng muốn mình có cơ hội trải nghiệm.

Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn đang trở thành địa điểm hot với du khách Việt thời gian gần đây. Nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm chi tiết về địa điểm nổi tiếng tỉnh Hồ Nam này nhận được sự hướng ứng của người xem với hàng chục nghìn like và share.

phuong hoang co tran (3)

phuong hoang co tran (5)

phuong hoang co tran (9)

Cảnh sắc thần tiên, cứ như được lấy ra từ những bộ phim cổ trang. “Nơi đây có sự pha trộn về cơ cấu dân cư cũng như là nơi cư trú của bộ phận dân tộc thiểu số, nhiều nhất vẫn là người Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi. Phượng Hoàng trấn còn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Nằm cạnh con sông Đà Giang, thành cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Số tuổi của nó đã khiến cho Phượng Hoàng trở thành một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc:1300 năm

phuong hoang co tran (2)

phuong hoang co tran (1)

phuong hoang co tran (6)

phuong hoang co tran (8)

phuong hoang co tran (7)

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Nó cách Cát Thủ khoảng 53 km, cách địa cấp thị Hoài Hóa khoảng 92 km và cách địa cấp thị Trương Gia Giới khoảng 280 km. Cũng như nhiều cổ trấn trứ danh khác của đất nước Trung Hoa, địa danh này được bảo tồn rất tốt cả về giá trị lịch sử và văn hóa và bảo lưu những giá trị của dân tộc ít người.Một nơi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nhưng dày dặn về truyền thống văn hóa lịch sử, phong cảnh đẹp như này chưa đặt chân đến cũng thật phí đúng không nào?

Hàn Quốc

Hàn quốc luôn được biết đến là đất nước của sự hiện đại với những tòa nhà trọc trời và một nền văn hóa đặc trưng. Du lịch Hàn Quốc đã có những bước tiến đáng kể với các đô thị cao cấp nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Hàn quốc 25 (5)

Hàn quốc 25 (4)

Hàn quốc 25 (7)

Ngoài những thành phố tấp nập người qua lại điển hình như Seoul, Busan thì điểm du lịch nổi tiếng nhất hàn quốc phải kế đến đảo Jeju Jejudo là hòn đảo trứ danh của du lịch Hàn Quốc, từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi. Để khám phá toàn bộ đảo bạn phải mất kha khá thời gian. Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông.

Hàn quốc 25 (8)

Hàn quốc 25 (3)

Hàn quốc 25 (2)

Hàn Quốc nổi tiếng nhất với món kim chi, một món ăn sử dụng quá trình lên men đặc biệt để bảo quản một số loại rau, trong đó phổ biến nhất là bắp cải. Đây là một loại thực phẩm lành mạnh vì nó cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết Bulgogi (thịt nướng tẩm gia vị, thường là thịt bò), galbi (xương sườn cắt khúc tẩm gia vị nướng) và món samgyeopsal (thịt lợn ở phần bụng) đều là những đặc sản từ thịt phổ biến. Các món ăn phổ biến khác gồm bibimbap – có nghĩa là “cơm trộn” (cơm trộn với thịt, rau, tương ớt đỏ) và naengmyeon (mì lạnh). Một món ăn nhanh phổ biến ở Hàn Quốc là kimbab, gồm cơm trộn với rau và thịt cuộn trong lớp rong biển.

Hàn quốc 25 (1)

Hàn quốc 25 (6)

Những địa điểm trên thật hấp dẫn nhưng cũng khá hợp lý cho chuyến đi cùng bạn bè và người thân đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nạp nhanh cho mình vitamin hạnh phúc ngay thôi!