Bạn đã thực sự check-in hết những địa điểm tuyệt đẹp này ở Huế chưa?

Người ta thường nói Huế buồn và có phần “nhàm chán” nhưng bạn đã thực sự cảm nhận hết vẻ đẹp cổ kính của đất cố đô chưa? Vậy hãy cùng We25 điểm danh những địa điểm tuyệt đẹp ở Huế và note chúng lại ngay để bạn có thể có cho mình hành trình tuyệt vời khi đến với mảnh đất cố đô này nhé!

860

Đại nội huế

Để cảm nhận rõ nét nhất sự cổ kính của thành phố này thì ắt hẳn nơi đầu tiên bạn nên đặt chân đến chính là Đại Nội Huế. Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993, nơi đây được xem như hình ảnh biểu tượng gắn liền với vùng đất cố đô. Bên trong Đại nội được chia làm 3 khu: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành.

Đại Nội Huế (6)Đại Nội Huế (4) Đại Nội Huế (5)Với kiến trúc lâu đời và độc đáo mang đậm màu sắc lịch sử dân tộc, bạn cũng tha hồ chiêm ngưỡng mà vẫn có thể cho ra đời những bức ảnh vô cùng “nghệ” tại Ngọ Môn Quan, Điện Thái Hòa hay Thái Tổ Miếu,… Và mới đây, Đại nội Huế đã cho phép du khách tham quan vào ban đêm từ 19 – 22h và đây chính là cơ hội để bạn có dịp “ồ á” vì nét đẹp lộng lẫy, rực rỡ đèn hoa về đêm của nơi này đấy!

Đại Nội Huế (2)

Đại Nội Huế (1)

Đại Nội Huế (10)

Đại Nội Huế (9)

Vé vào cửa: 120.000/1 người

Lăng Tự Đức

Người ta nói, đến Huế ngoài tham quan Kinh thành thì lăng và chùa là những địa điểm không thể không ghé đến. Nghe đến lăng, nhiều bạn vẫn nghĩ đến những nơi uy nghiêm, không khí có phần lạnh lẽo, u tịch. Nhưng bạn đã sai rồi, lăng tẩm ở Huế được xem là những công trình rất đặc sắc bởi mỗi một lăng lại mang một lối kiến trúc riêng thể hiện như tính cách của các vị vua đã nằm xuống.

lăng tự đức huế (1)

lăng tự đức huế (2)

lăng tự đức huế (6)

Trong hàng loạt những lăng mộ của các triều vua, lăng Tự Đức là điểm đến được nhiều bạn trẻ ghé thăm nhất bởi sự thơ mộng và cảnh vật thanh bình bao phủ nơi đây. Vẫn là nét đẹp cổ kính tựa như Đại nội nhưng ở đây bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn bởi bốn bề là cây cối xanh um, đồi núi nhấp nhô và chiếc hồ rộng lớn, mát mẻ vô cùng.

lăng tự đức huế (8)

lăng tự đức huế (5)

lăng tự đức huế (3)

Giá vé: 100.000d/lượt

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm cách thành phố Huế 10km và là nơi yên nghỉ của vị hoàng đế thứ 12 của triều Nguyễn – Khải Định (1885-1925).

lăng khải định huế (6)

lăng khải định huế (5)

lăng khải định huế (2)

Công trình kiến trúc chính của lăng Khải Định chính là cung Thiên Định. Cung Thiên Ðịnh ở vị trí cao nhất gồm 5 phần liền nhau: hai bên là Tả, Hữu Trực Phòng dành cho lính hộ lăng; phía trước là Ðiện Khải Thành, nơi có án thờ và chân dung Khải Ðịnh; chính giữa là bửu tán, pho tượng nhà vua bằng đồng đúc với tỷ lệ 1/1 và mộ phần ở phía dưới; trong cùng là khám thờ bài vị của vua khi quá cố. Toàn bộ nội thất của ba gian giữa trong cung Thiên Ðịnh đều được trang trí những phù điêu ghép bằng sành sứ và thủy tinh.

lăng khải định huế (4)

lăng khải định huế (3)

lăng khải định huế (1)

Kiến trúc của Lăng Khải Định không tuân theo tôn chỉ một trường phái kiến trúc nhất định nào, mà là một sự kết hợp táo bạo nhiều trường phái kiến trúc từ Ấn Độ giáo, Phật giáo, Gothique đến Roman… đã để lại dấu ấn trên những công trình cụ thể, những cổng trụ hình tháp ảnh hưởng từ kiến trúc Ấn Ðộ; trụ biểu dạng stoupa của nhà Phật; hàng rào như những cây Thánh giá khẳng khiu; nhà bia với những hàng cột bát giác và vòm cửa theo lối Roman biến thể.

Vé tham quan là 100k/1 người

Chùa Thiên Mụ

Danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến Chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo sông Hương, vô cùng lãng mạn.

chùa thiên mụ huế (4)

chùa thiên mụ huế (5)

chùa thiên mụ huế (6)

Từ xa, bạn dễ dàng nhận ra chùa Thiên Mụ bởi tháp Phước Duyên cao chất ngất, đứng sừng sững giữa sân trước như một biểu tượng mà ai cũng nhớ khi nhắc đến nơi này. Đằng trước chùa là sông Hương nhẹ nhàng trôi, bên tai là tiếng chuông chùa âm vang, chắc hẳn đây chính là địa điểm lý tưởng để lòng bạn cảm thấy an yên hơn, nhẹ nhàng hơn trước khi quay trở lại với cuộc sống bộn bề, sôi động.

chùa thiên mụ huế (3)

chùa thiên mụ huế (1)

chùa thiên mụ huế (2)

Giá vé: Miễn phí

Đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên

Nếu cảm thấy những công trình kiến trúc kia chưa đủ thú vị với bạn, vậy thì đừng quên ghé đến đồi Thiên An nằm cạnh hồ Thủy Tiên lãng mạn nhưng cũng vô cùng kỳ bí. Đồi Thiên An nằm ở phía Nam thành phố Huế, trên tuyến đường đi thăm lăng Khải Ðịnh, qua khỏi ngã ba Cầu Lim khoảng 2km. Thiên An sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn với một màu xanh của ngàn thông, những mái lá và những con dốc ngoằn ngoèo. Khỏi phải nói, đây chính là địa điểm để bạn tha hồ check-in bằng những bức hình “chất ngất” ví như một Đà Lạt “thu nhỏ” ngay tại Huế mộng mơ.

hồ thủy tiên huế (1)

hồ thủy tiên huế (3)

Bên cạnh đồi là hồ Thủy Tiên rộng lớn được dẫn nước từ sông Hương trong vắt, nhưng khu du lịch đã tạm ngừng hoạt động khá lâu nên có phần “bí ẩn”. Tuy vậy, vẫn không thể phủ nhận được vẻ đẹp tĩnh lặng, đầy lãng mạn của hồ Thủy Tiên, chính vì vậy vẫn có rất nhiều bạn trẻ đã tự mình khám phá vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa kỳ bí nơi này.

hồ thủy tiên huế (5)hồ thủy tiên huế (4)Biển Thuận An

Bãi biển Thuận An thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, biển nằm ngay bên cạnh cửa biển Thuận An. Đây chính là nơi sông Hương xuôi dòng hướng phá Tam Giang rồi đổ ra biển Đông, hòa cùng đại dương mênh mang. Do vậy mà bãi biển Thuận An mang một vẻ đẹp riêng giữa ánh sắc của dòng sông hiền hòa và biển cả rộng lớn. Chẳng thế mà nhà vua Thiệu Trị đã xếp bãi biển Thuận An là danh thắng thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh.

thuận an huế (3)

thuận an huế (6)

Một trong những điều đặc biệt làm cho bãi biển Thuận An mê mẩn du khách đó chính là cảnh sắc bồng bềnh thay đổi theo từng mùa, do chịu ảnh hưởng của khí hậu. Ấy thế nên, dù có trở lại thêm nhiều lần nữa thì bãi biển miền Trung này vẫn đủ sức hấp dẫn bất kỳ bước chân ai.

thuận an huế (4)

thuận an huế (2)

Bãi biển Thuận An chỉ dài chừng 1km nhưng lại khá nổi tiếng với những ai yêu Huế và muốn bật mí những bí mật của thành phố cổ. Bờ cát mịn màng trắng tinh hoàn toàn không có vỏ sò, ốc như người ta vẫn hay thấy ở các bãi biển miền Trung khác. Nước biển cũng mặn mà hơn bình thường, có chăng tạo hóa đã quá ưu ái cho Thuận An không nhỉ?

Lăng Cô

Lăng Cô là một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cách Huế khoảng 70 km về phía nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Bãi biển Lăng Cô có bãi cát đẹp, nơi có nhiều khu nghỉ mát, nằm gần cảng Chân Mây và khu kinh tế Chân Mây. Nơi có Quốc lộ 1 A và Đường sắt Bắc-Nam chạy qua.

lăng cô huế (1)

lăng cô huế (5)

Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế, cùng với cụm Hải Vân-Non Nước được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam – với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn n¬ước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn (800 ha) đầy huyền bí.

lăng cô huế (2)

lăng cô huế (3)

Lăng Cô có vị trí địa lý nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là: Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An và Khu Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km.

Toàn những địa điểm siêu đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ thì tại sao không note nhanh những địa điểm này và lên lịch trình cho chuyến đi cuối hè cùng bạn bè đến Huế ngay thôi!