Cuộc đời đâu được mấy, còn chần chừ gì nữa mà chưa đi liền “Cổng trời đụng mây” sát sạt Việt Nam

Ngay gần Việt Nam có một thiên đường khiến trái tim bạn loạn nhịp, đó chính là Bali. Người Indonesia nói rằng nếu bạn chưa bước qua "Cổng trời đụng mây" ở ngôi đền thiêng Pura Lempuyang thì coi như chưa tới Bali. Cuộc đời đâu được mấy, bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa đi liền Cổng trời thiên đường ấy!​

630

Khu đền thiêng Pura Lempuyang là một trong sau ngôi đền cổ Bali thiêng nhất và được dành riêng để thờ vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia là Rudra. Khu đền này được xếp ngang với đền Besakih. Tọa lạc trên núi Lempuyang thuộc phía Đông Bali, khu đền ở độ cao 117m so với mực nước biển. Cổng thiên đường (hay còn được gọi là cổng mây, cổng Trời, con đường lên mây) là di tích cổ còn sót lại nằm trên đỉnh núi cao của Bali.

Ảnh @wayahe.band
Ảnh @wayahe.band
Ảnh @nanamalina
Ảnh @nanamalina
Ảnh @ashley_tschr
Ảnh @ashley_tschr

Để tới được chốn bồng lai tiên cảnh ở hạ giới ấy, bạn sẽ bước qua hơn nghìn bậc thang đi mất khoảng hai tiếng đồng hồ để chạm vào “Cổng trời đụng mây”. Món quà sau sự vất vả của bạn là gì? Đó là đặt chân tới Đền Thượng- nơi giao thoa mang sự huyền bí giữa con người và thần linh. Đó là sự choáng ngợp của bạn trước vẻ đẹp kiêu hùng, tuyệt diệu của thiên nhiên: rặng túi tím ngắt phía xa đang làm “cuộc dạo trời” cùng mây. Núi và mây hài hòa tới kì lạ để rồi cùng nhau phác nên bức tranh thủy mặc đẹp hút hồn.

Ảnh @journeyvibrand_bali
Ảnh @journeyvibrand_bali
Ảnh @piroghnoe
Ảnh @piroghnoe
Ảnh @sekedarmampir
Ảnh @sekedarmampir

hot-anh-ngan-like-voi-cong-troi-dung-may-gay-sot-gioi-tre-7c3a28a6636378085341342609

Ảnh @gungaay
Ảnh @gungaay

1700 bậc thang sẽ đưa bạn tới thiên đường- Cổng trời đụng mây, bạn nhớ “sống ảo” để có những bức hình “so deep” nhá!

Ảnh @ramonte.salmon
Ảnh @ramonte.salmon
Ảnh @indoasia_tourtravel
Ảnh @indoasia_tourtravel
Ảnh: Valeyriya Guseva
Ảnh: Valeyriya Guseva

hot-anh-ngan-like-voi-cong-troi-dung-may-gay-sot-gioi-tre-f851a558636378084209718609

Ảnh @liburanbali
Ảnh @liburanbali

Cổng trời Pura Lempuyang với kiến trúc đặc sắc, mang ý nghĩa văn hóa của người dân Indonesia và là một điểm thu hút khách khách du lịch thập phương lui tới- những người không chỉ đi tìm bình yên nơi Đền thiêng mà còn để đắm mình trong cái đẹp xao xuyến của “cảnh sắc hương trời”.

Ảnh @wendyalanaphoto
Ảnh @wendyalanaphoto

photo-1-1497969175744

Ảnh @yovadalife
Ảnh @yovadalife