Bạn biết bao nhiêu địa danh trong số 13 điểm đến tuyệt vời của Hàn Quốc?

Hình ảnh đầu tiên hiện lên khi bạn nghĩ về Hàn Quốc chắc hẳn là một khung cảnh lá vàng rơi ngập tràn những con phố, những đền đài, cung điện mang đậm nét châu Á, là món kim chi cải thảo hay những cô gái mặc trên mình bộ đồ hanbok… Thế nhưng, để gọi tên một địa danh, liệu bạn có thể hay không?

480

1. Thủ đô Seoul – địa điểm không thể bỏ qua

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn đến Hàn Quốc mà lại không thăm Thủ đô Seoul. Những hình ảnh mà bạn bắt gặp trên phim dẫu có đẹp đến nhường nào thì cũng không sánh bằng giây phút bạn được tận mắt chứng kiến một Seoul xinh đẹp và lãng mạn đến mê lòng. Seoul luôn nhộn nhịp với dòng người hối hả, với những ga tàu điện ngầm; luôn dịu dàng và nên thơ trong những tán lá đỏ ối cả một góc trời mỗi độ thu sang và đâu đó trái ngược với nhịp sống hiện đại là một Seoul rất hoài niệm, cổ kính dưới những mái ngói cong cong của cung điện xưa. Đến với Seoul đừng bao giờ bỏ lỡ cung điện Gyeongbuk hay Changdok-Gung; chùa Chogye; quảng trường Gwanghwamun; suối nhân tạo Cheongyecheon; công viên Yeouido hay Nhà xanh Tổng thống…
seoul

Một Seoul vừa hiện đại lại vừa cổ kính.
Một Seoul vừa hiện đại lại vừa cổ kính.

2. Đảo Nami xinh đẹp

Nếu là một “tín đồ” của dòng phim tình cảm Hàn Quốc thì chắc chắn bạn sẽ “nằm lòng” về hòn đảo Nami xinh đẹp chẳng thể nào cưỡng nổi. Nơi đây còn có bức tượng đúc và đài kỉ niệm về cặp tình nhân trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông” nổi tiếng, như một minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu. Chẳng quá lời khi nói rằng nét lãng mạn, nên thơ của Nami là để dành cho những cặp tình nhân.
đảo nami

“Bản tình ca mùa đông” – minh chứng cho tình yêu đẹp.
“Bản tình ca mùa đông” – minh chứng cho tình yêu đẹp.

3. Đảo ngọc Jeju

Có lẽ người Hàn Quốc đã làm truyền thông rất tuyệt vời nên không ai là không biết về Jeju, kể cả những người chẳng bao giờ xem phim Hàn. Jeju là một hòn đảo được miêu tả là đẹp như thiên đường, khí hậu quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Jeju là hòn đảo núi lửa lớn nhất tại Hàn Quốc, phong cảnh đẹp như tranh vẽ với những bãi biển xanh trong như ngọc, những thác nước bọt tung trắng xóa hay những hang động đẹp như chốn thần tiên… Tại Jeju, bạn có thể tham quan Vườn Quốc Gia Hallasan với các loài động thực vật rất đa dạng và phong phú, vào thăm hang động Manjanggul – hang động nham thạch dài nhất thế giới. Hiện nay, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách miễn visa đối với du khách tới tham quan đảo Jeju, khiến cho chuyến du lịch Jeju trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
đảo jeju

Đảo Jeju – viên ngọc quý của Hàn Quốc.
Đảo Jeju – viên ngọc quý của Hàn Quốc.

4. Công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc – Everland

Cách trung tâm Thủ đô Seoul khoảng một giờ di chuyển bằng xe buýt, công viên Everland là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi tới thăm xứ sở kim chi. Tiền thân của Everland là Nông trại Yongin, Everland trong tiếng Anh có nghĩa là sự sáng tạo, bất ngờ, luôn mang đến cho du khách những cảm xúc thú vị, đáng nhớ nhất. Nếu đã đến đây, đừng quên ghé thăm công viên tình yêu mơ màng, lãng mạn; hay thưởng thức những màn trình diễn Pororo sống động, trải nghiệm thước phim 3D chân thực; tới thăm một châu Mỹ thu nhỏ và mạo hiểm với những trò chơi thử thách; dừng chân tại trời Âu hào hoa và lịch thiệp trong khu European Adventure…
công viên everland

Một góc Everland rực rỡ sắc màu.
Một góc Everland rực rỡ sắc màu.

5. Khám phá nét cổ kính tại làng dân tộc Hanok Namsan

Hàn Quốc là một quốc gia châu Á có quá trình lịch sử lâu đời, trong đó làng dân tộc Hanok Namsan có tới 9 di sản Thế giới được UNESCO công nhận như cung điện Changdeokgung, Pháo đài Suwon, Lăng Jongmyo, 40 lăng tẩm hoàng gia triều đại Joseun, những ngôi làng lịch sử như Yangdong hay Hahoe… Làng Hanok Namsan nằm bên chân núi, mang nét mộc mạc, thanh bình, đẹp như một bức tranh thủy mặc.
làng hanok

Làng dân tộc Hanok Namsan có tới 9 di sản Thế giới được UNESCO công nhận.
Làng dân tộc Hanok Namsan có tới 9 di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

6. Thăm thành cổ Hwaseong tại Suwon

Suwon cách Seoul chừng 30km về phía Nam, là thủ phủ tỉnh Gyeonggi-do, bảo lưu những di tích lịch sử từ thời Joseon, những lễ hội văn hóa dân gian đậm tính dân tộc. Đặc biệt thành cổ Hwaseong đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa nhân loại năm 1997. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng về những công trình đồ sộ, vững chắc được xây dựng chủ yếu từ đá hoa cương; những thành lũy quân sự trấn giữ lãnh thổ.
thành cổ

Thành cổ đồ sộ và sừng sững.
Thành cổ đồ sộ và sừng sững.

7. Làng bích họa Iwha
Nếu bạn muốn hỏi ngôi làng nào tại Hàn Quốc được mặc lớp áo màu sắc sặc sỡ thật đẹp thì đó chắc chắn là làng bích họa Iwha. Đây là ngôi làng nằm cách phố Daehakno của quận Jongno, Seoul khoảng 10 phút đi bộ – một khoảng cách tương đối gần để bạn có thể kết hợp khi đến thăm những địa điểm khác tại Seoul. Những bậc cầu thang như một thảm hoa rực rỡ hay những bức tường như cả một bầu trời trong xanh… là những gì đặc trưng nhất của ngôi làng này.
làng ihwa

Một Iwha cũ kỹ đã được điểm tô bằng những bức bích họa độc đáo.
Một Iwha cũ kỹ đã được điểm tô bằng những bức bích họa độc đáo.

8. “Kho tàng Hàn Quốc” Daegu

Daegu cách Seoul khoảng 240km về phía Đông Nam, là thành phố lớn thứ tư tại đất nước này. Với một vị trí địa lý vô cùng đặc biệt – nằm sâu dưới đất liền, Daegu được nhận xét là thành phố nóng nhất trong mùa hè và lạnh nhất trong mùa đông. Nơi đây được mệnh danh là “kho tàng Hàn Quốc” với những giá trị văn hóa lâu đời. Tới Daegu bạn sẽ được thăm Bảo tàng Brassware Daegu Bangjja, Công viên Daegu Duryu, Chùa Yugasa hay Tượng phật Gatbawi.
daegu

Thành phố Daegu giờ đây rất hiện đại.
Thành phố Daegu giờ đây rất hiện đại.

9. Biển Sokcho – 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc

Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mùa nào Sokcho cũng rất đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên nếu để nói mùa nào ấn tượng hơn cả thì đó chính là Sokcho khi vào thu. Khi thu sang, thời tiết dễ chịu, mát mẻ và khung cảnh trở nên rực rỡ bởi sự chuyển sắc của rừng gỗ cứng từ xanh sang vàng và đỏ, ngợp cả một vùng trời. Bãi biển Sokcho có làn nước màu ngọc bích trong vắt, những bãi cát trắng trải dài tít tắp hay những hàng cọ xanh mát… khiến nơi đây trở thành bãi biển thu hút du khách bậc nhất Hàn Quốc.
biển sokcho

Sokcho không hổ danh là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc.
Sokcho không hổ danh là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc.

10. Thành phố cảng Busan

Busan có một vẻ đẹp chưa bao giờ làm cho du khách thất vọng. Những bãi biển rộng lớn, những con sông dài, những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những ngôi nhà nhỏ xinh trên đồi, những con người Busan thân thiện… đã làm nên một Busan đẹp và tuyệt vời đến vậy. Bạn có thể chơi cano lướt sóng hay lướt ván bên bãi biển Haeundae, tham quan Trung tâm hội nghị APEC Nurimaru trên đảo Dongbaekseom, tới thăm ngôi đền Phật giáo Haedong Yonggungsa có kiến trúc độc đáo, xây dựng trên một ghềnh đá, trải nghiệm tại thủy cung Busan… Thậm chí bạn sẽ thấy thích thú hơn bao giờ hết khi đang đi dạo Busan, bạn sẽ được gặp thần tượng của mình – những người mà vốn bạn chỉ có thể nhìn qua tivi, sách báo.
busan

Những tưởng Busan chỉ có những công trình hiện đại, nhưng thực tế vẫn có một Busan cổ kính và đẹp đến như thế này.
Những tưởng Busan chỉ có những công trình hiện đại, nhưng thực tế vẫn có một Busan cổ kính và đẹp đến như thế này.

11. Trở thành diễn viên trong phim trường Dae Jang Geum

Phim trường Dae Jang Geum rộng hơn 240ha là trường quay có quy mô lớn nhất Hàn Quốc, mỗi năm có khoảng 10 bộ phim truyền hình lấy bối cảnh ở đây. Không những bạn được tới thăm nơi làm việc của những nghệ sỹ thần tượng mà còn được hóa thân thành những nhân vật trong phim và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này. Khác với một không gian ồn ào bên ngoài, phim trường Dae Jang Geum mang đến một không khí cảm xúc và rất “diễn”. Được biết, Dae Jang Geum là một trong những chủ trương chiến lược quảng bá văn hóa của xứ sở kim chi hiện nay.
phim trường

Phim trường luôn là điểm đến lý tưởng tại Hàn Quốc.
Phim trường luôn là điểm đến lý tưởng tại Hàn Quốc.

12. Ngôi làng lãng mạn phong cách Pháp – Paju Provence Village

Paju Provence Village mô phỏng lại một nước Pháp hào hoa và cũng là địa chỉ lãng mạn bậc nhất tại Paju. Khởi nguồn từ một nhà hàng Pháp sang trọng, làng Paju Provence được thiết kế theo chủ đề: nhà hàng shabu shabu, nhà hàng thịt nướng sân vườn, làng rau xanh, cửa hàng thời trang, tiệm bánh nhỏ hay tiệm café… Tận hưởng một không gian Pháp lãng mạn giữa xứ Hàn nên thơ quả thực là một trải nghiệm vô cùng tuyệt mỹ.
làng pháp

Ngôi làng Paju Provence Village như một góc Pháp thu nhỏ.
Ngôi làng Paju Provence Village như một góc Pháp thu nhỏ.

13. Công viên chủ đề Seoul Land

Công viên Seoul Land là một trong 6 công viên chủ đề tại Hàn Quốc. Người dân địa phương thường dẫn trẻ em tới vui chơi vào dịp cuối tuần. Nơi đây có những trò chơi hấp dẫn như tàu lượn Space Cruise, Magic Carpet, vườn bách thảo, bách thú vào lớn bậc nhất tại Hàn Quốc. Không những vậy, với không gian rộng và độc đáo, Seoul Land còn thường xuyên được lựa chọn làm nơi diễn ra các sự kiện giải trí.
công viên seoul land

Seoul Land đẹp như khu vườn cổ tích.
Seoul Land đẹp như khu vườn cổ tích.

Bạn biết được bao nhiêu trên tổng số 13 địa danh “không thể bỏ qua” khi đến Hàn Quốc vừa được kể trên. Nếu thiếu bất cứ nơi nào, hãy bổ sung ngay vào danh sách những điểm đến lý tưởng nhất tại xứ sở kim chi xinh đẹp nhé.