Campuchia: Tưởng không vui hoá ra vui không tưởng, đi mãi chẳng hết chỗ hay ho!

Cái đất nước xưa cũ và ngỡ như đã nhẵn mặt qua những trang sách giáo khoa ngày bé hoá ra lại hùng vĩ và tuyệt vời đến vậy khi được đứng trước mặt. Không còn sự lo lắng hay cảm giác lóng ngóng chẳng biết phải làm gì, tất cả hăm hở lên đường khám phá Campuchia - xứ sở của những điều dung dị tuyệt vời.

492

Dù là một đất nước ngay sát Việt Nam nhưng Campuchia lại không phải địa điểm du lịch hot đối với các bạn trẻ Việt. Hiếm ai nhắc đến đất nước này với cái sự háo hức, đứng ngồi không yên như khi đề cập đến Thái Lan, Đài Loan hay Hàn Quốc. Có lẽ chính sự dung dị, chân phương và gần gũi đã vô tình tạo nên một vẻ ngoài không mấy hấp dẫn, kém sôi động và hào nhoáng cho vùng đất này. Tuy nhiên phải tự mình đến, cảm nhận và trải qua những buổi chiều rong ruổi khắp mọi nẻo đường của Campuchia thì mới biết nơi đây tuyệt vời như thế nào!

Campuchia cũng chính là vùng đất đánh dấu hành trình 5 ngày chinh phục vòng 3 Here We Go của hai đội chơi Dérive và The Wanderer. Khi bốc thăm trúng đất nước này, cả hai đội đều tỏ ra khá sốc và hoang mang vì không biết phải làm gì đây cho hấp dẫn để có thể đánh bại những đội đi Hàn Quốc hay Đài Loan kia.

Tưởng không hay hoá ra lại hay không tưởng! Cái đất nước xưa cũ và ngỡ như đã nhẵn mặt qua những trang sách giáo khoa ngày bé hoá ra lại hùng vĩ và tuyệt vời đến vậy khi được đứng trước mặt. Không còn sự lo lắng hay cảm giác lóng ngóng chẳng biết phải làm gì, tất cả hăm hở lên đường khám phá Campuchia – xứ sở của những điều dung dị tuyệt vời.

Touch of Combodia / Dérive

campuchia (18)Dérive luôn là đội chơi tạo được không khí dễ chịu cho mọi người. Tinh thần của các bạn rất vui vẻ và thoải mái, dù có phải rong ruổi cả ngày dài thì những người bạn này vẫn đủ năng lượng để chọc ghẹo, nghịch ngợm và “nhây” với nhau suốt cả đêm thâu.

Với hành trình của mình 5 ngày tại Campuchia, Dérive tiếp tục mang đến sự bất ngờ cho cả BGK lẫn những độc giả đang dõi theo từng bước chân của họ. Vùng đất mang trong mình cái không khí huyền bí, trầm mặc như thể được khoác lên một chiếc áo mới với sự xuất hiện của những bạn trẻ này. Họ khám phá Campuchia theo một cách rất riêng: trẻ hơn, vui hơn nhưng cũng không kém phần sâu sắc và tinh tế.

campuchia (25)

Processed with VSCO with a7 preset Processed with VSCO with a6 preset Processed with VSCO with j6 preset

Processed with VSCO with a7 preset Processed with VSCO with a6 preset Processed with VSCO with j2 preset

campuchia (21)Lần lượt đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng của đất nước này như thủ đô Phnom Penh, Angkor Wat, đền Ta Prohm, làng nổi Tonlé Sap… – Dérive đã cho chúng ta thấy được một Campuchia hùng vĩ và choáng ngợp hơn hẳn so với những gì mà chúng ta vẫn thường chỉ thấy được qua sách giao khoa ngày nhỏ.

Processed with VSCO with c8 preset Processed with VSCO with j6 preset

Processed with VSCO with a7 preset Processed with VSCO with a6 preset Processed with VSCO with j6 preset

Processed with VSCO with a7 preset Processed with VSCO with a6 preset Processed with VSCO with j2 preset

campuchia (17)

campuchia (24)Hành trình 5 ngày 4 đêm với Here We Go đã viết nên những trang ký ức tuổi đôi mươi thật đẹp cho Dérive. Đồng thời mang đến cho họ những người bạn mới thật đáng mến: đó chính là những người bạn trong ekip sản xuất đã cùng họ “đồng Cam cộng khổ” trong suốt chuyến đi này! Là cậu bé quay phim với gương mặt không đúng lứa tuổi, tính tình hồn nhiên khùng điên, với tài năng trả giá siêu phàm. Là người chị dựng phim ngây thơ, nghe cả đám nói chuyện tình cảm mà cứ ngẩn tò te. Là anh leader kiêm vai trò bảo mẫu, xoã mái tóc dài thướt tha dẫn lối các em sống sót an toàn sau những đêm hết mình. Ai mà nghĩ đi Campuchia lại có thể vui đến thế cơ chứ!

Lang thang ở Combodia / The Wanderer

campuchia (2)“Một chuyến đi không quá ngắn, nhưng đủ dài để nhớ cho sâu về những kỉ niệm, niềm vui, tiếc nuối… Những điều mà ngay cả sau khi trở về chúng tôi vẫn thấy nguyên vẹn và tròn đầy.” – đây chính là lời đề tựa cho bài tổng kết hành trình của team The Wanderer.

5 ngày 4 đêm tưởng chừng như dài nhưng hoá ra lại chẳng là gì so với một đất nước quá tuyệt vời như Campuchia. Tạm gác lại những địa điểm sang chảnh, tân thời và hào nhoáng, The Wanderer đã đưa chúng ta bước vào một không gian văn hoá với những nét kiến trúc đẹp đến mê mẩn, là buổi chiều ngắm bình minh ở đền Angkor Wat, là Cung điện Hoàng gia đậm phong cách Khmer…

campuchia (12) campuchia (13) campuchia (9) campuchia (8) campuchia (4) campuchia (5)Bên cạnh đó, những người bạn của chúng ta cũng đã truyền tải được nhịp sống vừa truyền thống vừa hiện đại của người Campuchia qua chính những hoạt động vui chơi đường phố hay những con đường mở thâu đêm suốt sáng để phục vụ khách du lịch.

campuchia (6) campuchia (10)The Wanderer đã chọn một cái kết rất viên mãn cho bài tổng kết hành trình của mình, đó chính là thể hiện dấu ấn của giới trẻ Việt bằng cách đem trang phục áo dài truyền thống cùng chiếc nón lá thân thương đến với Angkor Wat. Với The Wanderer, đó hẳn là một niềm tự hào rất lớn, chứa đựng cả những cảm xúc tuyệt vời khi mang hình ảnh truyền thống ra khỏi biên giới nước mình để đến với hành trình khám phá và để lại dấu ấn Việt Nam tại nước bạn.