Cuối cùng, bánh bông lan “khổng lồ” Đài Loan từng gây sốt ở Sài Gòn cũng đã tới Hà Nội

Chào sân Hà Nội, món bánh bông lan nướng Đài Loan từng gây sốt ở Sài Gòn có 4 loại, giá bán dao động từ 119 đến 149 ngàn/miếng.

910

Khoảng tháng 7 vừa rồi, cộng đồng mê món mới ở Sài Gòn đã có dịp đứng ngồi không yên khi món bánh bông lan nướng nổi tiếng của Đài Loan cập bến thành phố này. Khi ấy, nếu tín đồ ẩm thực Sài Gòn khi ấy chỉ việc ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, rồi cùng lắm là xếp hàng đợi chờ là mua được, thì ở đầu Hà Nội, những fan của món bánh này chỉ biết “tị đỏ mắt” mà thôi.

Nhưng thôi đó cũng chỉ chuyện cũ, bởi món bánh bông lan Đài Loan nướng thần thánh ấy cũng đã vừa chính thức chào sân Hà Nội rồi. Và bây giờ nếu muốn ăn, bạn chỉ cần ghé phố Nguyễn Hữu Huân để mua và thưởng thức thôi.

1

Cửa hàng bánh bông lan nướng mới xuất hiện ở Hà Nội là của một thương hiệu bánh bông lan rất nối tiếng tại Đài Loan. Bánh ở đây có đến 4 vị bánh bao gồm bánh bông lan truyền thống, bánh bông lan phô mai, bánh bông lan chà bông và bánh bông lan chocolate.

2 3 4

Bánh bông lan size khổng lồ được cắt từ lúc còn nóng và phải dùng thước đo để những miếng bánh được đồng đều.
Bánh bông lan size khổng lồ được cắt từ lúc còn nóng và phải dùng thước đo để những miếng bánh được đồng đều.

6

Mỗi miếng bánh đều có "in" logo của tiệm.
Mỗi miếng bánh đều có “in” logo của tiệm.

Sự khác biệt lớn nhất của bánh bông lan nướng Đài Loan so với bánh bông lan thông thường có lẽ chính là cốt bánh có độ mềm, ẩm rất đặc trưng. Thêm nữa các loại bánh bông lan ở đây đều có độ rất ngọt rất vừa phải nên ăn ít bị cảm giác bứ, ngấy.

Bánh bông lan nướng vị truyền thống
Bánh bông lan nướng vị truyền thống

4 loại bánh, mỗi vị bánh đều có hương vị riêng. Nếu bánh bông lan thông thường với vị vani hợp cho người thích kiểu bánh cổ điển thì phô mai có thêm lớp cheese ngậy ở giữa hẳn sẽ là món khoái khẩu cho tín đồ phô mai.

Bánh bông lan phô mai
Bánh bông lan phô mai

Tương tự tín đồ chocolate chắc hẳn cũng dễ có thiện cảm với loại bánh vị chocolate với vị thơm đặc trưng và hơi nhẫn đắng đặc trưng của chocolate. Cuối cùng bánh bông lan chà bông sẽ dành cho người mê bánh mặn. Có người khi nếm bánh nhận xét lớp chà bông nâu nhạt phủ đều trên mặt bánh mằn mặn, đưa đẩy cùng cốt bánh mềm xốp ngọt nhẹ có thể khiến người ta ăn hoài không chán.

Bánh bông lan chocolate
Bánh bông lan chocolate
Bánh bông lan chà bông
Bánh bông lan chà bông

Đặc điểm của loại bánh này là bánh được nướng cả ổ lớn và phải nướng trong khoảng 1h30 phút mới hoàn thành. So với những chiếc bánh bông lan thông thường, thì ổ bánh này thuộc dạng khổng lồ với kích thước khoảng 40 x 60 cm. Sau đó, một ổ lớn như vậy sẽ được cắt thành 10 miếng nhỏ. Dù vậy, sau khi đã cắt thì mỗi miếng bông lan nướng vẫn khá lớn với kích thước khoảng 12 x 20 cm, trọng lượng lên tới xấp xỉ 6 lạng.

12 13 14

Chủ yếu phục vụ mang đi, nên dịch vụ đóng đồ của quán khá chuyên nghiệp. Bánh sau khi cắt được “đóng” logo của tiệm. Tiếp đó bánh dược gói vào giấy gói bánh chuyên dụng trước khi cho hộp và túi giấy. Nhìn chung vì có gốc từ một thương hiệu bánh lâu năm nên từng chiếc bánh được chăm chút khá kĩ về các đóng gói lẫn hình thức.

15

Bánh được đóng chuyên nghiệp trong hộp, túi đặt thiết kế riêng.
Bánh được đóng chuyên nghiệp trong hộp, túi đặt thiết kế riêng.

Anh Tân, chủ cửa hàng cho biết, bánh được làm theo đúng công thức gốc của Đài Loan. Từ trứng, toàn bộ bột, nguyên liệu đều được nhập từ Đài Loan, dưới sự kiểm soát gắt gao của hãng. Trong ngày bán hàng đầu tiên, tính từ sáng đến khoảng hơn 4 giờ chiều, số lượng bánh bán ra đã lên tới 1.500 phần, trong đó vị phô mai là bán chạy nhất.

Một điều khá thú vị khi bánh bông lan nướng Đài Loan chào sân Hà Nội là dù hot, lượng khách đông nhưng tại quán không xảy ra tình trạng xếp hàng như khi ra mắt ở Sài Gòn. Chủ quán giải thích, vì đã có kinh nghiệm chạy trong Sài Gòn, thêm nữa vì chủ yếu là giao ship mang đi nên quán không bị tình trạng quá tải.

Tiệm có bày một số mẫu bánh để thực khách ăn thử.
Tiệm có bày một số mẫu bánh để thực khách ăn thử.

Hiện tại, bánh bông lan nướng có giá từ 119 đến 149 ngàn. Trong đó bánh truyền thống giá 119 ngàn, 3 loại còn lại đồng giá 149 ngàn. So với bánh bông lan truyền thống vẫn bán trên thị trường, giá loại bánh đến từ Đài Loan này khá cao. Nhưng so với mặt bằng giá của món bánh này ở Sài Gòn, mức giá này không chênh lệch. Đồng thời bởi một miếng bánh khá to nên đủ cho 2, 3 người cùng ăn. Tính ra để nếm món mới, phần bánh lại mềm, xốp, ẩm, vị ổn như thế, mức giá này được xem là xứng đáng.