Thu sang, “nhuộm màu thương nhớ” ở 8 thiên đường du lịch mùa thu gây “thổn thức” này!

Mùa thu là mùa hàng cây xao xác, mùa "lá rơi đầy qua những ngày xanh", là mùa của sương khói và những mảnh tình mênh mang khó thốt nên lời, là mùa của chút buồn vương xao xuyến,... Mùa thu này, ta "nhuộm màu thương nhớ" ở đâu? Dành tặng cho những người muốn "dệt" nên một "mùa nhớ" ở 8 thiên đường du lịch mùa thu "gây thổn thức" dưới đây!

297

1. Hồ Ba Bể

Nằm cách thị xã Bắc Kạn 40km, hồ Ba Bể tọa lạc tại chợ Rã, đây là một địa điểm làm xao xuyến bao “con chiên” du lịch, đặc biệt là những người say mê mùa thu. Sáng thu, mặt hồ được bao phủ một lớp sương mỏng manh, hao gầy cùng làn gió heo may nhè nhẹ, từ từ, những tia nắng đầu tiên của ngày xuất hiện, soi bóng xuống mặt nước xanh ngắt. Đến đây, bạn sẽ được ngồi thuyền dọc hồ Ba Bể để hòa vào thiên nhiên hoang sơ, được phóng tầm mắt ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và ngôi nhà thấp thoáng phía xa. Chiếc thuyền nhỏ luồn lách đưa bạn tới động Puông mờ ảo.

21371018_471588353223472_5420876426721794708_n

ho ba be (5)

ho-ba-be-pys-travel007

babe

2. Vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ – “thiên đường bị bỏ quên”- có diện tích hơn 7000ha với khoảng 400 đảo lớn nhỏ dày đặc. Nếu hỏi du lịch vịnh Lan Hạ mùa nào đẹp nhất thì câu trả lời chắc chắn là mùa thu. Đến Lan Hạ vào mùa thu, bạn sẽ được đắm mình trong ánh nắng thu dìu dịu cùng làn gió hiền hòa của đại dương, cảm giác mới dễ chịu, sảng khoải làm sao!

kinh-nghiem-di-du-lich-cat-ba-tu-tuc-Gabor Tokes

lanha

lh1

2

Nước biển xanh màu ngọc bích cùng hòn đảo nhỏ nhấp nhô, bát cát trắng mịn hay những ngôi nhà nổi, chiếc thuyền nhỏ xinh của dân chài,… tất cả tạo thành bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp xiêu lòng. Trong tiết thu mát mẻ, bạn có thể chèo thuyền khám phá làng nổi Cái Bèo hay đơn giản nằm trên thuyền, lắng nghe âm thanh của đất trời sang thu.

3. Tam Cốc Bích Động

Nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Tam Cốc Bích Động – “Nam thiên đệ nhị động” – là một bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hồn. Đặc biệt vào mùa lúa chín (tháng 9-10), Tam Cốc Bích Động khoác trên mình chiếc áo vàng óng á tạo nên một “hình hài” đẹp ngoạn mục. Dọc bờ sông Ngô Đồng, màu vàng của lúa chín hòa cùng sắc xanh của cây cỏ, còn gì tuyệt vời hơn khi được đi giữa “tấm thảm vàng” ấy. Mùa thu, ngoài những chiếc thuyền chở khách tham quan còn có thuyền đầy ắp bông lúa vàng cùng gương mặt rạng rỡ của người nông dân trước một mùa vàng no ấm.

fef

teppi-150904010931-1-trang-an

canh-dong-lua-vang-tam-coc

4. Hà Giang

Hà Giang nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300km, để di chuyển, bạn có thể chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn hãy bắt xe khách lên thành phố Hà Giang rồi thuê xe máy đi khám phá mảnh đất cực Bắc – “nơi địa đầu Tổ Quốc” này!

Mùa thu trên xứ Cao nguyên đá Hà Giang là sắc hồng tím của những đồi hoa tam giác mạch – loài hoa yểu điệu, mong manh nhưng mang sức sống mãnh liệt. Hoa tam giác mạch tập trung nhiều ở khu vực Xín Mần, Hoàng Su Phì, Lũng Cú, Mèo Vạc,…

15267937_1250099311720532_1570719680800783907_nhgiangnguyen minh5. Mộc Châu

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 180km, Mộc Châu là điểm đến không còn xa lạ với các bạn trẻ. Mùa thu Mộc Châu có gì mà bao người tới kẻ đi đều thổn thức khôn nguôi? Đó là đồi chè xanh mướt trải dài ngút tầm mắt tạo thành niềm cảm hứng bất tận cho những tay máy và tín đồ du lịch. Đó là cánh đồng hoa cải phủ trắng cả triền đồi, “chạy” cả vào tâm trí người yêu thu Mộc Châu…

1

mc

39767_06_02_15_moc-chau

6. Đà Lạt

Đà Lạt mùa nào chả tình, chả thơ, chả làm rung động biết bao con tim nhưng có lẽ Đà Lạt đẹp nhất vào lúc cuối thu. Ấy là “mùa thu vàng” của thành phố mộng mơ với sắc vàng của hoa dã quỳ, mimosa,… hay những hàng cây dọc những con dốc, ven hồ điểm xuyết thêm chút chút hồng của hoa anh đào. Bạn muốn chiêm ngưỡng Đà Lạt đẹp như những thước phim Hàn Quốc thì hãy lên đây vào dịp mùa thu!

da-lat-bon-mua-hoa-8

sc-vng-mimosa-photocaocat-1449909378

7. Sapa

“Nơi giao thoa giữa trời và đất” – thị trấn Sapa – khi mùa thu đến được tạo hóa tự nhiên phác họa bức tranh mang những đường nét, màu sắc gì? Là sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang lúa chín uốn quanh triền đồi hùng vĩ, tráng lệ? Là màn sương khói kì ảo phủ trên đỉnh Hàm Rồng, thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…? Là cái se lạnh đượm hơi thu của chốn sơn cước?… Hay là tất cả?

sapa

dep

8. Hà Nội

Có nơi nào làm bao nhà văn, nhà thơ tốn giấy tốn mực, có nơi nào làm người ta xa thì nhớ, gần thì thương,… thì chắc hẳn là mùa thu Hà Nội. Sao mà tạo hóa khéo tạo nên một mùa thu Hà Nội đẹp nao lòng đến vậy? Người ta “nhuộm màu thương nhớ” bởi mùi hoa sữa nồng nàn, bởi lộc vừng nở rộ, bởi những con đường lá phủ vàng mộng mơ, bởi những thức quà Hà Thành như sấu chín, cốm làng Vòng,…

10818879293_48a495eca3_b

hnoi

tho-mua-thu-ha-noi