“Bật mí” kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan không phải ai cũng biết

Từ lâu, du lịch Đài Loan luôn là điểm đến hàng đầu cho những du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống pha lẫn nét hiện đại. Trước khi đặt chân đến đây, bạn nên tìm hiểu kỹ những điều sau.

361

Vé máy bay

Có rất nhiều hãng máy bay cho các bạn tha hồ lựa chọn như: Vietjet air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific,…bạn nên tìm hiểu thông tin trước qua Internet, vào các trang các hãng máy bay tìm hiểu xem về các thông tin khuyến mại, những ưu đãi giảm giá và càng đặt vé sớm càng tốt.

Ảnh minh họa: timvere.vn
Ảnh minh họa: timvere.vn

Ngoài ra, bạn cần lưu ý về thời gian bay để tránh muộn giờ hay lỡ hẹn với ai đó bởi vì giờ địa phương của Đài Loan nhanh hơn Việt Nam 01 giờ.

Xin Visa

Mấy năm trở lại đây, thủ tục xin Visa đi Đài loan đã dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hiện nay đang có những chính sách khuyến mãi miễn Visa cho các đối tượng như: nhóm 5 người đi chung, người có hộ chiếu đã đi qua Hàn, Nhật, Mỹ, Úc … còn hạn.

Khí hậu

Khí hậu Đài Loan mang tính nhiệt đới chất hải dương, nhiệt độ không quá cao nhưng cũng không quá thấp.

Cũng giống như miền Bắc Việt Nam, khí hậu Đài Loan phân thành 4 mùa rõ rệt: mùa Hạ nóng và ẩm ướt, mùa Đông thường có mưa ở khu vực phía bắc và có thể có tuyết rơi trên các đỉnh núi còn trong khi phía nam thì khô hanh và nắng nhẹ. Bão thường xuất hiện khoảng từ tháng 6 đến tháng 9. Thời gian thích hợp để du lịch Đài Loan là từ cuối tháng 9 đến tháng 5 năm sau.

Đổi tiền 

Tại Đài Loan sử dụng đồng Đô la Đài Loan và tiền Nhân dân tệ, rất ít cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng USD trừ những cửa hàng lớn. Bạn nên đổi tiền trước khi đi sang Đài Loan bởi vì tỷ giá đổi ở Đài Loan cao hơn Việt Nam.

Đặt khách sạn sớm

Trước khi sang Đài Loan bạn nên book phòng khách sạn sớm từ 30 đến 60 ngày. Nếu đặt phòng trước sẽ thì bạn sẽ được mức giá ưu đãi, tiết kiệm hơn và tránh được chi phí phát sinh vào mùa lễ hội.

Ảnh minh họa: vietpowertravel.com
Ảnh minh họa: vietpowertravel.com

Đến Đài Bắc, bạn nên book khách sạn ở gần ga hoặc tại các trạm MRT (mạng lưới giao thông công cộng) để dễ di chuyển. Trước khi đưa ra quyết định book phòng, bạn cần xác định các điểm du lịch mình sẽ đến và sau đó hãy xem xét một vài khách sạn giá rẻ để có thể tiết kiệm được một khoản tiền.

Học một số câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Trung

Đa số người dân Đài Loan không biết tiếng Anh, tuy vậy người dân ở đây khá là mến khách, thân thiện và cởi mở. Chính vì thế, bạn nên tải sẵn cho mình một số ứng dụng tiếng Trung hay có thể học một vài câu tiếng Trung giao tiếp cơ bản và điều đó có thể làm cho người bản xứ có cảm tình với bạn hơn.

Một số điểm tham quan nổi tiếng

Một số điểm tham quan nổi tiếng cho bạn tham khảo phải kể đến như: Ximending, Chiang Kai Shek Memorial Hall, Thập Phần Shifen, Pingxi, Jiufen, chợ đêm Shilin, sở thú Đài Bắc và Đồi Maokong,…còn rất nhiều địa điểm khác nữa mà bạn nên ghé thăm.

Chợ đêm là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch (Ảnh: dulichvietnam.com)
Chợ đêm là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch (Ảnh: dulichvietnam.com)

Ngoài ra, ở Đài Loan có rất nhiều món ăn ngon như: Phở Bò, Dimsum Dintaifung, Sushi ở chợ cá,…và các món quà mua để mang về như: Bánh Dứa, Mochi, Bánh Bông lan Đạm Thủy, Mặt nạ Đài Loan, Bánh mặt trời,…rất nhiều loại cho bạn tha hồ lựa chọn.