Ngắm cầu vồng đôi từ khách sạn chuẩn 4 sao view đẹp nhất Sapa

Nghe nói tháng 9-10 hằng năm là thời điểm đẹp nhất tại Sapa với hằng sa số những thửa ruộng bậc thang chín vàng bát ngát. Không chần chừ gì, chúng mình đặt luôn vé đến Sapa. Quả nhiên, đất trời không phụ lòng con người, thời tiết dễ chịu, đồ ăn tươi ngon và chốn nghỉ chân đẹp tựa thiên đường.

496

1

Bởi vì là lần đầu tiên đến Sapa nên chúng mình muốn đó phải là một hành trình thoải mái nhất có thể. Chuẩn bị từ A-Z, lên cả 1 list danh sách cần phải đi, 1 tập sớ những món phải thử và quan trọng nhất là 1 chốn nghỉ thật bình yên. Sau khi tham khảo 1 loạt các bài review hay của mấy huynh đệ đi trước bọn mình đã quyết tâm đặt Amazing Sapa – nơi mà mọi người kháo nhau tỉnh dậy thấy mình ở giữa núi và nhìn thấy cầu vồng khi đang bơi. Hơn nữa, từ khách sạn mình đi bộ 5 phút ra nhà thờ đá, trung tâm thị trấn luôn, cực tiện nhé.

2

3h sáng bọn mình có mặt tại Sapa, thời tiết tháng 9 về đêm mà ngoài trời chỉ có 16 độ nên ai nấy đều lạnh run cầm cập. Lúc về đến khách sạn, nhân viên lễ tân nhiệt tình lắm, hỏi han, quan tâm rồi check-in nhanh nhất có thể để chúng mình lên phòng.

Cảnh thiên nhiên nhìn từ ban công phòng khách sạn.
Cảnh thiên nhiên nhìn từ ban công phòng khách sạn.

Hôm đó, bọn mình đặt phòng view hướng núi nên khi tỉnh dậy, mở mắt ra, dụi dụi vài lần vẫn không thể tin nổi vào mắt của chính mình. Khung cảnh hùng vĩ, rạng rỡ của rừng núi khiến mình khựng lại vài giây. Chẳng khác gì một sườn núi Âu Châu vẫn thường xuất hiện trong phim ảnh. Đẹp quá sức tưởng tượng!

View từ cửa số nhìn thẳng ra thung lũng Mường Hoa
View từ cửa số nhìn thẳng ra thung lũng Mường Hoa

5

Sáng sớm ở Sapa ảo diệu lắm, mây mù bao phủ, vờn vũ chảy xuống từ đỉnh núi… cảm giác như mình đang lạc trôi giữa màn mây ấy. Đây là lần đầu tiên mình được ngắm nhìn nên cũng vừa ngạc nhiên vừa thích thú.

6

Buổi sáng bọn mình ăn buffet dưới sảnh luôn. Kì thực quầy buffet làm mình rất hài lòng. Có các món từ món Á đến món Âu. View từ sảnh ăn sáng cũng bạt ngàn núi rừng luôn.

Quầy buffet của khách sạn.
Quầy buffet của khách sạn.
Ăn sáng ngoài trời là đỉnh nhất trong thời tiết như thế này.
Ăn sáng ngoài trời là đỉnh nhất trong thời tiết như thế này.

Mình thấy phòng ở Amazing rất ổn, vì là khách sạn 4 sao nên là nội thất hay các trang thiết bị khỏi phải bàn thêm. Từ tivi, kệ tủ, giường, kệ… cho đến khung cảnh từ phòng nhìn ra, cảm giác bao nhiêu mệt mỏi có thể gác lại 1 bên ý. Nói chung, chúng mình hoàn toàn hài lòng khi book khách sạn này. Nếu phải nói 1 điểm trừ, có lẽ là cái giá khá đắt nhưng mà đắt lại sắt ra miếng, thế mới đau.

9

Nội thất phòng ngủ.
Nội thất phòng ngủ.

11 12

Phải nói rằng 70% lý do bọn mình quyết định book phòng là vì bể bơi nước nóng tại sân thượng. Bể bơi nước rất ấm, vừa bơi vừa ngắm mây bay ngay bên cạnh mình luôn. Thực sự may mắn cho bọn mình khi đúng sáng hôm bọn mình bơi lại xuất hiện cầu vồng đôi.

13

Cầu vồng đôi buổi sớm tại Sapa.
Cầu vồng đôi buổi sớm tại Sapa.

15

Mình để ý thấy, dù nhiệt độ ngoài trời khá lạnh nhưng rất nhiều em nhỏ được bố mẹ dẫn lên bơi. Cũng phần vì nước trong bể lúc nào cũng ấm, hơn nữa, bơi xong cảm giác rất thư giãn.

Món âu nhưng vẫn mang bản sắc Sapa riêng biệt.
Món âu nhưng vẫn mang bản sắc Sapa riêng biệt.

17

Hôm đó, bọn mình gọi theo set menu của nhà hàng. Cá nhân mình thấy, gọi theo set lúc nào cũng tiết kiệm hơn hẳn. Bọn mình gọi set đồ Âu ăn thử, dù không đặt nhiều niềm tin nhưng cuối cùng lại khá bất ngờ về chất lượng đồ ăn.

Giá các loại set sẽ dao động từ 300-700k/người.
Giá các loại set sẽ dao động từ 300-700k/người.

Trong set có súp cua, salad vịt quýt, steak cá hồi và tráng miệng bánh tiramisu. 2 món mình khuyên mọi người nên thử khi đến đây chắc là steak cá hồi và salad vịt. Điểm qua thì miếng thịt vịt được đầu bếp thái lát mỏng, không chút mỡ mà vẫn mềm , ngon quấn quanh những múi quýt chua ngọt. Còn về steak cá hồi ăn kèm với sốt nấm và cơm lam đặc sản Sapa. Món này đầu bếp làm rất khéo, ăn rất dễ chịu.

19

Buổi tối bọn mình đặt lẩu cá tầm. Được biết, cá tầm ở đây cũng được nuôi tại Sapa. Đầu bếp nêm nếm rất vừa miệng, đồ nhúng được set up cẩn thận và kĩ lưỡng. Nước lẩu thanh mát, chua dịu, nhúng thịt vào ngọt nước là vừa. Tuy nhiên, mình vẫn thích ăn cá hồi hơn. Thời tiết Sapa mùa này ăn lẩu quá chuẩn, lạnh tê người ăn vào cứ xuýt xoa mãi không thôi.

20 21

Tuy vậy, hiện tại, Sapa đang là đại công trường lớn, cứ 10 bước chân lại một khách sạn đang được xây dựng. Để tìm được được nơi view tuyệt đẹp, đồ ăn ngon xứng tầm thì mình sẽ chỉ ngay bạn để với Amazing Sapa. Vào mùa cao điểm, giá phòng sẽ mắc hơn bình thường đôi chút, thích hợp hơn cả là dành cho những chuyến đi nghỉ dưỡng cùng gia đình và người thân.