Xiêu lòng trước vẻ đẹp non nước hữu tình hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 25 km, với phong cảnh hữu tình, không khí yên bình mát mẻ, đây là địa điểm tuyệt vời cho những buổi dã ngoại, chụp ảnh hay ngắm cảnh hoàng hôn.

659

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ thuộc xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), hai địa danh này được chia cách bởi Khe Ngang. Từ Khe Ngang trở xuống gọi là Đồng Nghệ, còn từ Khe Ngang trở lên là Đồng Xanh. Đây thực tế là một công trình thủy lợi được xây dựng và hoàn thành vào năm 1995 với diện tích mặt nước rộng 2,4 km2.

1

Để di chuyển đến hồ, bạn đi qua khỏi cầu vượt Hòa Cầm, dọc theo quốc lộ 14B về hướng suối khoáng nóng Phước Nhơn. Trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màu xanh ngắt của cây cỏ, núi rừng, thỉnh thoảng bắt gặp những đàn dê, những chú trâu đang tung tẩy kiếm ăn rất dung dị, bình yên… Cho đến khi bắt gặp một con đập ngăn nước dài và cao sừng sững.

Ảnh: @senegaljohnson
Ảnh: @senegaljohnson

Xung quanh hồ là những đồi cây tươi tốt, những bãi cỏ hoang sơ. Bạn có thể đi thăm thú những ngôi nhà dựng tạm bên mép hồ, các trang trại trồng trái cây, nuôi gia súc, câu cá…

3

Ảnh: @n.minhkhanh99
Ảnh: @n.minhkhanh99

5

Lòng hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ rộng lớn và tĩnh lặng như một bức tranh thủy mặc lấp lánh. Và ai nấy khi đến đây cũng đều muốn được chinh phục vùng thượng nguồn của hồ. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi thuyền để đến thượng nguồn. Cảnh vật hoang sơ với những tảng đá trắng to chen giữa màu xanh của cánh rừng và bọt nước trắng xóa chắc hẳn sẽ khiến bạn mê đắm.

Ảnh: @simondanhdoan
Ảnh: @simondanhdoan

7

Chi phí cho một lần di chuyển bằng thuyền du ngoạn quanh lòng hồ là 30.000 đồng/người, lên thượng nguồn thì giá 50.000 đồng/người.

Ảnh: @celinathanh
Ảnh: @celinathanh

Vào dịp cuối tuần nơi đây tập trung nhiều bạn trẻ tổ chức chơi các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền Kayak, cắm trại… Vào buổi chiều tà, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ mới thật sự khoác lên mình vẻ đẹp trọn vẹn nhất, say đắm nhất với tiếng rì rào mát rượi của gió, tiếng chim rừng gọi bầy, cảnh vật yên bình, thoải mái. Nhiều bạn trẻ thường chọn nơi này để ngắm hoàng hôn buông xuống mặt nước phẳng lặng rồi đốt lửa trại quây quần cùng nhau.

Ảnh: Nguyễn Minh Phước
Ảnh: Nguyễn Minh Phước

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là một địa điểm lý tưởng cho bạn có được những giờ phút thư giãn tách xa với phố thị xô bồ.

Một vài lưu ý nhỏ:
– Vào mùa mưa nước hồ khá sâu nên các bạn không nghịch nước để tránh nguy hiểm nhé!
– Các bạn sau khi dã ngoại, cắm trại ra về thì nhớ dọn vệ sinh sạch sẽ để giữ gìn cảnh quan hoang sơ của hồ nha!

10