Điểm ‘sống ảo’ mới nhất Đà Lạt: Vườn hồng thơ mộng như truyện cổ tích

Ngay từ lần đầu tiên đặt chân vào đây, bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào thế giới cổ tích với khung cảnh thơ mộng và đầy lãng mạn.

504

Nhiều người hay “than phiền”, Đà Lạt chỉ có một mẩu bé xíu thôi nhưng đi hoài không hết. Và đúng là đi hoài không hết thật. Cứ hết đồi Thiên Phúc Đức săn mây lại đến thiên đường “sống ảo” Secret Garden bí ẩn, thành phố sương mù không hề níu chân nhưng bất cứ ai lâu ngày cũng muốn trở lại khám phá vùng đất bình yên và quá đỗi thân thương này.

Mới đây nhất, người ta lại phát hiện ra một vườn hồng mới toanh, một “viên ngọc” chưa được khám phá tại Đà Lạt. Nằm ở cuối chân đèo Mimosa, đây là địa điểm hiện đang được đông đảo giới trẻ săn lùng.

1

Vườn hồng cổ tích đang “gây sốt” tại Đà Lạt.
Vườn hồng cổ tích đang “gây sốt” tại Đà Lạt.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 đến cuối tháng 11 nhưng cuối mùa cây sẽ trụi lá, chỉ để lại cây và quả trơ trọi. Thế nên, tháng 10 là thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm vườn hồng này.

3 4

Đến thăm nơi này, du khách sẽ “phải lòng” với nét thơ mộng và bình yên của vườn hồng này.
Đến thăm nơi này, du khách sẽ “phải lòng” với nét thơ mộng và bình yên của vườn hồng này.

Ngay lần đầu tiên bước chân vào nơi đây, bạn sẽ ngỡ như lạc bước vào thế giới cổ tích. Ở đó khung cảnh lãng mạn, mang nét đẹp thanh bình, tĩnh lặng, cảnh vật và con người trong phút chốc hòa làm một, bình yên đến lạ. Những quả hồng chờ chín “nhuộm cam” một vùng không gian tạo nên bức tranh thơ mộng và những câu chuyện cổ tích trong truyện cổ Grimm cứ thế hiện ra trước mắt.

6 7

Cách di chuyển đến vườn hồng này cũng không quá khó khăn. Các bạn từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi thẳng đường Hùng Vương, đến bùng binh rẻ phải vào đường Khe Sanh và thẳng tiến đến chân đèo Mimosa. Đoạn đường này xấu và khá khó đi, các bạn có thể chọn phương án an toàn hơn là đi đường đèo Prenn, xuống hết đèo sau đó vòng lên một đoạn sẽ tới ngay chân đèo Mimosa.

8 9

Theo kinh nghiệm của những người đã từng đến đây, bạn nên chọn vườn hồng ở phía cuối chân đèo, nằm giữa cây xăng và vườn hoa cảnh. Bởi cây nơi đây rất thấp và sát trái đất, tha hồ cho các bạn chụp hình “sống ảo”. Vườn hồng tại đây không bán vé tham quan, chụp ảnh nhưng trước khi vào, các bạn phải xin phép chủ vườn và đặc biệt lưu ý giữ gìn và bảo về vườn hồng bằng cách không được hái trái hay bẻ cành.

Sau khi chụp ảnh, các bạn có thể mua hồng với giá vườn cực rẻ chỉ 10 nghìn đồng/kg thôi. Nếu muốn làm quà cho gia đình, bạn bè, bạn cũng có thể chọn mua hồng sấy, vừa ngon vừa rẻ.

10

Vườn hồng này cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ có khả năng “diễn sâu”
Vườn hồng này cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ có khả năng “diễn sâu”

12

Chiếc thang hái hồng được tận dụng như một “đạo cụ” chụp ảnh hữu hiệu
Chiếc thang hái hồng được tận dụng như một “đạo cụ” chụp ảnh hữu hiệu

14 15