Lạc vào “mê cung kì lạ” không lối thoát ở Phú Quốc

582

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Những người dân lúc nào cũng thân thiện chào mời bạn tới thăm những vườn tiêu xanh mượt của họ. Tham quan xong bạn có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân. Hồ tiêu là món quà mà khách du lịch Phú Quốc hay mua về nhất.

1

Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Đương Đông khoảng 15km về phía Bắc. Vước chân vào vườn tiêu, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước những cây tiêu xum xuê, trải dài đều tăm tắp từng hàng, màu xanh mát mắt hòa vào không khí thoang thoảng mùi tiêu thơm nồng khiến cho bất kì ai cũng cảm thấy dễ chịu.

2

@blueflowertc
@blueflowertc

Tiêu ra từng chùm và được hái xuống đựng trong cần xé lớm rồi mới đổ ra phơi khô dưới nắng. Trái tiêu khi chưa chín có màu xanh thẫm, từ từ chuyển qua chuyển qua đỏ ối rồi cuối cùng là đen đậm. Tiêu được phơi ít nhất là 10 ngày trước khi sang sẩy cho sạch bụi.

@lun_yumi
@lun_yumi

Du khách đến Phú Quốc không chỉ khám phá những danh lam, thắng cảnh, thưởng thức những món ăn độc đáo, mà còn muốn tìm hiểu những nét đẹp văn hóa, những sản phẩm đặc trưng của Phú Quốc qua các mô hình sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, tham gia tour du lịch sinh thái vườn tiêu, du khách sẽ được các nhà vườn giới thiệu các kỹ thuật trồng, chăm sóc để tạo ra sản phẩm hồ tiêu Phú Quốc luôn cay nồng, mang đậm hương vị độc đáo mà nơi khác không có được.

@au2411
@au2411

Hồ tiêu Phú Quốc có vị thơm và cay nồng rất đặc trưng, hiếm có loại tiêu nào ở Việt Nam lại thơm và đậm vị hơn tiêu phú Quốc. Người dân ơ đây thu hoạch tiêu chủ yếu bằng cách thủ công, họ lựa chọn những quả tiêu chín và phân ra thành 3 loại là tiêu sọ, tiêu đen và tiêu đỏ.

@jolly_bu21
@jolly_bu21
@kunkevil
@kunkevil
@lann_phuong__
@lann_phuong__
@myhuyennie
@myhuyennie
@nothin2los
@nothin2los
@ptkimphung
@ptkimphung