Bạn đã ghé nơi thuộc top “12 ngôi làng đẹp như truyện cổ tích trên thế giới” ngay ở Hạ Long này chưa?

Nếu Pháp có Annecy mộng mơ, Ý có Vernazza đẹp mê hoặc ven biển miền Tây Nam, Bồ Đào Nha có Marvao vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính thời Trung cổ,... thì Việt Nam có làng chài Cửu Vạn - "thị trấn bồng bềnh" đẹp nhất thế giới. Bạn đã ghé thăm ngôi làng thuộc top "12 ngôi làng đẹp như truyện cổ tích trên thế giới" nằm ở Vịnh Hạ Long này chưa?

513

Du lịch Hạ Long nhớ ghé thăm làng chài Cửa Vạn, nơi được mệnh danh là 1 trong 12 ngôi làng đẹp như truyện cổ tích trên thế giới.

Làng chài Cửa Vạn là một làng thuộc xã Hùng Thắng, thành phố Hạ Long có nguồn gốc từ hai làng chài cổ đó là: Giang Võng và Trúc Võng. Để di chuyển tới Cửa Vạn, bạn có thể bắt xe buýt của Hoàng Long Express (15 phút/ chuyến) hay bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm đi Hạ Long, chỉ mất khoảng 3-4 giờ đồng hồ là tới nơi. Đến “thị trấn bồng bềnh” đẹp nhất thế giới này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình và hòa vào vào không khí trong lành, yên tĩnh của Cửa Vạn.

1 2

Nằm trong một vùng biển lặng sóng, xung quanh là núi đá Vạ Giá bao bọc, Cửa Vạn là mô hình làng văn hóa nổi đầu tiên dành cho ngư dân vùng biển tại Việt Nam. Cuộc sống, văn hóa của xóm chài trên Vịnh Hạ Long được tái hiện rõ nét ở làng chài Cửa Vạn.

3 4

Làng chài Cửa Vạn thu hút khách du khách bởi vẻ đẹp của tạo hóa tự nhiên đã ban tặng cho vùng đất này, bởi những điều bình dị mà cuốn hút, từ những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão đến những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng hiếu khách.

5 6 7

Những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm làng chài Cửa Vạn là chèo thuyền, kéo lưới, câu mực, tự chế biến những món hải sản câu được,… Hay vào những ngày lễ hội, đám cưới, bạn còn được nghe dân chài hát ghẹo, hát chèo đường (là một hình thức diễn xướng với nhiều làn điệu dân ca đặc trưng đã có từ lâu của vùng Vịnh Hạ Long).

8 9 10 11

Làng chài Cửa Vạn là một địa danh du lịch hấp dẫn mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua khi đặt chân tới Việt Nam nói chung, Vịnh Hạ Long nói riêng.